Vừa sửa xe vừa hút thuốc, nam thanh niên bị bỏng toàn thân

Ngày 05/04/2016 19:00 PM (GMT+7)

Trong lúc lấy xe máy ra sửa, anh Nguyễn Thanh Tứng (SN 1995, Ngụ H. Trảng Bàng, Tây Ninh) đã vô tình làm rơi tàn thuốc vào mảnh vải dính xăng gần chiếc xe máy bốc cháy. Hậu quả, khiến anh Tứng bị bỏng toàn thân 70% và hoại tử đôi chân buộc phải cắt bỏ.

Theo Bà Nguyễn Thị Thu (47 tuổi, mẹ ruột anh Tứng), vào tối ngày 24/3, sau khi đi làm về, anh này lấy chiếc xe máy của mình ra sửa. Trong khi sửa, anh Tứng châm một điếu thuốc hút, tàn thuốc vô tình rơi vào mảnh vải dính xăng phụt cháy. Quá hoảng sợ nên nạn nhân chạy đến dắt xe ra ngoài thì bị trượt chân ngã xuống đất, chiếc xe máy đè lên người và xăng trong bình xe đổ ra làm  thanh niên này bị bỏng nặng.

“Nghe tiếng la hét thất thanh, tôi chạy đến thì thấy con đang quằn quại trong đám cháy. Tôi đã dùng nước tạt vào để mong dập tắt lửa nhưng khi tạt nước vào, lửa lại càng cháy mạnh hơn, tôi vội vàng kêu gọi hàng xóm đến giúp đỡ. Sau vài phút, đám cháy được dập tắt, tôi nhanh chóng đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Trảng Bàng”, bà Thu kể lại.

Vừa sửa xe vừa hút thuốc, nam thanh niên bị bỏng toàn thân - 1

Anh Tứng bị bỏng toàn thân đến 70%

Sau khi được chuyển đến Bệnh viên Trảng Bàng cấp cứu, vì tình trạng bỏng của nạn nhân quá nặng bệnh viện đã tiếp tục chuyển Tứng lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để được hỗ trợ điều trị tốt hơn.

Theo hồ sơ bệnh án, anh Tứng bị bỏng lửa xăng toàn thân 70%, bỏng độ 1, 2. Riêng đôi chân do bỏng quá nặng và bị hoại tử nên các bác sĩ phải cắt bỏ đôi chân và tháo khớp 5 ngón tay phải. Hiện tại, các bác sĩ đang theo dõi vào điều trị cho bệnh nhân.

Vừa sửa xe vừa hút thuốc, nam thanh niên bị bỏng toàn thân - 2

Vì vết thương ở chân quá nặng nên các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ hai chân.

Được biết, cuộc sống của hai mẹ con phụ thuộc vào những đồng tiền lương anh Tứng. Mỗi ngày sau khi làm phụ hồ xong anh được nhận từ 120.000 – 150.000 đồng/ngày, đủ để chi trả tiền phòng trọ và cuộc sống hằng ngày. Còn bà Thu vì sức yếu nên không làm được gì nhiều, hằng ngày ai gọi làm gì thì làm để mong kiếm thêm thu nhập cải thiện cuộc sống hàng ngày.

“Từ ngày con gặp nạn, tôi đã vay mượn khắp nơi,  bán những đồ vật có giá trị trong nhà để có tiền điều trị cho con. Hiện tại, số tiền điều trị của Tứng đã vượt hơn 50 triệu đồng, trong thời gian sắp tới Tứng phải trải qua thêm 2 cuộc phẫu thuật ghép da và cắt lọc hoại tử thì mới có thể giữ lại tính mạng”, bà Thu buồn rầu chia sẻ.

Hiện tại, gia đình bà Thu đang rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc trực tiếp số điện thoại 0168 9474 669 hoặc đến gặp trực tiếp tại phòng 4 - Khoa bỏng và Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. 

Phạm Năm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự