Vợ cũ và đồng phạm nhận án tù, bác sĩ Chiêm Quốc Thái nói đó là sự trả giá!

Ngày 26/06/2019 15:20 PM (GMT+7)

Ông Chiêm Quốc Thái cho biết sẽ kháng cáo yêu cầu TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét trách nhiệm của bác sĩ Trần Hoa Sen. Riêng mức án của bà Ngọc, Thanh và các bị cáo khác ông Thái nói: Như vậy là được, họ đã trả giá cho hành vi của mình.

Sau một ngày xét xử và nghị án, trưa 26-6, TAND TP HCM đã tuyên phạt bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978; vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) 18 tháng tù, Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981; Giám đốc Công ty Vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TP HCM) 15 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Liên quan đến vụ án, 5 bị cáo khác là đàn em của Thanh cùng chung mức án 16 tháng tù giam.

Sau khi tòa tuyên án, ông Chiêm Quốc Thái cho biết sẽ kháng cáo yêu cầu TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét trách nhiệm của bác sĩ Trần Hoa Sen. Riêng mức án của bà Ngọc, Thanh và các bị cáo khác ông Thái nói: Như vậy là được, họ đã trả giá cho hành vi của mình.

Tại tòa, bà Ngọc khai chỉ nhờ Thanh đánh chứ không nhờ chém ông Thái. Bà nói rằng chỉ biết Thanh chứ không biết những người còn lại. Bà Ngọc cũng thừa nhận biết Thanh qua bà Trần Hoa Sen.

Ông Chiêm Quốc Thái giận dữ tại tòa

Bà Ngọc nói rằng tại phòng ngủ của bà Sen, bà Ngọc thỏa thuận đánh ông Thái với giá 1 tỉ đồng, và đưa 500 triệu nhờ bà Sen đưa cho Thanh.

Chủ tọa nói rằng dù bị cáo chỉ thuê người đánh ông Thái (có thể là bằng tay, gậy, hay hung khí khác) nhưng phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Thanh khai rằng gặp bà Ngọc ở nhà bà Sen và bà Ngọc nhờ Thanh đánh dằn mặt ông Thái. Thanh thừa nhận bà Sen đưa mình 500 triệu đồng. Thanh mang 500 triệu về công ty giao cho Sáng cất giữ rồi Thanh chia cho đàn em để đi chém ông Thái.

Trong lúc nông nổi, thiếu suy nghĩ và lúc gặp Thanh thì bị Thanh kích động nói sẽ đánh Thái. Từ đó Ngọc đã nhờ Thanh đánh ông Thái.

Ông Chiêm Quốc Thái phát biểu sau phiên xử

HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng nhưng bà Ngọc đã bỏ tiền ra thuê giang hồ dằn mặt ông Thái. Sau khi nhận tiền, Thanh đã chia tiền cho đàn em để chém ông Thái gây thương tật 5%.

Các bị cáo khi thực hiện hành vi đã có sự phân công vai trò, thực hiện việc gây thương tích có tổ chức. Do đó cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc để phòng ngừa chung.

Hành vi của bà Ngọc thuê người dằn mặt ông Thái là nghiêm trọng mặc dù bà không tham gia vào việc truy sát ông Thái. Tuy nhiên bị cáo Ngọc thành khẩn khai báo và gia đình đang gặp khó khăn, cha mẹ già yếu nên xem xét giảm một phần hình phạt.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái đụng mặt nảy lửa với mẹ vợ cũ trước phiên tòa xét xử
Bác sĩ Chiếm Quốc Thái vừa xuống xe trong khuôn viên tòa đã đụng mặt mẹ vợ và đã xảy ra cuộc 'lời qua, tiếng lại' nảy lửa trước đông đảo phóng viên...
Theo Phạm Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém