Đau bụng nhiều ngày, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện thai nhi hóa đá trong bụng suốt 15 năm

Ngày 12/11/2019 10:00 AM (GMT+7)

Ngay cả các bác sĩ phẫu thuật cũng choáng váng khi phát hiện thứ nằm trong bụng người phụ nữ.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người phụ nữ 60 tuổi sống tại thành phố Khartoum, thủ đô của Sudan, đã than phiền bị đau bụng âm ỉ suốt nhiều ngày và phần bụng cũng bị sưng lên bất thường. Lo lắng cho sức khỏe, người phụ nữ đã tới bệnh viện kiểm tra. Sau khi siêu âm, ngay cả các bác sĩ cũng choáng váng khi phát hiện thứ nằm trong bụng người phụ nữ. Đó là một thai nhi đã hóa đá suốt 15 năm.

Do tuổi của người phụ nữ đã khá cao và kích thước của thai nhi hóa đá kia quá lớn, các bác sĩ lo ngại cơ hội sống sót của bệnh nhân sẽ rất thấp nếu làm phẫu thuật. Tuy nhiên khi kiểm tra kỹ càng hơn, họ phát hiện rằng thai nhi này được bao quanh bởi một lớp màng dày, ngoài ra cũng không có ung thư biểu mô tế bào và xơ hóa. Do đó, việc phẫu thuật loại bỏ thai nhi hóa đá sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân.

Đau bụng nhiều ngày, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện thai nhi hóa đá trong bụng suốt 15 năm - 1

Thai nhi hóa đá suốt 15 năm trong bụng người phụ nữ 60 tuổi.

Cuối cùng, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ thai nhi ra khỏi cơ thể người phụ nữ. Do đã nằm trong bụng bệnh nhân suốt 15 năm, thai nhi này đã bị vôi hóa. Hiện tượng kỳ lạ này còn được biết đến với cái tên "lithopedion", hay còn gọi là "thai hóa đá", xảy ra khi thai nhi chết trong ổ bụng nhưng kích thước quá lớn để cơ thể tái hấp thu. Nếu lâu ngày không được lấy ra, nó sẽ vôi hóa dần.

Tỷ lệ thai trong ổ bụng khoảng 1/11.000 trường hợp thai kỳ, trong đó 1,5-1,8 % thai hóa đá. Trong suốt 400 năm của lịch sự ngành y tế, chỉ mới có khoảng 300 trường hợp thai hóa đá được ghi nhận.

Rất may đến thời điểm này, người phụ nữ 60 tuổi trên đã khỏe mạnh trở lại và được xuất viện. Người phụ nữ này chia sẻ rằng bà vô cùng sốc khi biết trong bụng mình có thai hóa đá và càng không biết đã mang thai từ lúc nào.

Tưởng mang thai con khổng lồ, người phụ nữ sốc nặng khi bác sĩ lấy ra thứ này
Nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và khó thở, người phụ nữ không thể ngờ trong bụng mình lại chứa một thứ khổng lồ.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt