Vụ thầy giáo dùng tay tát liên tiếp vào đầu học sinh: Bản tường trình viết gì?

Ngày 11/03/2023 15:50 PM (GMT+7)

Vì lo lắng về quá trình ôn tập và bổ sung kiến thức cho học sinh, cùng với sự bức xúc do học sinh nhiều lần vi phạm và sự nóng giận nhất thời, thầy L.Đ.H. đã dùng tay tát vào đầu 3 em học sinh thường xuyên vi phạm để nhắc nhở và cũng là để cảnh cáo, răn đe các em.

Trên mạng xã hội đang lan truyền 1 đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại cảnh một giáo viên dùng tay tát liên tiếp vào đầu 3 nam sinh. Đoạn clip trên được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao.

Theo báo Công Lý, sự việc xảy ra tại tiết học Lịch sử sáng thứ 5 ngày 9/3 tại trường Tiểu học, THCS và THPT Đông Bắc Ga (TP.Thanh Hóa). Thầy giáo xuất hiện trong clip cũng được xác định là thầy L.Đ.H., giáo viên của nhà trường.

Nguồn tin cho hay, thầy H. tường trình, sáng ngày 09/03/2023, thầy có hai tiết (tiết 1 và 2) tại lớp 10E5, trong tiết học ôn tập, thầy giao đề cương ôn tập giữa học kỳ II và yêu cầu học sinh xây dựng đề cương ôn tập trên cơ sở thầy đã hướng dẫn. Trong tiến trình ôn tập của tiết học đa số học sinh đều chăm chỉ làm bài và thực hiện tương đối tốt các yêu cầu, nhiệm vụ của tiết học, song có một vài học sinh không thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ mà thầy đặt ra, không làm bài tập, không tập trung và ngủ gật…. Thầy L.Đ.H. đã nhắc nhở và yêu cầu học sinh tập trung thực hiện nhiệm vụ học tập nhiều lần nhưng các em vẫn không thực hiện.

Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó cũng đã xảy ra hiện tượng này, thầy L.Đ.H. cũng đã nhắc nhở nhiều lần, báo cáo với giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh, ban nền nếp…, tuy nhiên các em vẫn chưa có sự thay đổi. Vì lo lắng về quá trình ôn tập và bổ sung kiến thức cho học sinh, cùng với sự bức xúc do học sinh nhiều lần vi phạm và sự nóng giận nhất thời, thầy L.Đ.H. đã dùng tay tát vào đầu 3 em học sinh thường xuyên vi phạm để nhắc nhở và cũng là để cảnh cáo, răn đe các em.

Trả lời báo Vietnamnet, bà Lê Thị Bích, Hiệu trưởng trường Liên cấp Tiểu học, THCS và THPT Đông Bắc Ga, cho biết, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp với Ban Thường trực Hội cha mẹ học sinh, thầy giáo L.Đ.H, các em học sinh và phụ huynh để nắm bắt sự việc.

“Tại buổi làm việc (chiều 10/3), các em học sinh đã thừa nhận việc các em sai vì không nghe lời thầy, không chịu làm bài tập và xin lỗi thầy giáo. Phụ huynh chia sẻ, rất hiểu con mình, nên mong muốn thầy giáo tiếp tục dạy và có hình thức răn đe mạnh hơn để con mình tốt hơn trong học tập”, bà Bích cho biết.

Theo bà Bích, thời điểm xảy ra sự việc, thầy H. đang bị ốm nặng, nhà trường bảo nghỉ dạy để đi chữa bệnh nhưng vì sợ các em không theo kịp bài nên vẫn lên lớp giảng dạy, dẫn đến việc có phần thầy hơi bức xúc.

“Mặc dù các em học sinh đã nhận sai, tuy nhiên nhà trường yêu cầu thầy H. kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Thầy H. là thầy giáo dạy tốt và rất có trách nhiệm với học sinh. Không chỉ tốt trong công tác giảng dạy, thầy còn hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”, bà Bích chia sẻ.

Hà Nội: Công an điều tra vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi gửi ở lớp mầm non
Trong lúc đang học tại một cơ sở mầm non trên địa bàn xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội), cháu bé có biểu hiện bất thường về sức khỏe và được đưa đi cấp cứu.

Tin tức Hà Nội

Theo Hoàng Yên 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h