Xe khách lao xuống vực: Chuyến du lịch định mệnh

Ngày 02/09/2014 20:01 PM (GMT+7)

“Nghe tiếng phụ xe hô mất phanh, tôi cố gắng đập vỡ cửa kính, lao ra khỏi xe. Sau đó là một tiếng… rầm. Tất cả đều chìm trong bóng tối. Khi tỉnh lại, tôi gắng gượng bò dậy tìm người yêu nhưng vô vọng”, anh Trình đau đớn kể.

Mất người yêu trong gang tấc

Như tin đã đưa, vào khoảng 18h15 ngày 1/9, chiếc xe khách thuộc hãng Sao Việt xuất phát từ thị trấn Sa Pa hướng ra TP. Lào Cai, khi đi đến km19, thuộc địa bàn xã Toòng  Sành (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) thì lao xuống vực sâu chừng 200m, làm 12 người chết.

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, sau khi xe khách lao xuống vực, nhiều hành khách tử vong tại chỗ, hầu hết nạn nhân còn lại đều bị thương nặng. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến nhiều gia đình chìm trong nước mắt tang thương.

Xe khách lao xuống vực: Chuyến du lịch định mệnh - 1

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Trong số những người may mắn sống sót, có lẽ anh Phạm Công Trình (SN 1989), quê ở huyện Tam Điệp (Ninh Bình) là một trường hợp đau đớn nhất. Bởi chỉ trong chốc lát, ước mơ có một gia đình hạnh phúc với người mình yêu đã vụt tắt.

Trong cuộc trò chuyện cùng người viết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, anh Trình cho biết, đáng lẽ vụ tai nạn kinh hoàng sẽ không xảy ra nếu lái xe không chủ quan. Bởi trước lúc xe chạy, phụ xe đã báo với tài xế rằng phanh đã hỏng, nhưng tài xế vẫn cố tình chạy.

“Tôi mới nằm ở chiếc giường tầng 2 giữa xe được khoảng 20 phút thì tài xế reo lên bảo phanh đã mất tác dụng. Tất cả những hành khách trong xe khi đó ai cũng bàng hoàng lo lắng. Sau đó, người phụ xe hò reo mọi người tìm đường thoát thân. Khi xe chuẩn bị đâm vào lan can, người phụ xe nhảy ra ngoài, tôi hốt hoảng dùng hết sức mình đập vỡ kính và nhảy ra ngoài, không kịp kéo theo người vợ tương lai của tôi”, anh Trình đau đớn kể.

Sau khi nhảy khỏi ra xe, anh Trình bất tỉnh, tất cả mọi thứ xung quanh anh khi ấy đều là bóng tối. Khi tỉnh lại, anh Trình ngơ ngác, cố gắng bò lên dốc và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Xe khách lao xuống vực: Chuyến du lịch định mệnh - 2

Anh Phạm Công Trình đau buồn kể lại vụ xe khách lao xuống vực.

Chuyến du lịch định mệnh

Nằm điều trị tại bệnh viện, anh Trình chợt nhớ về người yêu sắp cưới đã cùng đi trên chuyến xe định mệnh ấy. Cô là Đỗ Thị Lan. Họ dự tính cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới.

Theo anh Trình, trong những ngày nghỉ lễ, hai người rủ nhau lên Sa Pa du lịch. Nào ngờ, trong phút chốc, anh Trình đã mất đi người vợ tương lai mãi mãi.

Xe khách lao xuống vực: Chuyến du lịch định mệnh - 3

Nhiều nạn nhân hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Anh Đỗ Quang Hùng (SN 1993), ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đau đớn cho biết, chỉ trong giây lát, nhóm bạn đi cùng lên Sa Pa bây giờ không biết sống chết ra sao.

“Lúc xe sắp lao xuống vực sâu, tài xế hoảng hồn hét chúng tôi: “Ai có chăn thì cuốn ngay chăn vào. Phanh hỏng rồi và sắp lao xuống vực rất sâu, chúng ta khó có thể sống sót”. Tôi vội túm ngay hai cái chăn cuốn vào đầu và người tôi, mặc cho số phận có đến đâu đi nữa”, anh Hùng kể.

Theo anh Hùng, sau khi xe lăn nhiều vòng xuống dốc, anh chỉ nhớ là người mình đã bị va đập mạnh và bị hất tung ra ngoài. Khi tỉnh dậy, anh đã thấy mình nằm trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Được biết, Hùng là một sinh viên đang học ở Bắc Ninh, vì được nghỉ lễ nên cả nhóm bạn của Hùng gồm 9 người đã rủ nhau đi lên Lào Cai chơi từ hôm 29/8. Cả nhóm của Hùng đã gặp nạn khi trên đường trở về trường học. Hiện Hùng vẫn chưa biết những người bạn của mình còn sống hay đã chết.

Theo Gia Phan (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot