Vụ thai nhi chết, sản phụ nguy kịch sau ca mổ đẻ: Người mẹ đã tử vong

Ngày 23/11/2019 12:00 PM (GMT+7)

Đến rạng sáng 23/11, sau 4 ngày tích cực điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, sản phụ Hồ Thị Mơ (27 tuổi, ngụ xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã tử vong.

“Hiện, phía bệnh viện đang lập hội đồng để tìm rõ nguyên nhân. Thi thể sản phụ cũng đã được chuyển đến bệnh viện để điều tra làm rõ”, ông Nguyễn Sỹ Thành- Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho hay.

Người nhà sản phụ Mơ cho hay, đây là lần sinh thứ 3 của chị Mơ. 2 lần sinh trước chị Mơ đều sinh thường. Đứa con lớn của chị 7 tuổi, đứa thứ 2 mới 5 tuổi.

“Thi thể sản phụ Mơ được chuyển từ bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An về nhà xác tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để chuẩn bị cho công tác khám nghiệm tử thi”, người nhà  sản phụ Mơ cho hay.

 Người nhà ảnh phụ đau buồn trước vự việc xảy ra.

Người nhà ảnh phụ đau buồn trước vự việc xảy ra.

Trước đó, khoảng 9h20 sáng 19/11, chị Mơ được đưa vào nhập viện tại Khoa Sản, được chẩn đoán thai 40 tuần chuyển sinh lần thứ 3.

Đến khoảng 11h30, chị Mơ được bác sĩ chỉ định đẻ chỉ huy. Khoảng 12h30, chị Mơ được cho rặn đẻ, đầu lọt thấp. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau đó khi đang rặn đẻ, tim thai 110-140 lần/phút, đầu thai nhi lọt thấp sản phụ đột ngột xuất hiện ngưng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức. Lúc này bác sĩ đặt nội khí quản và cấp cứu ngừng tuần hoàn theo phác đồ cho chị Mơ.

Đến khoảng 21h55, các bác sĩ đã thống nhất mổ lấy thai nhi cấp cứu. Thế nhưng thai nhi đưa ra đã ngừng tuần hoàn.

Do sản phụ Mơ diễn biến xấu, thai nhi đã tử vong, đến khoảng 16h50 cùng ngày chị Mơ được chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Mổ đẻ, bác sĩ bất cẩn đụng dao kéo làm rách đầu trẻ sơ sinh phải khâu 6 mũi
Sự bất cẩn của bác sĩ khi mổ đẻ khiến bé sơ sinh bị dao đụng rách da đầu, phải khâu 6 mũi.
Theo Ngân Khánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động