Vụ vô ý làm chết bé trai 7 tháng tuổi: Chồng bảo mẫu không biết vợ nhận trông trẻ

Ngày 28/11/2023 18:32 PM (GMT+7)

Được Hội đồng xét xử hỏi về việc vợ nhận trông trẻ, chồng nữ bị cáo Chu Uyển Vân nói không biết việc vợ nhận trông trẻ tại nhà.

Chu Uyển Vân tại phiên tòa

Chu Uyển Vân tại phiên tòa

Chiều 28/11, Tòa án nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) tiếp tục đưa bị cáo Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người”.

Nạn nhân trong vụ án này là bé trai N.B.K. (7 tháng tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong quá trình Vân nhận trông giữ, bé K. đã tử vong.

Trong phần xét hỏi, chị Nguyễn Bích Hằng (29 tuổi, mẹ bé K) cho biết, ngày 9/1, do sức khoẻ yếu, chị phải đi bệnh viện, không thể trông giữ con nên buộc gửi bé K. cho Vân chăm sóc.

Theo lời chị Hằng, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Vân trình bày chưa đúng, không thành thật trong việc trông giữ trẻ. 3 ngày trước khi chị Hằng gửi con cho bị cáo Vân trông giữ, cháu K. có đi tiêm vắc xin. Tuy nhiên, đến hôm chị giao con cho Vân, bé không sổ mũi, không sốt và chơi bình thường.

“Tôi không nói con bị sổ mũi, tôi chỉ bảo con mới tiêm nên có thể sẽ hơi khó ở”, chị Hằng nói.

Thời điểm chị Hằng đưa con đến nhà Vân gửi, bị cáo nói chỉ trông một mình con chị và không có cháu nào nữa. Lúc này, có anh Bùi Anh Tuấn (chồng bị cáo Vân) ở nhà.

Trước khi trao con cho bị cáo Vân, chị Hằng có đưa một bình sữa mới (đã pha sẵn để ăn đến 0h) và dặn ăn không hết thì bỏ đi, kèm theo hai gói sữa.

Tại tòa, chị Hằng cũng xác nhận đó là lần đầu tiên chị giao con cho bị cáo Vân. Chị Hằng thấy Vân đã đăng tải trên nhóm chung cư về việc trông giữ trẻ con nên đã nhắn tin, 4 tháng sau, chị mới gửi bé K.

Chị Hằng cũng thừa nhận, bản thân không tìm hiểu về việc Vân không có bằng cấp, không được đào tạo. Tuy nhiên, Vân tự nhận có kinh nghiệm trông trẻ con nên chị tin tưởng.

“Do hoàn toàn tin tưởng Vân nên tôi không kiểm tra nhà cửa cũng như xem Vân có trông thêm em bé nào khác không”, chị Hằng nói trước tòa.

Sau phần trình bày của chị Hằng, Hội đồng xét xử đã mời anh B.A.T (chồng bị cáo Vân) lên xét hỏi.

Tại tòa, anh T cho biết, anh làm công việc hành chính và có chạy thêm xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Giữa anh và bị cáo Vân có một con chung.

Bản thân anh T không hề hay biết việc vợ mình nhận trẻ về nhà trông giữ. Vân không trao đổi với anh về vấn đề này và nhờ hỗ trợ công việc trông trẻ. Hôm chị Hằng đưa con đến nhà, anh đang ngồi xem ti vi ở phòng khách. Thấy trong nhà có hai đứa trẻ lạ anh cũng hỏi vợ về những đưa bé này và nhận được câu trả lời từ vợ “trông hộ đứa em”.

Theo lời anh T, buổi tối hôm xảy ra sự việc của bé K. anh mới biết vợ nhận trông trẻ. Thời điểm đó, anh T đi từ trong nhà vệ sinh ra thấy vợ đang sơ cứu, vỗ lưng bé K. Anh không quan sát được tình trạng của cháu bé lúc đó.

“Tôi có hỏi cháu bé bị làm sao, vợ tôi nói không việc gì đâu, đang sặc sữa, cứ vào trong phòng xem con đi”, anh T nói.

Tại phiên tòa hôm nay, chị Nguyễn Bích Hằng cũng có đơn đề nghị với Hội đồng xét xử buộc bị cáo Chu Uyển Vân bồi thường thiệt hại 500 triệu đồng về tổn thất tinh thần, mai táng phí, khai quật pháp y…Tuy nhiên, chị Hằng không đưa ra căn cứ và giải trình được số tiền đề nghị bồi thường khi chủ tọa xét hỏi.

Với mức chi phí bồi thường bị hại đưa ra, bị cáo Chu Uyển Vân trình bày, bản thân không có thu nhập, lại nuôi còn nhỏ nên không có số tiền lớn như vậy để chi trả, đề nghị tòa giải quyết theo quy định pháp luật. Trước phiên tòa, bị cáo đã nộp lên thi hành án 20 triệu đồng và tự nguyện khắc phục hậu quả của vụ án.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Vân cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu K. và chị Hằng.

Theo cáo trạng, ngày 10/1, Vân nhận trông cháu K. con trai của chị Nguyễn Bích Hằng với giá 250.000 đồng/đêm.

Trong quá trình trông giữ cháu K, Vân không chú ý theo dõi cháu K dẫn đến sau khi ăn sữa nạn nhân có biểu hiện sặc sữa. Khi phát hiện, Vân tự ý sơ cứu cho cháu K. đến khi cháu lả đi, hơi thở yếu.

Lúc này, Vân gọi cho trung tâm cấp cứu. Sau đó, y sĩ trực cấp cứu 115 gọi điện thoại để hướng dẫn Vân sơ cứu cho cháu bé trong lúc chờ xe cấp cứu đến nhưng vẫn không làm theo do hoảng loạn. Sau đó, cấp cứu 115 đến và xác định cháu K. đã tử vong.

Cháu K. tử vong do suy hô hấp - tuần hoàn định hướng đến ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.

Thi thể phụ nữ trên sông Đuống là bảo mẫu bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi
Kết quả giám định ADN xác định thi thể người phụ nữ trên sông Đuống là Giáp Thị Huyền Trang, kẻ bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi.

Tin tức 24h

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành