“Xin mọi người cứu em của tôi với!”

Ngày 08/11/2015 00:09 AM (GMT+7)

Đó là lời khẩn cầu của cô gái Lê Thị Phương, 19 tuổi, trú tổ 42, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) xin cứu em gái Lê Thị Thảo, 11 tuổi, bị ung thư máu.

Trong cơn mưa nặng hạt ngày 6/11, chúng tôi tìm về xã Duy Vinh hỏi thăm hoàn cảnh gia đình em Phương ai nấy cũng xót xa. Bà Nguyễn Thị Bốn (50 tuổi) cho biết, ở cả xã này ai cũng biết trường hợp gia đình 3 chị em cháu Phương.

“Chuyện gia đình các cháu nó rất tội. Mẹ là Huỳnh Thị Tám bị căn bệnh suyễn lâu năm, dù đã được chữa trị nhiều nơi nhưng mất năm 2011. Mới đeo tang mẹ trên đầu thì giữa năm 2012 cha là Lê Văn Ba bị tai nạn giao thông mất, các cháu lại chịu thêm tang. Nỗi đau lớn quá, cả 3 chị em cháu phải mồ côi”, bà Bốn nói.

Khi chúng tôi đến nhà thì hay tin, người em gái giữa là Lê Thị Dung (18 tuổi) đi làm công nhân may. Còn Phương đang chăm sóc cho em Thảo nằm điều trị tại bệnh viện 600 giường Đà Nẵng đã 10 ngày qua.

Tìm gặp Phương, chúng tôi được nghe em tâm sự về hoàn cảnh gia đình trong nỗi buồn man mác, lúc nào cũng nói “Xin mọi người cứu em em với!”

Sau khi cha mẹ mất, 3 chị em gái được ông nội Lê Văn Mênh đã hơn 83 tuổi đưa về nhà sống cùng để tiện bảo ban, chăm sóc. Ông Mênh tuổi đã cao không làm được việc gì, hằng tháng được nhận hỗ trợ 360 ngàn đồng. Chính số tiền này lo cho 4 miệng ăn là chủ yếu. Bữa ăn của 4 ông cháu hằng ngày đạm bạc mắm muối, có được bữa cơm có cá là niềm vui mừng.

“Xin mọi người cứu em của tôi với!” - 1

Em Thảo đang nằm điều trị tại bệnh viện 600 giường Đà Nẵng

Thương ông, Phương và Dung hằng ngày ngoài thời gian học thì đi làm thêm cho hàng xóm xung quanh kiếm tiền để lo cho việc học và tiền ăn uống. Năm 2015 này, Phương thi đỗ vào Trường CĐ Thương mại Đà Nẵng, học chỉ được vài tháng thì em xin nghỉ vì hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng học phí. Lúc này ở quê Dung cũng đã nghỉ học cấp 3, xin đi làm nghề may để đỡ đần ông nội lo cho gia đình.

3 chị em thương yêu nhau cứ động viên cố gắng rồi cuộc sống mai này sẽ tốt hơn. Nào ngờ, số phận thật treo đùa khi em Thảo ở nhà phát hiện da hơi trắng, người ốm yếu xanh xao, hay ngất. Hai chị em Phương, Dung hốt hoảng đưa em đi bệnh viện Hội An khám thì được bác sĩ khuyên chuyển ra bệnh viện 600 giường Đà Nẵng để chuẩn đoán chính xác. Sau khi làm xét nghiệm, em Thảo được bác sĩ nói bị ung thư máu cấp tính.

Để có tiền cho Thảo được đi khám bệnh trước đó, bà con hàng xóm ở thôn Hà Mỹ dù cuộc sống còn lắm khó khăn nhưng đã quyên góp gần 10 triệu đồng giúp đỡ. Hay tin em Thảo được chuẩn đoán ung thư, bà con ai cũng xót xa cho số phận của 3 chị em gái mồ côi.

Phương nói trong tiếng nấc: “Các bác sĩ cho biết để chữa trị cho em Thảo dùng phương pháp hóa trị nhiều đợt. Mỗi đợt tốn kém khoảng 10 triệu đồng. Đây là một số tiền quá lớn đối với 3 chị em khi chưa có việc làm gì. Em Dung thì đi may tiền công chỉ hơn 1 triệu đồng/tháng, ông nội già yếu không giúp đỡ được. Những lúc ngồi suy nghĩ, em ước giá như cha mẹ còn sống bên cạnh thì tốt biết mấy...”

Trao đổi với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình chị em Phương, ông Phan Công Nhanh, Bí thư Đảng ủy xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên) cho biết: Ở địa phương, 3 chị em cháu Phương rất tội, mồ côi cha mẹ sớm. Biết tin cháu út là Lê Thị Thảo mới đây chuẩn đoán bị ung thư máu, địa phương cũng đã kêu gọi bà con hỗ trợ được số tiền nhưng không thấm tháp bao nhiêu cho việc chữa trị. Rất mong các tấm lòng hảo tâm dang tay giúp đỡ cháu Thảo lúc này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc theo địa chỉ: Em Lê Thị Phương, trú tổ 42, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại: 01222.493.908. Hoặc phòng 1011, tầng 10, khoa huyết học, bệnh viện 600 giường Đà Nẵng.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế