Vụ thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện: Giám đốc sở Y tế Kon Tum nói gì?

Ngày 18/04/2020 13:05 PM (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế Kon Tum xác nhận sự việc một thai nhi tử vong tại bệnh viện trên địa bàn, đồng thời yêu cầu thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ.

Liên quan đến vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện, trao đổi với VTC News, tối 17/4, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc sở Y tế Kon Tum xác nhận đã nhận được đơn kiến nghị do gia đình có thai nhi thiệt mạng gửi.

"Nội dung này gia đình có gửi đơn kiến nghị cho tôi rồi, sang tuần sẽ làm việc cụ thể, hiện tại tôi chưa nắm được hết sự việc. Tôi đã giao cho phòng thanh tra để xử lý. Về nguyên nhân tử vong sẽ phải thành lập hội đồng kiểm thảo tử vong mới rõ được", ông Khánh cho hay.

Vụ thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện: Giám đốc sở Y tế Kon Tum nói gì? - 1

Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Ảnh: VTC News 

Thông tin về sự việc, báo Người Lao Động cho hay, ngày 17/4, anh L.V.T., chồng sản phụ Đ.T.H. (SN 1992, trú xã Đắk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đã gửi đơn kiến nghị tới sở Y tế Kon Tum yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con anh khi tại bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Cụ thể, vào khoảng 7h ngày 11/44, vợ anh có biểu hiện chuyển dạ sinh con.

Sau khi đưa vợ đi khám tại một phòng khám tư thì được bác sĩ kết luận sản phụ và thai nhi bình thường đồng thời yêu cầu đưa sản phụ tới bệnh viện chờ sinh. Sau đó, anh đưa vợ nhập viện tại bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi để chờ sinh.

Trong khoảng từ 8h tới khoảng 22h cùng ngày, chị Đ.T.H. và thai nhi đều khoẻ mạnh, bình thường. Từ khoảng 22h30 thì chị Đ.T.H. trở dạ, muốn sinh nên được đưa vào phòng chờ sinh.

Đến 0h20 ngày 12/4, chị Đ.T.H. được thông báo đưa lên phòng mổ. Khoảng hơn 1 giờ sau, các bác sĩ thông báo thai nhi đã tử vong.

"Gia đình chúng tôi rất đau đớn khi nhận được thông báo từ các bác sĩ. Tuy nhiên chúng tôi hỏi nguyên nhân vì sao thì bệnh viện không đưa ra lời giải thích chính đáng. Trong khi trước đó, trong quá trình thăm khám đều nói vợ và con tôi khoẻ mạnh, bình thường. Con tôi tử vong là do sự tắc trách của các bác sĩ", anh T. cho hay.

Liên quan đến sự việc, theo báo Tiền Phong, bác sĩ Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi giải thích “Do cuộc chuyển dạ kéo dài, chuyên môn bác sĩ yếu nên tiên lượng cuộc chuyển dạ không hết dẫn đến thai nhi bị ngạt, hồi sức không đạt nên tử vong. Kíp trực ngày hôm đó gồm 3 bác sĩ, 4 y tá và hộ lý đã đến nhà chị H. nhận sai sót, xin lỗi, hỗ trợ tiền mai táng với gia đình”.

Vụ thai nhi tử vong bất thường sau sinh: Người nhà khẳng định thai bình thường và khỏe mạnh
Theo người nhà, trong quá trình mang thai đến thời kỳ sinh nở, sản phụ Đoàn Thị Bích thường xuyên siêu âm định kỳ tại phòng khám tư của bác sĩ Hoàng...
Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h