Vụ tài xế bị sát hại, cướp ô tô ở Hải Dương: Manh mối quan trọng tìm ra nghi phạm

Ngày 14/06/2018 09:37 AM (GMT+7)

Trước những chứng cứ của cơ quan chức năng, Vũ Viết Tuân đã cúi đầu nhận tội khi thừa nhận đã sát hại tài xế taxi trong đêm 10/6 để cướp tài sản.

Sát hại tài xế giữa đêm khuya

Rạng sáng 11/6, người dân xóm Mới (xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương) phát hiện thi thể anh Dương Văn Hải (SN 1987, trú tại phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, hiện đang là lái xe taxi trên địa bàn TP Cẩm Phả) tử vong ven tỉnh lộ 390. Kiểm tra thi thể, cơ quan chức năng phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết máu và bên cạnh có một con dao bầu.

Ngay sau đó, cơ quan công an xác định được chiếc ô tô nhãn hiệu Vios màu vàng cát, BKS 14A - 278.98 bị biến dạng phần vỏ xe, bên trong có nhiều dấu máu, bị bỏ lại tại khu chân cầu Hợp Thanh (xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà). Qua xác minh, chiếc xe trên là của nạn nhân.

Vụ tài xế bị sát hại, cướp ô tô ở Hải Dương: Manh mối quan trọng tìm ra nghi phạm - 1

Đối tượng Vũ Viết Tuân.

Từ những dấu vết trên, Công an tỉnh Hải Dương nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT xác định Vũ Viết Tuân (SN 1987, trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà) là đối tượng gây án. Biết không thể trốn thoát, chiều cùng ngày, Tuân được gia đình đưa đến Công an tỉnh Hải Dương đầu thú.

Tại cơ quan công an, Tuân khai, khoảng 22h ngày 10/6, Tuân bắt taxi do anh Hải điều khiển từ TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) về xã Tân Việt (Hải Dương). Đến khu vực cầu Lai Vu, Tuân nảy sinh ý định sát hại anh Hải, cướp ô tô. Đối tượng bảo nạn nhân chở về nhà mình tại xã Tân Việt. Tại đây, Tuân lén lấy dao bầu giắt vào cạp quần rồi bảo anh Hải lái xe đi ra Quốc lộ 5.

Khi đi trên tỉnh lộ 390 (thôn Đoài, xã Hồng Lạc), Tuân bất ngờ dùng dao cứa vào cổ anh Hải khiến nạn nhân mất lái đâm vào cột mốc bên trái đường. Lúc này, đối tượng dùng dao đâm anh Hải liên tiếp. Thấy anh Hải không còn cử động, Tuân xuống xe, kéo nạn nhân xuống đường, vứt dao bầu gần xác anh Hải rồi điều khiển ô tô đi TP Hải Dương.

Tiếp theo đó, Tuân đến nhà nghỉ Hoàng Thành (TP Hải Dương) đón bạn gái đi chơi. Đến khu vực chân cầu Hợp Thanh (xã Thanh Thủy), Tuân để ô tô lại và cùng bạn gái bắt taxi quay về nhà nghỉ Hoàng Thành. Khoảng 14h ngày 11/6, Tuân bỏ trốn đến huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng). Khi biết không thể trốn thoát, đối tượng được gia đình đưa đến Công an tỉnh Hải Dương đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Manh mối quan trọng

Vụ tài xế bị sát hại, cướp ô tô ở Hải Dương: Manh mối quan trọng tìm ra nghi phạm - 2

Chiếc xe ô tô của nạn nhân bị vứt lại ven đường. ẢNh: Đức Tùy

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đắc Khải - Trưởng Công an xã Tân Việt cho hay, sáng 11/6, Công an huyện Thanh Hà có yêu cầu địa phương tiến hành rà soát các đối tượng tình nghi trên địa bàn.

Trong quá trình rà soát, Công an xã tập trung vào những đối tượng nghiện, biết lái xe ô tô. Khi thấy Tuân là người địa phương có nhiều điểm nghi vấn nên khoảng 10h cùng ngày, Công an xã đến nhà hỏi thì được bố Tuân thông tin, cách đây 2 ngày Tuân có về qua nhà, hiện tại đi đâu không rõ. "Không xác minh được thông tin gì từ gia đình Tuân, chúng tôi trở về trụ sở để tiếp tục rà soát các đối tượng nghi vấn.

Cùng thời điểm này, Công an huyện Thanh Hà có gửi ảnh một nam thanh niên cho chúng tôi nhờ xác minh xem có phải người địa bàn hay không. Khi nhìn ảnh, chúng tôi biết ngay đó là Vũ Viết Tuân và lúc này chúng tôi tiếp tục quay lại gia đình đối tượng”, ông Khải nói.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện vết máu vương vãi ở ngay phía cổng nhà Tuân. Sau đó, vào trong nhà tìm kiếm, cơ quan công an tiếp tục phát hiện chiếc áo phông cộc tay màu trắng có vết đỏ nghi máu để trong chậu tắm màu xanh của trẻ con. Từ 2 manh mối quan trọng trên, cùng với tấm ảnh của Công an huyện Thanh Hà chuyển đến, lực lượng Công an xã Tân Việt khẳng định Tuân là nghi phạm liên quan đến vụ án.

Anh V.V.Đ (SN 1985, anh ruột Tuân) cho hay, khi Công an xã đến nhà hỏi, anh có điện cho em trai nhưng không thấy nghe máy. Khoảng 2h sau, Tuân gọi điện lại và thừa nhận chính mình là người gây ra vụ việc sát hại anh Hải và muốn ra đầu thú tại cơ quan công an.

Anh Đ nói: “Trong cuộc điện thoại đó, Tuân nhờ tôi sang thị trấn Tiên Lãng đón về đầu thú và tôi thông tin cho công an. Khi đến điểm hẹn, tôi thấy em trai đứng đợi sẵn ở đó và không đi phương tiện gì. Sau đó, Tuân được công an đưa lên xe ô tô về thẳng Công an tỉnh Hải Dương. Đồng thời, tôi cùng bố mình cũng được triệu tập để lấy lời khai”.

Cũng theo ông Khải, Tuân có vợ và 2 con nhỏ. Tuy nhiên, do Tuân có quan hệ ngoài luồng với một cô gái nên cách đây gần 1 năm, vợ chồng đã li thân. Trước đây, Tuân đã có một tiền án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bố Tuân cho biết: “Hiện gia đình tôi mong muốn đến nhà anh Hải để thắp hương và chia buồn, nhưng chỉ sợ người thân nạn nhân không đồng ý”.

Vụ giết tài xế, cướp xe ở Hải Dương: Nghi phạm nói gì với anh trai trước khi đầu thú?
"Khi Tuân điện về nói hết sự việc và nhận đã ra tay sát hại anh Hải khiến tôi bất ngờ và không nghĩ đó là sự thật...", anh trai đối tượng cho biết.
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự