Xét nghiệm ADN vì tranh chấp nuôi con, bố mẹ phát hiện sự thật sốc về con gái

Khánh Hằng - Ngày 09/09/2021 00:05 AM (GMT+7)

Cặp vợ chồng này đã phát hiện sự thật gây sốc về cô con gái từ 19 năm trước.

Theo tờ Reuters đưa tin, một cô gái 19 tuổi người Tây Ban Nha mới đây đã tiến hành xét nghiệm ADN và sốc nặng khi phát hiện ra rằng bản thân mình không có quan hệ huyết thống với tất cả các thành viên trong gia đình. Sau khi điều tra, người ta mới phát hiện ra rằng từ 19 năm trước, một vụ trao nhầm trẻ sơ sinh trong bệnh viện đã xảy ra và cô gái này chính là một trong 2 đứa trẻ bị trao nhầm đó.

Theo trang tin larioja.com, cô gái 19 tuổi giấu tên trên lớn lên trong một gia đình không ổn định và hầu như được nuôi dưỡng bởi bà ngoại. Tới năm 2017, bố mẹ của cô gái này nảy sinh mâu thuẫn và tranh chấp cấp dưỡng nuôi con. Vì vậy, người bố đã tiến hành kiểm tra ADN của mình với con gái, nào ngờ kết quả cho thấy ông ta và con gái không cùng huyết thống. Quá bàng hoàng, cô con gái tiếp tục xét nghiệm ADN và nhận thấy mình cũng không cùng huyết thống với cả mẹ và bà ngoại. Sự thật này đã khiến cả gia đình cô gái suy sụp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau đó, các điều tra viên đã vào cuộc tìm hiểu và phát hiện ra rằng, thời điểm cô gái này được sinh ra 19 năm trước, rất có thể cô đã bị tráo đổi với một bé gái khác cùng bệnh viện. Họ cho rằng đây là "sơ suất của con người". Giám đốc sở y tế Sara Alba cho biết, hệ thống y tế khi đó chưa được số hóa như bây giờ, do đó không có cách nào tìm ra ai là người chịu trách nhiệm cho sự cố này.

Cụ thể, cô gái này sinh năm 2002 tại tại Bệnh viện San Millan de Logrono ở tỉnh La Rioja, phía bắc Tây Ban Nha. Trước đó 5 tiếng, một bé gái khác cũng chào đời tại cùng bệnh viện này. Sau đó, cả 2 bé gái đều được đưa tới lồng ấp để kiểm tra sức khỏe trước khi trao lại cho gia đình. Có lẽ trong khoảng thời gian đó, một sơ sót đã xảy ra khiến 2 bé gái bị tráo đổi cho nhau.

Việc tráo đổi thân phận này đã khiến cuộc đời 2 bé gái hoàn toàn thay đổi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến 2 gia đình. Họ đã phải nuôi 2 đứa con mà không phải con ruột của mình. Cô gái 19 tuổi đã rất sốc trước sự thật này nhưng gần như không có cách nào để tìm lại bố mẹ ruột.

Mới đây, cô gái 19 tuổi này đã đệ đơn kiện sở y tế địa phương, yêu cầu bồi thường hơn 3 triệu euro (hơn 81 tỷ đồng), luật sư của cô gái thông báo hôm 7/9 vừa qua.

Luật sư Jose Saez Morga đại diện cho cô gái nói trên mạng truyền hình TVR của Tây Ban Nha: "Trong trường hợp của thân chủ tôi, cô ấy sinh sau nhưng lại được trao cho người mẹ sinh trước. Đây là một sơ suất vô cùng nghiêm trọng, gây ra những tổn hại tinh thần khôn lường".

Trước thông tin này, sở y tế tỉnh La Rioja cho biết họ đã tiến hành điều tra nội bộ và tin rằng đó là "lỗi do con người gây ra". Họ chưa thể xác định người này là ai nhưng sẽ tôn trọng bất kỳ thủ tục tố tụng tư pháp nào. Người phát ngôn sở y tế cũng cho biết họ sẽ có biện pháp ngăn chặn, không để tình trạng tương tự xảy ra lần nữa.

Chê chồng quá xấu, vợ lén mây mưa với bạn trai cũ để sinh được những đứa con xinh xắn
Người vợ này đã tính toán rất kỹ càng để chồng không phát hiện ra chuyện cô ta qua lại với bạn trai cũ.

Hôn nhân gia đình

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h