Vừa cứu bé trai đuối nước, cụ ông 80 tuổi lại phát hiện điều bất ngờ từ 30 năm trước

Ngày 09/08/2018 14:10 PM (GMT+7)

Không chỉ cụ ông 80 tuổi mà chính gia đình của cậu bé được cứu sống cũng vô cùng bất ngờ khi khám phá ra điều này.

Cuộc sống vẫn luôn ẩn chứa những điều trùng hợp thú vị, đôi khi khiến cho chúng ta không thể tin nổi nó là sự thật. Mới đây, một cụ ông 80 tuổi đã liều mạng nhảy xuống sông để giải cứu một cậu bé bị đuối nước, nhưng câu chuyện sau đó còn thú vị và ý nghĩa hơn nhiều.

Theo đó, vào sáng ngày 3/8 vừa qua, cụ ông họ Xu, 80 tuổi, sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đang ngồi trong nhà cùng với vợ mình thì nghe thấy có tiếng la hét. Đoán được ra ngay đó là tiếng kêu cứu của một đứa trẻ bị đuối nước trên con sông cạnh nhà, cụ ông Xu đã nhanh chóng chèo thuyền tới chỗ cậu bé. 

Vừa cứu bé trai đuối nước, cụ ông 80 tuổi lại phát hiện điều bất ngờ từ 30 năm trước - 1

Cụ ông Xu đã liều mạng nhảy xuống cứu bé trai dù tuổi cao và sức yếu.

Mặc dù chân bị thương vào 2 năm trước sau khi ngã cầu thang, cụ ông Xu vẫn không do dự nhảy xuống sông giải cứu bé trai đang vùng vẫy. Cùng với sự giúp đỡ của người vợ, cuối cùng, họ đã cứu được cậu bé lên thuyền.

Được biết, cậu bé 8 tuổi trên đã bị trượt chân rơi xuống sông trong lúc đang đi ra ngoài với bà ngoại. Sau khi được cụ ông Xu cứu lên, cậu bé đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và rất may không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Gia đình của cậu bé cũng có mặt để cảm ơn ân nhân đã cứu mạng con mình.

Vừa cứu bé trai đuối nước, cụ ông 80 tuổi lại phát hiện điều bất ngờ từ 30 năm trước - 2

Bé trai may mắn được hai vợ chồng ông Xu cứu mạng.

Đó cũng chính là lúc họ nhận ra cuộc sống này thật trùng hợp và kỳ diệu. Hóa ra, cậu bé này không chỉ nợ cụ ông Xu một mạng sống, mà còn thật sự nợ ông cả một cuộc đời, bởi cách đây 30 năm, bố của cậu bé cũng từng được cụ ông Xu cứu vì đuối nước.

"Khi tôi còn trẻ, bố của cậu bé cũng từng bị đuối nước trên chính dòng sông này và tôi đã nhảy xuống cứu anh ấy. Bây giờ thì tôi đã già rồi nên không thể nhảy nữa", cụ ông Xu chia sẻ cảm động.

Vừa cứu bé trai đuối nước, cụ ông 80 tuổi lại phát hiện điều bất ngờ từ 30 năm trước - 3

Đây không phải là lần đầu tiên hai vợ chồng ông Xu cứu người đuối nước.

Từ trước đến nay, cụ ông Xu và vợ mình đã giải cứu được 4 người bị đuối nước trên con sông gần nhà mình. Hai ông bà cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì ở tuổi này mà vẫn có thể cứu người. Cụ ông Xu còn nói đùa rằng, ông hy vọng cậu bé kia sẽ dạy con trai mình học bơi sớm, để ông không phải nhảy xuống sông cứu người vào năm mình 110 tuổi nữa.

Con gái đưa bạn trai 70 tuổi về ra mắt, lời nói của người bố khiến dân mạng dậy sóng
Cô con gái chỉ mới 22 tuổi đã vô cùng lo lắng và không biết thái độ của bố mình ra sao khi thấy cô dẫn về một người bạn trai hơn mình tới... 48 tuổi.
Khánh Hằng (Dịch từ Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h