Vụ thai phụ chờ sinh nhảy lầu tự tử: Công an TQ công bố kết quả điều tra ban đầu

Ngày 10/09/2017 16:02 PM (GMT+7)

Vụ việc chấn động này hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm của của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc.

Thai phụ họ Mã, 26 tuổi, nhập viện lúc 15 giờ 34 phút ngày 30/8 vừa qua để chờ sinh khi đã mang thai được 41 tuần. Các bác sĩ tiến hành theo dõi và nhận thấy tình trạng sức khỏe ổn định, tuy nhiên đầu đứa bé hơi to và các bác sĩ cho biết sinh thường sẽ gây nguy hiểm.

Vụ thai phụ chờ sinh nhảy lầu tự tử: Công an TQ công bố kết quả điều tra ban đầu - 1

Sản phụ trẻ đã qua đời trước khi sinh ra đứa con đầu lòng.

Gia đình chị Mã từ chối cho sinh mổ bất chấp nỗ lực thuyết phục của đội ngũ y bác sĩ. Hôm sau, chị Mã được chuyển đến phòng sinh nhưng liên tục được đưa khỏi phòng vì quá đau đớn.

Đến 18 giờ chiều ngày 31/8, không thể chịu đựng được nữa, chị Mã được cho về phòng nằm nghỉ ngơi. Nhưng đó là lần cuối cùng mọi người nhìn thấy chị. Chị đã nhảy lầu tự tử, các y tá kịp phát hiện và nắm kéo lại nhưng không kịp.

Vụ thai phụ chờ sinh nhảy lầu tự tử: Công an TQ công bố kết quả điều tra ban đầu - 2

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy chị Mã đang rơi xuống từ trên cao.

Camera an ninh của bệnh viện ghi lại cho thấy rõ ràng vào 20 giờ 13 phút tối hôm đó, chị Mã đã nhảy từ tầng 5 của bệnh viện xuống. Ngay lúc này hai y tá phát hiện sự việc đã nhanh chóng tìm kiếm thai phụ trẻ ở bãi xe nhưng đến hơn 20 phút sau mới tìm thấy. 6 y bác sĩ đã có mặt và đưa chị Mã vào phòng cấp cứu, nhưng không kịp nữa, thai phụ đã chết ngay sau đó vì chấn thương quá nặng. 

Vụ thai phụ chờ sinh nhảy lầu tự tử: Công an TQ công bố kết quả điều tra ban đầu - 3

Cửa sổ nơi chị Mã nhảy lầu, không được bảo vệ bằng song sắt cửa nên bệnh nhân dễ dàng nhảy xuống.

Vụ thai phụ chờ sinh nhảy lầu tự tử: Công an TQ công bố kết quả điều tra ban đầu - 4

Buổi tối trước khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, chị Mã quá đau đớn nên được đưa về phòng nghỉ ngơi.

Tối ngày 7/9, cơ quan điều tra đã công bố kết quả điều tra ban đầu: “Khi nhập viện, chẩn đoán của bệnh viện là chính xác, các bác sĩ đã làm các bước tiếp theo đúng quy tắc, cũng như quá trình cấp cứu khi bệnh nhân nhảy lầu là đúng. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc xảy ra cho thấy sự phòng bị và phản xạ cho các trường hợp như thế của bệnh viện là còn thấp, cũng như việc chăm sóc và giám sát bệnh nhân chưa hoàn thành tốt".

Phía bệnh viện chỉ nhận lỗi vì công tác giám sát bệnh nhân chưa tốt, để xảy ra sự việc thương tâm, chứ không nhận lỗi vì đã chẩn đoán sai như gia đình nạn nhân cho biết. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân khiến sản phụ Mã phải tìm đến cái chết.

Khánh Duy (Dịch từ ChinaPlus)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự