Vụ tấn công trường học Pakistan: Kinh hãi và hoảng loạn

Ngày 16/12/2014 22:03 PM (GMT+7)

Một cậu bé 10 tuổi trống ngực vẫn thình thịch khi kể lại giây phút chứng kiến cảnh đạn xé gió bay ngang đầu, thất thần lúc thấy hai người bạn cùng lớp ngã bị bắn chết ngay trước mặt trong vụ thảm sát trường học ở Pakistan.

Irfan Shah kể với tờ Daily Mail: “Đó là giờ học môn nghiên cứu xã hội. Lúc đầu, thầy cô trấn an chúng cháu rằng một số máy khoan đang hoạt động, không có gì lo lắng cả. Bỗng nhiên tiếng súng nổ dữ dội và càng lúc càng gần. Sau đó, chúng cháu nghe tiếng khóc.

Một đứa bạn cháu bèn mở toang cửa sổ lớp học. Bạn ấy khóc thét khi nhìn thấy nhiều học sinh nằm dài trên nền đất bên ngoài. Mọi người đều hốt hoảng. Hai bạn bấn loạn chạy ra ngoài và bị bắn ngay trước mặt cháu”.

Vụ tấn công trường học Pakistan: Kinh hãi và hoảng loạn - 1

Các học sinh điều trị tại một bệnh viện ở Pakistan. Ảnh: EPA

Vụ tấn công trường học Pakistan: Kinh hãi và hoảng loạn - 2

Một cô bé bị thương trong vụ tấn công. Ảnh: AP

“Cổng sau của trường ở cách lớp học chừng 200 mét. Cháu nắm chặt bàn tay bạn Dhanyal và cả hai dốc sức chạy về phía cổng. Khi đó, đứa nào nước mắt cũng ràn rụa. Cháu cảm nhận được những viên đạn xượt qua đầu 2 lần. Thật khủng khiếp” – cậu bé nhớ lại. Ngay khi vừa qua cổng sau, Irfan Shah và người bạn khóc thật to. “Một cô ở ngôi nhà gần đó đưa chúng cháu vào nhà. Tụi cháu run rẩy. Cô đưa nước uống và an ủi tụi cháu” - Irfan Shah nói.

Để tránh hoạ sát thân, cô bé 13 tuổi, Shireen Khalid Wadud, “giả vờ chết”. Khi các tay súng rời khỏi lớp, cô bé chạy trốn. Cô bé bị thương ở chân nhưng may mắn thay vết thương không quá nghiêm trọng, theo đài BBC.

Vụ tấn công trường học Pakistan: Kinh hãi và hoảng loạn - 3

Cảnh vệ dìu một học sinh bị thương. Ảnh: AP

Trong khi đó, theo lời kể của Mudassar Abbas, trợ lý  phòng thí nghiệm vật lý, một số học sinh đang tổ chức một bữa tiệc khi xảy ra vụ tấn công. “Tôi nhìn thấy 6-7 người đi khắp các phòng học và xả súng vào trẻ em” – người này kể. Lúc đầu, Mudassir Awan, một nhân viên khác ở trường học, ông nhìn thất ít nhất 6 người leo trèo ở các bức tường song lại nghĩ “những đứa trẻ đang chơi gì đấy”.

“Sau đó, chúng tôi mới nhìn thấy rất nhiều vũ khí. Tôi nhìn thấy trẻ em ngã xuống, khóc lóc và la hét. Mấy đứa học trò bị thương và chảy máu” - Mudassir Awan nói trên giường bệnh. Theo một số nguồn tin chưa được xác định, những kẻ tấn công đã cắt cổ họng của một đứa trẻ và một giáo viên.

Theo H.Bình (Người lao động/Daily Mail, BBC)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự