Vụ xe máy chở xác người gây xôn xao: Bệnh nhân tử vong dọc đường

Ngày 15/09/2016 12:17 PM (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Sơn La Lương Văn Tuận khẳng định bệnh nhân không phải tử vong ở viện mà tử vong cách bệnh viện ít nhất 30km.

Trong những ngày qua hình ảnh người đàn ông chở một thi thể trên xe máy về nhà ở Sơn La đang khiến dư luận không khỏi xót xa. Theo đó, hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội với ý đồ giúp cơ quan điều tra có thông tin, manh mối để làm rõ sự việc.

Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ, địa điểm chở thi thể trên được xác định là ở TP Sơn La (tỉnh Sơn La). Khi biết địa chỉ nơi chở thi thể người phụ nữ trên xe máy, cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và khẳng định, việc làm này không có dấu hiệu hình sự.

Cảnh sát điều tra cho biết, do quá nghèo nên khi người nhà mất, gia đình không có đủ tiền để thuê xe chở về nhà. Thông tin trên đã tạo một luồng thông tin được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, dù người ta nghèo nhưng bệnh viện cũng không nên để gia đình chở thi thể bệnh nhân bằng xe máy như vậy.

Trước những ý kiến trái chiều từ phía dư luận, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La - nơi bệnh nhân điều trị. Ông Luận cho biết thi thể người phụ nữ được chở trên xe máy là chị Lò Thị P. (40 tuổi, dân tộc Thái, trú ở Quỳnh Nhai, Sơn La), trước đó đúng là đã điều trị tại bệnh viện nhưng mọi chuyện không giống như mọi người chia sẻ.

Vụ xe máy chở xác người gây xôn xao: Bệnh nhân tử vong dọc đường - 1

Chiếc xe máy chở theo vật thể được cho là người chết cuốn trong chiếu. (Ảnh Dân Việt)

Theo BS Tuận, bệnh nhân P. được chuyển liên bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La vào ngày 29/8 từ bệnh viện tuyến huyện. Khi chuyển lên bệnh nhân được nghi ngờ nhiễm HIV, vì trước đó chồng bệnh nhân cũng mới mất do căn bệnh này.

“Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu khẩn trương và nhanh chóng, sau đó sức khỏe bệnh nhân dần hồi phục và vẫn được điều trị tại đây. Bệnh nhân có phần chủ quan và khi đi tắm đã bị cảm, ngay sau đó các bác sĩ tiếp tục cấp cứu và bệnh nhân một lần nữa được hồi phục, ăn được, nói chuyện bình thường.

Tuy nhiên, khi có những cơn đau, bệnh nhân P. liên tục kêu đau đớn và người đi chăm là bố bệnh nhân đã mắng và nói kêu nhiều thì cho về. Do tình hình sức khỏe ổn định nên bệnh nhân cũng muốn về vì gia đình quá neo người, mà bố đi cùng chăm sóc đã 80 tuổi”, BS Tuận thông tin.

Theo BS Tuận, khi bệnh nhân có ý định muốn về, các bác sĩ còn giải thích rất rõ rằng: “Dù bệnh nhân đã ổn định, mọi chỉ số đều tốt nhưng điều quan trọng là nền sức khỏe bệnh nhân lại yếu, bởi vậy khi về sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng gia đình vẫn nhất quyết xin về và viết đơn cam kết với bệnh viện. Thậm chí khi chuẩn bị ra viện, các bác sĩ gọi lại làm thủ tục ra viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân còn ngồi trên xe máy và phóng đi mất hút”, BS tuận nhớ lại.

Từ những chi tiết trên, BS Tuận khẳng định: “Bệnh nhân không phải tử vong ở viện mà tử vong cách bệnh viện ít nhất 30km, vì địa điểm chụp bức ảnh trên là TP Sơn La, mà thành phố cách bệnh viện bằng bấy nhiêu quãng đường.

Hơn nữa, phía bệnh viện chúng tôi các bác sĩ có đóng quỹ và duy trì thường xuyên nồi cháo tình thương. Trong trường hợp bệnh nhân có tử vong ở viện, dù không có tiền thuê xe chúng tôi chắc chắn sẽ hỗ trợ vì quãng đường từ bệnh viện về nhà bệnh nhân là 121 km”.

Cuối cùng, vị bác sĩ này chia sẻ: “Hy vọng với những thông tin trên, dư luận xã hội sẽ có cái nhìn khách quan hơn về sự việc, để không ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện”.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự