Vụ xe “điên” gây tai nạn liên hoàn: "Cha ơi, đến đón con về"

Ngày 22/11/2015 17:21 PM (GMT+7)

“Con gái gọi điện thoại nói: Con tan ca rồi, cha đến đón con nha. Tôi chạy xe máy đến và đi ngang qua hiện trường tai nạn chết người nhưng không nghĩ nạn nhân lại chính là con mình”, người cha mất con nấc nghẹn nói.

Rạng sáng 22.11, hàng chục người thân của chị Nguyễn Thị Diễm Thúy (17 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú tại quận Thủ Đức, TPHCM) túc trực tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TP.HCM để chờ nhận thi thể chị đưa về quê lo hậu sự. Chị Thúy là nạn nhân trong vụ xe tải cẩu “điên” gây tai nạn liên hoàn trên đường Lê Thị Hoa (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) khiến 6 người thương vong vào tối 21.11.

Cuộc nói chuyện cuối cùng của hai cha con

Ngồi bệt trước hành lang nhà xác bệnh viện, ông Nguyễn Văn Phải – cha nạn nhân Thúy liên tục gọi tên con. “Tôi không ngờ cuộc nói chuyện tối qua là cuộc nói chuyện cuối cùng của hai cha con. Trong điện thoại con còn nói cha chờ con về ăn cơm với nha. Vậy mà... sao con không về hả con gái?”.

Vụ xe “điên” gây tai nạn liên hoàn: quot;Cha ơi, đến đón con vềquot; - 1

Đang đi bộ sát lề đường, chị Thúy bị xe tải cẩu “điên” tông và cán chết tại chỗ. Ngoài chị, còn 5 người khác bị thương.

Lo cho ông Phải từ tối đến giờ chưa ăn gì, một thanh niên cầm bánh bao và chai nước lọc đưa cho ông nói ráng ăn để có sức còn lo cho Thúy. Người cha mất con có khuôn mặt đen sạm ấy liên tục lắc đầu: “Cổ họng đắng nghét thế này ăn uống gì được hả em. Giờ có nhét vàng cũng không nuốt nổi. Con bé chết tức tưởi quá”.

Ông Phải kể: “Tối qua, khi tôi đi làm phụ hồ về nhà trọ, con gái gọi điện nói: Cha ơi, con tan ca rồi. Cha đến đón con về nha. Tôi lấy xe máy chạy đến công ty con làm trên đường Lê Thị Hoa (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) cách nhà trọ gần 1km. Lúc chạy còn cách công ty con làm khoảng 100m, tôi thấy có tai nạn chết người. Nạn nhân nữ được nhiều người thắp nhang”.

Chạy đến trước công ty của chị Thúy làm công nhân đứng hơn 5 phút nhưng không thấy bóng dáng con gái, ông Phải gọi điện thoại lại cho chị Thúy nhưng không bắt máy. Linh tính người cha mách bảo có chuyện không may xảy ra với con nên ông quay trở lại hiện trường vụ tai nạn.

“Khi đến nơi thấy mấy người ở đây nói, người bị nạn là cô gái làm công nhân đi bộ sát lề đường bị cán biến dạng mặt mũi. Tiến đến gần, tôi muốn chết đứng khi biết nạn nhân chính là con mình. Tôi nhận ra nó qua bộ quần áo mặc đi làm lúc sáng. Nuôi con mười mấy năm trời giờ con chết cũng không nhìn được rõ mặt. Thật đau đớn quá”, ông Phải nấc nghẹn.

Người thân của ông Phải cho biết, vợ chồng ông sinh được hai người con song sinh. Thúy là con lớn. Nhà nghèo, ông đưa vợ con lên TP.HCM, thuê trọ gần cầu vượt Gò Dưa để tìm kế mưu sinh. Thường ngày, ông Phải đi làm thợ hồ, vợ phụ bán rau cải ở chợ nông sản còn Thúy đi làm công nhân.

Tài xế giống như bị phê thuốc?

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 21.11, xe tải cẩu BKS 54Y - 8719 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Lê Thị Hoa hướng về Tỉnh lộ 43 với tốc độ rất cao. Khi gần đến cầu Gò Dưa, tài xế phát hiện phía trước có rạp đám cưới dựng chiếm gần hết mặt đường, bên trong có nhiều người đang ăn uống nên đã lách sang trái và tông liên tiếp vào 2 xe máy. Chiếc xe “điên” tiếp tục lao đến tông chị Thúy đang đi bộ sát lề đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Vụ xe “điên” gây tai nạn liên hoàn: quot;Cha ơi, đến đón con vềquot; - 2

Sau khi gây tai nạn, tài xế phóng xe bỏ chạy và đâm vào dải taluy dưới chân cầu vượt Gò Dưa trước khi lao xuống bãi đất trống.

“Lúc đó, xe tải cẩu phóng vun vút về trước. Phía sau người bị thương nằm la liệt. Cô gái sau này được xác định là Thúy bị cán qua đầu nên không còn nhận dạng được. Những người đi xe máy bị trọng thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Cảnh tượng thật khủng khiếp”, anh Nguyễn Văn Tuấn - người dân địa phương kể.

Nằm điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức, nạn nhân Nguyễn Văn Hải (18 tuổi, quê Bình Định) vẫn chưa hết bàng hoàng: “Tối qua, tôi chở bạn gái tới thăm người thân trên đường Lê Thị Hoa. Khi qua khu vực rạp đám cưới có quán hủ tiếu nên chạy chậm để tấp vào ăn thì bất ngờ chiếc xe tải cẩu từ phía sau lao tới húc mạnh khiến chúng tôi văng xa. Tôi bị gãy chân còn bạn gái bị hất vào quán hủ tiếu. Một bé gái và một thanh niên khác cũng bị thương”.

Sau tai nạn, tài xế không dừng lại mà tiếp tục nhấn ga cho xe tháo chạy về trước. Đến giao lộ với Tỉnh lộ 43, cách hiện trường ban đầu hơn 500m, xe tải cẩu “điên” tiếp tục đâm vào xe ba gác làm người đàn ông đi xe này trọng thương. Chiếc xe chỉ dừng lại khi tông vào dải taluy dưới chân cầu vượt Gò Dưa rồi lao xuống bãi đất trống.

“Xe đó chạy dữ lắm, đường hẹp nhưng phóng xe cỡ 60-70km/h. Tài xế giống như bị phê thuốc vậy. Khi đến khu vực rạp cưới, tài xế phát hoảng nên đã gây tai nạn liên hoàn”, một người dân địa phương nhận định.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất