Vụ xe khách đâm xe tang: Vợ cố níu giữ chồng ở lại, mẹ gào khóc muốn về bên con

Ngày 28/03/2019 09:13 AM (GMT+7)

Trong giây phút phân ly, người vợ cố níu giữ linh cữu chồng ở lại. Còn ở gia đình khác, người mẹ gào khóc muốn về bên con nhưng do sức khỏe yếu nên mọi người phải đưa đi tạm lánh.

Clip ghi lại cảnh xe khách đâm vào đoàn đưa tang.

Con đường chạy qua thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) chiều 27/3 không còn những tiếng cười rộn rã của trẻ thơ như thường ngày. Thay vào đó là tiếng trống kèn và những tiếng khóc thê lương của gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách đâm vào đoàn đưa tang, khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn ở ngay đầu thôn. Chiều muộn cùng ngày xảy ra vụ tai nạn, những người tu hành và thân nhân các nạn nhân xấu số vẫn có mặt tại đây để lập đàn cầu siêu, giúp linh hồn họ sớm được siêu thoát.

Vụ xe khách đâm xe tang: Vợ cố níu giữ chồng ở lại, mẹ gào khóc muốn về bên con - 1

Lễ cầu siêu được tổ chức ở nơi xảy ra tai nạn.

Cách hiện trường chỉ vài mét là gia đình anh Nguyễn Đức Kiên (SN 1978), một trong 7 nạn nhân tử vong ở thôn Trung Nguyên. Anh Kiên cũng là nạn nhân được tổ chức tang lễ sớm nhất, đám tang anh diễn ra chóng vánh trong vòng vài tiếng đồng hồ.

14 giờ chiều 27/3, linh cữu anh Kiên được người dân di chuyển ra xe đi an táng. Hai người con trai của anh tuổi đời còn rất trẻ đã phải đứng ra chịu tang cha. Vợ anh Kiên là chị Nguyễn Thị Hạnh dù trên người đang mặc áo xô tang nhưng chị vẫn không tin rằng chồng mình đã mãi mãi ra đi. Giây phút tiễn biệt phân ly, chị Hạnh liên tục gào khóc gọi tên chồng. Chị cố níu giữ chồng ở lại nhưng không được. Trong vài tiếng chịu tang chồng chị đã ngất lên, ngất xuống không biết nhiêu bao lần.

Vụ xe khách đâm xe tang: Vợ cố níu giữ chồng ở lại, mẹ gào khóc muốn về bên con - 2

Linh cữu anh Kiên được đưa ra xe tang đi an táng.

Chiếc xe chở lĩnh cữu anh Kiên lăn bánh khuất tầm mắt, cũng là lúc những người hàng xóm và đoàn tổ chức tang lễ của chính quyền địa phương di chuyển sang gia đình khác để tiếp tục công việc.

Bà Nguyễn Thị Long (SN 1933) là người nhiều tuổi nhất trong số 7 nạn nhân tử vong. Dù đã hơn 80 tuổi, nhưng bà Long vẫn rất minh mẫn và khỏe mạnh, hàng ngày bà vẫn đi cuốc đất, làm ruộng bình thường. Anh Nguyễn Như Tuấn Anh (cháu nội bà Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhận được tin bà nội qua đời. 

Vụ xe khách đâm xe tang: Vợ cố níu giữ chồng ở lại, mẹ gào khóc muốn về bên con - 3

Đám tang bà Long được tổ chức bắt đầu từ đầu giờ chiều.

Sáng nay, khi đang chuẩn bị để đi học như thường ngày, Tuấn Anh bất ngờ nhận được thông báo từ người thân rằng bà bị tai nạn tử vong. “Nhận được tin em chạy về luôn, tới nơi thi thể bà vẫn còn nằm ngoài hiện trường. Cuối tuần vừa rồi em về, hai bà cháu còn tâm sự cười nói với nhau. Bà còn cắt vài quả bầu để em đem xuống trường. Vậy mà…”, Tuấn Anh nghẹn ngào nói.

