Chồng cõng vợ trọng bệnh đi khắp đất nước: "Không muốn cô ấy ra đi với sự hối tiếc"

Ngày 25/07/2018 10:06 AM (GMT+7)

"Thế giới này quá lớn và tôi muốn đưa cô ấy đi xem", người chồng đã nói những lời rất chân thành này khi đang cõng vợ trên lưng và leo lên một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất đất nước Trung Quốc.

Đó là câu chuyện của anh Wang Xiaomin, 57 tuổi, sống tại Trung Quốc, người đã cõng vợ mình đi rất nhiều địa danh nổi tiếng trên khắp đất nước để cô có thể ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh mình. Vợ của anh Xiaomin được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn thần kinh vận động, đã không thể đi lại suốt 5 năm nay.

"Thế giới này quá lớn nên tôi muốn đưa cô ấy tới đây để tận mắt ngắm nhìn và cô ấy sẽ không phải ra đi với bất cứ sự hối tiếc nào", anh Xiaomin chia sẻ.

Theo đoạn clip được chia sẻ trên trang Pear Video hôm 23/7 vừa qua, anh Xiaomin đang cõng vợ mình trên lưng và leo lên đỉnh núi Hoàng Sơn, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc, là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất đất nước bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.

Chồng cõng vợ trọng bệnh đi khắp đất nước: amp;#34;Không muốn cô ấy ra đi với sự hối tiếcamp;#34; - 1

Người chồng cõng vợ bệnh nặng trên lưng để đi thăm quan khắp mọi nơi.

Bởi vì không có con nên cũng không có bất kỳ sự ràng buộc nào, anh Xiaomin đã quyết định sẽ đưa vợ đi khắp đất nước, giúp cô được tận hưởng những cảnh đẹp xung quanh mình, bởi cả hai đều hiểu rằng thời gian của người vợ không còn nhiều nữa. 

Anh Xiaomin đã địu vợ ở sau lưng mình bằng một cái dây nịt. Mặc dù toàn bộ sức mạnh dồn lên đôi chân, nhưng người chồng thủy chung này vẫn nói rằng anh không hề mệt mỏi. "Tôi muốn mang đến cho cô ấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Tôi không có hy vọng vào việc cô ấy sẽ hồi phục, vì vậy tôi muốn được tự mình đưa cô ấy đi khắp thế giới", anh Xiaomin nói.

Theo chia sẻ của anh Xiaomin, trước đó, họ đã khám phá Cung điện Potala ở Lhasa và Hohxil trên cao nguyên Tây Tạng. mặc dù vẫn chưa quyết định địa điểm tiếp theo ở đâu, nhưng anh Xiaomin khẳng định rằng mình sẽ tiếp tục cõng vợ đi nhiều nơi khác.

Câu chuyện về người chồng tận tụy Wang Xiaomin được lan truyền mạnh mẽ sau khi tin tức về anh Zhang Wei, một người cũng bị bệnh thần kinh vận động, đã mừng sinh nhật lần thứ 29 bằng cách leo núi Hua ở tỉnh Thiểm Tây với sự trợ giúp của người chăm sóc.

Sau khi câu chuyện cảm động trên được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự xúc động và cảm phục tấm lòng của anh Xiaomin, một người chồng hết sức chung thủy, yêu vợ và không ngại hy sinh. Cư dân mạng đồng loạt gửi lời chúc tới vợ chồng anh Xiaomin, mong người vợ mạnh khỏe hơn để cả hai có thể khám phá nhiều địa điểm tuyệt vời hơn nữa trong tương lai.

Vợ hiến nửa lá gan cứu chồng bị ung thư: 2 con thơ cần bố dạy dỗ hàng ngày
Khi chồng đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết, vợ đã chấp nhận hiến lá gan của mình, với hy vọng kéo dài sự sống cho chồng.
Khánh Hằng (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h