Vừa qua đêm tân hôn đã bị mẹ chồng ép dậy sớm quét nhà, cô dâu sung sướng khi biết sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 22/12/2022 13:30 PM (GMT+7)

Muốn nghỉ ngơi sau một ngày làm đám cưới mệt nhoài, cô dâu cảm thấy hơi khó chịu khi bị mẹ chồng ép dậy sớm quét nhà nhưng sự thật khiến cô vô cùng vui sướng, xúc động.

Mâu thuẫn mẹ chồng - con dâu là câu chuyện muôn thuở trong nhiều gia đình. Không ít cặp vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí là chia tay vì không thể dung hòa mối quan hệ này; thế nhưng cũng có nhiều cặp đôi may mắn khi mẹ chồng và nàng dâu yêu thương nhau như mẹ con ruột, dành nhiều tình cảm và sự quan tâm, chăm sóc cho nhau.

Mới đây, một cô dâu người Trung Quốc đã suýt chút nữa hiểu lầm về mẹ chồng của mình, khi vừa về nhà chồng đã bị ép dậy sớm dọn nhà, nào ngờ sự thật trái ngược khiến cô vừa vui sướng, vừa cảm thấy có lỗi với mẹ chồng.

Theo đó, vào ngày 21/12/2022 vừa qua, cô Xu đến từ thành phố Lâm Nghi, thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã kết hôn với người mình yêu. Đám cưới được tổ chức linh đình, sôi nổi trước sự chứng kiến và chúc phúc của nhiều người thân, bạn bè. Sau những ngày chuẩn bị cưới xin, cô Xu và chồng vừa hạnh phúc nhưng cũng vừa mệt mỏi, rã rời.

Sau khi trải qua đêm tân hôn, cũng là đêm đầu tiên tại nhà chồng, cô Xu chỉ muốn ngủ dậy muộn một chút để hồi phục cả về sức khỏe và tinh thần. Nào ngờ sáng ngày thứ hai tại nhà chồng, cô Xu lại bị mẹ chồng gọi dậy từ rất sớm, sau đó bắt cầm chổi quét nhà.

Vừa qua đêm tân hôn đã bị mẹ chồng ép dậy sớm quét nhà, cô dâu sung sướng khi biết sự thật - 1

Nhìn căn nhà rộng lớn lại ngập rác, cô Xu vừa khó chịu vừa tủi thân. Tuy việc quét nhà không quá vất vả nhưng cô Xu vẫn ấm ức, cho rằng mẹ chồng của mình không tâm lý, cố tình làm khó con dâu vừa về nhà chồng, dường như muốn "dằn mặt" con dâu. Lúc đó, cô Xu còn nghĩ đến viễn cảnh xa xôi rằng mình sẽ bị mẹ chồng gây khó dễ, gia đình không yên ổn, vừa nghĩ vừa ứa nước mắt.

Nào ngờ, sự thật sau đó khiến cô Xu thay đổi hẳn thái độ. Khi đang quét nhà, cô Xu phát hiện có rất nhiều tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ (gần 340 nghìn đồng) lẫn trong rác. Cô Xu không hiểu đây là tiền của ai, cũng không dám nhận là của mình, liền gọi mẹ chồng và chồng ra xem.

Hóa ra, đây là những tờ tiền do mẹ chồng của cô Xu chuẩn bị. Bà ấy đã cố tình ném nhiều giấy vụn, giấy màu và rác xuống nền nhà, sau đó để những tờ tiền lẫn vào rác rồi bảo con dâu quét nhà, để con dâu nhặt những tờ tiền này. Đây thực chất là một phong tục truyền thống của địa phương, mẹ chồng phải chuẩn bị những tờ tiền rồi vứt trên nền nhà. Vào ngày thứ 2 sau đám cưới, cô dâu mới phải quét nhà và nhặt những tờ tiền này. Đây vừa là món quà cưới mà mẹ chồng dành cho con dâu, vừa mang ý nghĩa tượng trưng cho phước phúc, hàm ý người vợ là người giữ của trong gia đình.

Thực tế, người mẹ chồng không hề muốn sai cô Xu dậy sớm quét nhà mà chỉ muốn đem phong tục tốt đẹp này tới cho 2 con của mình. Bà đã cố tình chuẩn bị những tờ tiền màu đỏ để chúc phúc cho cuộc hôn nhân của con trai và con dâu. Tổng cộng, cô Xu đã nhặt được 10.000 nhân dân tệ (gần 34 triệu đồng).

Cô Xu cũng không phải một mình dọn nhà bởi ngay sau đó, mẹ chồng và chồng đã giúp cô dọn dẹp. Nhìn xấp tiền dày cộp mà mẹ chồng chuẩn bị cho mình, cô Xu không khỏi vui sướng và xúc động, càng cảm thấy hối hận và có lỗi vì suýt chút nữa đã hiểu lầm mẹ chồng.

Sau khi cô Xu đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã quan tâm và để lại những bình luận hài hước:

"Liệu có phải ý của người mẹ chồng là muốn con dâu luôn phải cúi đầu trước mình không? Nhưng dù là thế, tôi vẫn nguyện cúi đầu".

"Có mẹ chồng thế này, bảo tôi dậy sớm thêm vài ngày nữa cũng được".

"Vốn dĩ chỉ cần vài tờ tiền tượng trưng thôi nhưng bà ấy vẫn cố tình tặng số tiền lớn cho con dâu, chứng tỏ rất yêu thương và quý trọng con dâu".

"Mẹ chồng tâm lý và đáng yêu quá, chắc sau này sẽ không có mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu đâu"...

Vợ bị nhiễm COVID-19, sáng dậy thấy cả nhà chồng bỏ về quê, bật khóc tại chỗ khi mở tủ lạnh
Hành động của người chồng và gia đình anh ta đã khiến người vợ không khỏi tủi thân, cộng đồng mạng cũng bất ngờ và lên tiếng chỉ trích.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình