Vụ trưa đến phát tiền hỗ trợ, tối đến thu hồi: UBND phường nói gì?

Ngày 09/09/2021 06:00 AM (GMT+7)

Mới đây, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 11, quận Bình Thạnh đã trả lời về vụ việc người dân ở Phường 11 bức xúc vì chính quyền địa phương trưa đến phát tiền hỗ trợ, tối lại đến thu hồi toàn bộ số tiền phát.

Theo đó, nhiều ngày qua, gần 20 hộ dân tại hẻm 265 đường Nơ Trang Long, Phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM bức xúc trước việc vừa nhận được tiền hỗ trợ lúc trưa, đến tối thì bị phường đến thu hồi toàn bộ tiền đã phát.

Chị Y. (ngụ tại dãy nhà trọ hẻm 265 Nơ Trang Long) cho biết, trưa 6/9, 17 phòng trọ trong nhà trọ được UBND Phường 11 đến phát 1,5 triệu tiền trợ cấp do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Số tiền cầm chưa được bao lâu, đến tối cùng ngày, cán bộ UBND phường đã đến khu vực, đề nghị các hộ dân hoàn trả lại số tiền đã phát trước đó.

Dãy nhà trọ hẻm 265 Nơ Trang Long, Phường 11, quận Bình Thạnh.

Dãy nhà trọ hẻm 265 Nơ Trang Long, Phường 11, quận Bình Thạnh.

"Hiện tại ai cũng khó khăn cả, nhận được tiền cả khu trọ ai cũng vui, niềm vui chưa bao nhiêu thì tối địa phương đến thu hồi lại, cho rằng chi trả chưa đúng đối tượng", chị Y. bức xúc.

Tương tự, anh Đinh Hồng V. (28 tuổi, chung dãy trọ với chị Y.) cũng cho biết, anh làm huấn luyện viên tập thể hình, ngành nghề đã bị buộc ngừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.HCM từ 30/5 đến hiện tại. Không có công việc, tiền bạc của anh V. cạn kiệt, vừa nhận được tiền hỗ trợ lại bị thu hồi nên anh rất bức xúc.

Chủ dãy trọ nói trên cho biết, tại khu vực này chủ yếu làm nghề lao động tự do, bị thất nghiệp, không đủ tiền để trang trải cuộc sống nên khi nhận được tiền hỗ trợ, ai cũng vui mừng. Thế nhưng, tiền vừa trao tay buổi trưa thì buổi tối đã đến thu hồi hết.

"Khi được tổ trưởng thông báo lập danh sách kê khai những người tạm trú mà thất nghiệp để nhận hỗ trợ, tôi đã lập cho các trường hợp thất nghiệp, buộc phải nghỉ việc ở đây", chủ dãy trọ nói.

Về việc này, ông Phạm Ngọc Cần, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 11, quận Bình Thạnh xác nhận có sự việc nêu trên. Theo ông Cần, nguyên nhân do khi phường triển khai xuống các tổ dân phố, các cô, chú tổ trưởng lớn tuổi chưa nắm rõ và lập danh sách sai đối tượng trong diện được hỗ trợ. 

Cụ thể, hiện tại phường triển khai các gói hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 09/HĐND TP.HCM (6 ngành nghề) và hộ khó khăn (hộ gia đình, gồm 3 người ở với nhau).

"Tuy nhiên, lúc triển khai xuống tổ dân phố lập danh sách thì bị sai các đối tượng được nhận hỗ trợ, khi đưa lên phường ghi rõ là hộ gia đình nên phường đã duyệt, sau đó, khi phát tiền địa phương phát hiện không phải là hộ gia đình nên tiến hành thu hồi lại", ông Cần nói.

Lãnh đạo phường cho hay, những người sống tại đây không phải là hộ gia đình, có hộ thì hai sinh viên ở với nhau hoặc hai người thợ hồ ở chung, những người chưa kết hôn đang sống cùng nhau… nhưng tổ trưởng khu phố lập danh sách là hộ gia đình.

"Sau khi xảy ra sự việc, UBND phường đã thu hồi lại số tiền đã cấp cho 17 hộ sống tại khu vực, bên cạnh đó, phường đã vận động nguồn tài chính từ các mạnh thường quân… để hỗ trợ cho mỗi hộ là 500 nghìn đồng", ông Cần nói.

Ngoài ra, ông Cần cho biết thêm, ngoài được hỗ trợ 500 nghìn đồng, trước đó, các hộ cũng được nhận các túi an sinh, mới đây nhất, phường đã trao gạo của chính phủ đến, hộ nào hai người thì nhận 15kg gạo, hộ ba người trở lên nhận 30kg gạo.

NÓNG: TP HCM cho phép cửa hàng ăn, uống bán mang đi từ 6 giờ đến 18 giờ
(NLĐO) - UBND TP HCM vừa có chỉ đạo khẩn, cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống; cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập được phép hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày theo hình thức bán hàng mang đi.

Tin tức TP.HCM

Theo Ngọc Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM