Xôn xao đám cưới chú rể 14 với cô dâu 20 tuổi, sự chênh lệch nhan sắc gây ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 25/03/2022 10:30 AM (GMT+7)

Chú rể trẻ măng đứng cạnh cô dâu có phần mũm mĩm đã khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Trong những năm gần đây, đám cưới chênh lệch lớn về tuổi tác ngày càng trở nên phổ biến tại Indonesia, tuy nhiên những cuộc hôn nhân như thế vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nếu vào năm 2017, đám cưới giữa một nam thanh niên mới 17 tuổi với cụ bà 71 tuổi đã gây xôn xao truyền thông trong nước và thế giới thì chỉ 2 năm sau đó, một đám cưới khác cũng thu hút sự chú ý, rầm rộ không kém.

Đó là đám cưới giữa một chú rể chỉ mới 14 tuổi với một cô dâu 20 tuổi. Cả hai chỉ cách nhau 6 tuổi, chưa phải là sự chênh lệch quá lớn, tuy nhiên tuổi tác quá nhỏ của chú rể cũng như ngoại hình của cô dâu lại gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.

Xôn xao đám cưới chú rể 14 với cô dâu 20 tuổi, sự chênh lệch nhan sắc gây ngỡ ngàng - 1

Những hình ảnh về đám cưới "đũa lệch" này được một người thân tên Gian Aditya đăng tải lên mạng xã hội Facebook của mình vào ngày 2/11/2019. Anh Gian Aditya đã đăng tải một số bức ảnh kèm theo dòng nội dung: "Chúc mừng em gái. Chú rể mới 14 tuổi, còn cô dâu 20 tuổi.

Được biết, đám cưới này diễn ra tại khu vực Pelengaan, thuộc vùng Pemekasan Regency, tỉnh Đông Java, Indonesia. Cô dâu chú rể cùng mặc trang phục cưới truyền thống của Indonesia. Chú rể diện một bộ vest màu vàng còn cô dâu mặc một bộ váy cưới màu xanh lam được đính kết cầu kỳ. Tuy nhiên, ngoại hình của cô dâu chú rể lại gây ra nhiều bàn tán xôn xao.

Trong khi chú rể mặt trẻ măng như thiếu niên mới lớn, không có một chút khí chất nào của người đàn ông đã có gia đình, thì cô dâu có vẻ trưởng thành hơn nhưng thân hình lại khá mũm mĩm, không cân xứng khi đứng cạnh chú rể, trông như chị gái của chú rể chứ không phải vợ.

Xôn xao đám cưới chú rể 14 với cô dâu 20 tuổi, sự chênh lệch nhan sắc gây ngỡ ngàng - 2

Vấn đề tuổi tác của cô dâu và chú rể trong đám cưới này cũng gây tranh cãi. Cô dâu đã 20 tuổi và đủ điều kiện kết hôn, tuy nhiên chú rể chỉ mới 14 tuổi, còn chưa đủ tuổi trưởng thành theo luật pháp hiện hành quy định, vẫn đang ở độ tuổi đi học, không có lý do gì để kết hôn sớm như vậy. Vì thế, rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra phẫn nộ trước cuộc hôn nhân của cặp đôi này:

"14 tuổi đã lấy vợ, trong khi tôi đã 30 tuổi mà vẫn độc thân, công bằng ở đâu?".

"Cô dâu lớn tuổi hơn chú rể nhưng trong mắt tôi, cả 2 vẫn chỉ là những đứa trẻ. Tại sao phải kết hôn sớm như vậy chứ?".

"Họ kết hôn vì tiền hay bị gia đình ép buộc vậy? Đột nhiên tôi thấy thế giới đảo lộn quá"...

Theo tờ Tribun News đưa tin, độ tuổi kết hôn hợp pháp tại Indonesia là từ 19 tuổi trở lên đối với nam giới và từ 16 tuổi trở lên đối với nữ giới. Tuy nhiên, theo Cơ quan Dân số Kế hoạch hóa Gia đình Indonesia, độ tuổi khuyến khích kết hôn là từ 20-25 tuổi đối với nữ giới và từ 25-30 tuổi đối với nam giới.

Bất chấp sự quy định của luật pháp, rất nhiều đám cưới tại Indonesia vẫn được tổ chức khi cô dâu hoặc chú rể, hoặc cả 2 chưa đủ tuổi kết hôn hợp pháp, mà không hề bị phạt. Đó là bởi xã hội Indonesia vẫn chấp nhận những cuộc hôn nhân này nếu chúng được thực hiện phù hợp với niềm tin tôn giáo, được gọi là "hôn nhân nikah siri".

Cô dâu 17 cưới chú rể 60 tuổi, nhận sính lễ 8 triệu vẫn bị mỉa mai là đào mỏ
Cặp đôi này đã quen nhau khi có chung niềm đam mê với môn thể thao bóng chuyền, bất chấp khoảng cách 43 tuổi.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h