Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử

Ngày 09/06/2018 08:56 AM (GMT+7)

Cho đến nay, 75 năm đã trôi qua, cái chết khó hiểu của tỷ phú giàu có nhất xứ Bahamas vẫn là một trong những vụ án bí ẩn nhất thế giới chưa thể tìm ra lời giải.

Vụ án đẫm máu

Đêm 8/7/1943, một trận mưa lớn xảy ra trên hòn đảo nhỏ Nassau, Bahamas. Thời điểm này, Harry Oakes chỉ còn lại một mình bởi cả gia đình ông đã đi du lịch.

Trong đêm đó, Harry Oakes bị giết chết một cách tàn bạo và thủ phạm đã cố gắng che đi những dấu vết của vụ giết người. Harold Christie, một người bạn thân của Oakes, người ngủ bên cạnh căn phòng ông là người đã phát hiện ra vụ hỏa hoạn và xác Oakes bị thiêu cháy thành than trong phòng.

Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử - 1

Ngôi nhà tráng lệ của tỷ phú Harry Oakes cũng là nơi chứng kiến cái chết của ông.

Theo đó, xác chết đã được tẩm xăng. Ngoài ra, hung thủ còn thiêu cháy xe của Oakes và một phần ngôi nhà. Bức tranh sơn mài Trung Quốc gần giường bê bết máu và dấu vân tay lem. Cả người Oakes cháy đen, tuy nhiên khám nghiệm tử thi, các nhà điều tra phát hiện bốn vết lõm ở phía bên trái hộp sọ của nạn nhân.

Harry Oakes sinh ra và lớn lên ở Sangerville (Maine, Mỹ). 20 tuổi, chàng thanh niên Oakes đã quyết tâm từ bỏ việc học hành ở một trường y danh tiếng để thực hiện niềm đam mê với vàng.

Sau bao nỗ lực, Harry Oakes nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất vàng lớn nhất ở Tây bán cầu, với số tiền kiếm được khoảng 60.000 USD mỗi ngày vào những năm 20 của thế kỷ trước.

Là người đàn ông giàu nhất Canada, Harry Oakes đã có một cuộc sống vô cùng xa hoa với tòa lâu đài tráng lệ cạnh một sân golf rộng lớn. Năm 1923, ông đã gặp Eunice Maclntyre, một tiểu thư xinh đẹp người Úc và có với nhau 5 người con.

Hai vợ chồng sau đó đã định cư trên đảo Nassau, Bahamas. Tại đây, ông đã xây dưng chuỗi nhà hàng, biệt thự, khách sạn, câu lạc bộ, biến đây trở thành một thành phố xa hoa, sầm uất.

Không chỉ giàu có, Oakes cũng được biết đến bởi sự hào phóng trong các chương trình từ thiện. Ông không chỉ đề ra các giải pháp giải quyết đói nghèo mà còn xây dựng một bệnh viện cho người dân ở đây. Chính vì vậy mà cái chết bất ngờ của Oakes không chỉ là một cú sốc cho giới thương gia mà còn để lại sự tiếc thương lớn đối với cư dân trong đảo.

Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử - 2

Cái chết bất ngờ của Harry Oakes là một cú sốc lớn cho dư luận thời điểm đó.

Hung thủ 75 năm chưa bị sa lưới

Tại hiện trường vụ án mạng, 2 viên thám tử điều tra đã quên dụng cụ kiểm tra dấu vân tay nên đã xảy ra lộn xộn, nhầm lẫn trong lấy dấu vân tay. Thậm chí, 2 người còn cho phép một số người nổi tiếng của vùng vào hiện trường mà quên cảnh báo họ rằng không được phép động vào bất cứ thứ gì. Điều này càng gây khó khăn trong việc truy tìm hung thủ.

Xác tỷ phú cháy thành than và những uẩn khúc 75 năm làm điên đầu giới thám tử - 3

Hiện trường vụ án

Sau cái chết đột ngột của vị tỷ phú, nghi vấn tập trung vào người thân và những ai có liên quan đến ông, trong đó có Bá tước Marigny – con rể của Harry. Marigny bị điều tra vì sẽ là người được hưởng tài sản của Harry sau khi ông qua đời và khi còn sống Harry cũng luôn bất hòa với bá tước. Dấu vân ngay của bá tước Marigny cũng được tìm thấy trên bức bình phong ở phòng ngủ của Oakes.

Ngài bá tước nhanh chóng bị bắt giam nhưng vợ bá tước – Nancy đã bác bỏ và nhờ một thám tử để tìm hiểu vụ việc. Viên thám tử đã tới hiện trường và chứng kiến điều lạ lùng. Cảnh sát cạo sạch những bức tường trong phòng ngủ, trong đó có dấu một bàn tay đẫm máu không biết của ai ở gần giường. Dường như chúng được xóa đi để che đậy dấu vết của người để lại.

Sau một thời gian điều tra, ngày 12/11/1943, một tháng sau khi phiên tòa bắt đầu, các thủ tục tranh tụng kết thúc. Sau 2 tiếng đồng hồ họp, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết bá tước Marigny vô tội và ngay lập tức trả tự do cho Marigny.

Lúc này, nghi ngờ lại hướng về bạn thân, cũng là người đầu tiên đã phát hiện ra vụ án trong đêm - Harold Christie. Lời khai của Harold không rõ ràng và rất đáng nghi ngờ. Ông ta khai không nghe thấy tiếng động gì trong thời điểm Harry bị sát hại. Tuy nhiên người ta có nhiều bằng chứng nghi ngờ người bạn này đã ra tay giết ngài tỷ phú vì Harold đang nợ Harry một khoản tiền lớn mà không có khả năng chi trả.

Ngoài Harold Christie, rất nhiều nhân vật “máu mặt” khác cũng bị thám tử “sờ gáy” nhưng cuối cùng, tất cả đều không đủ bằng chứng kết tội.

Trong quá trình điều tra vụ án, có một chi tiết đặc biệt là vào đêm trước khi xảy ra vụ án mạng sát hại tỷ phú Harry, người gác đêm tại khu cảng đã nhìn thấy 2 người đàn ông xuất hiện trên một con tàu lạ đậu ở cảng Nassau. Sau khi lên cảng, 2 người đàn ông đã lên xe phóng đi. Tuy nhiên ngay sau đó người gác đêm này đã chết đuối một cách bí ẩn.

Dư luận đã dấy lên tranh cãi vậy ai là hung thủ đã ra tay sát hại tỷ phú Harry? Rất nhiều giả thuyết được đặt ra nhưng những bằng chứng đều không đủ sức thuyết phục nên không ai bị bắt. Và thế là, 75 năm đã trôi qua nhưng cái chết khó hiểu ấy vẫn chưa thể tìm ra lời giải.

Cả đời tằn tiện cho gia đình nghèo, lúc ly hôn vợ mới phát hiện sự thật sốc về chồng
Cả một đời dành dụm và sống tiết kiệm cho gia đình nghèo, đến lúc ra văn phòng làm thủ tục ly hôn, người vợ mới phát hiện ra sự thật chồng mình đã...
Theo Đàm Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h