Vụ xe khách đâm xe tang: Vợ cố níu giữ chồng ở lại, mẹ gào khóc muốn về bên con - 4

Khắp làng Trung Nguyên trắng khăn tang.

Từ nhà bà Long vào đến cuối làng còn 5 đám tang khác đang diễn ra cùng một lúc. Con đường nhỏ rầm rập người đi lại, khăn tang phủ trắng suốt đoạn đường, mùi hương trầm đặc quánh ngào ngạt bốc lên. Không khí tang thương bao trùm một không gian rộng lớn.

Nằm sâu trong một con hẻm là đám tang bà Nguyễn Thị Mai (SN 1962). Rạp đám tang bà Mai trải rộng tràn ra cả ngoài ngõ, cám cảnh hơn bên cạnh đó là một rạp đám cưới đã được dựng sẵn. “Hai hôm nữa là đám cưới đứa cháu ở kế bên. Kế hoạch đã lên, thiệp mời cũng đã gửi, nhưng giờ cả làng thành đại tang thế này thì buồn quá. Đúng là tai nạn đến chẳng báo trước cho ai”, một người cháu bà Mai chia sẻ.

Vụ xe khách đâm xe tang: Vợ cố níu giữ chồng ở lại, mẹ gào khóc muốn về bên con - 5

Cạnh đám tang bà Mai là rạp đám cưới đã được phủ bạt.

17 giờ chiều ngày 27/3 nạn nhân Nguyễn Văn Đảng mới làm lễ nhập quan. Anh Đảng cũng là nạn nhân trẻ tuổi nhất tử vong trong 7 người. Đáng thương hơn, hoàn cảnh gia đình anh cũng rất éo le, khi mẹ mới bị tai nạn và vừa ở bệnh viện về.

“Chúng tôi đã báo tin cho chị ấy rằng Đảng đã tử vong. Khi biết tin chị gào khóc thảm thiết và muốn về bên con. Nhưng do sức khỏe chị ấy quá yếu, phải nhờ các bác sĩ tiêm thuốc an thần nên gia đình thống nhất không đưa chị ấy về nhà. Biết rằng việc ngăn cách là có lỗi, nhưng chỉ sợ đưa về chuyện chẳng lành sẽ xảy ra vì chị ấy vừa mổ não vẫn chưa ổn định”, một người thân anh Đảng cho hay.

Vụ xe khách đâm xe tang: Vợ cố níu giữ chồng ở lại, mẹ gào khóc muốn về bên con - 6

Người thân làm lễ phát tang cho anh Nguyễn Văn Đảng.

Cô Nguyễn Thị Lần (50 tuổi, mợ anh Đảng) cho biết, mấy năm gần đây gia đình Đảng liên tục xảy ra biến cố khi bố và chị dâu mất vì ung thư, mẹ bị tai nạn chấn thương sọ não chưa kịp bình phục thì anh Đảng tử vong vì tai nạn giao thông.

Chiều muộn cùng ngày, bà Phan Thị Duyên, đại diện gia đình tài xế Phan Thanh Phú cũng có mặt tại nhà anh Đảng để thắp nén nhang chia buồn với những mất mát của gia đình. “Giờ tôi chỉ mong nhận được sự tha thứ của gia đình các nạn nhân. Mong rằng những người đã mất và thân nhân của họ tha thứ cho con chúng tôi”, bà Duyên nói.

Được biết, ngoài nạn nhân Nguyễn Đức Kiên đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng, tất cả các nạn nhân khác sẽ được đưa đi an táng vào ngày 28/2.

Vụ xe khách đâm xe tang: Mẹ chưa biết con qua đời, dự định cuối năm lấy vợ tiêu tan
Khi anh Đảng không thể qua khỏi, cả gia đình vẫn chưa dám nói cho mẹ anh biết, mọi người sợ bà không thể chịu được cú sốc này.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn xe khách đâm vào đoàn xe tang