Xôn xao "thầy dạy làm giàu" dọa chặt tay chân học viên sau clip "bóc phốt"

Ngày 18/10/2019 14:00 PM (GMT+7)

Xôn xao "clip lớp dạy làm giàu của một trong 4 đàn ông khỏa thân tại đỉnh Mã Pí Lèng" bị một số người tự xưng là học viên cũ đến 'bóc phốt' gây chú ý trên mạng xã hội.

Cụ thể, vừa qua cư dân mạng chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" một bài post trên facebook với nội dung được cho là "bóc phốt" một người dạy kiếm tiền trên mạng.

Theo đó, người này thông tin một lớp học do người đứng lớp là Nguyễn V.C bị "học viên cũ đến tận lớp bóc phốt vụ lớp 600 triệu cam kết ra 5 tỷ. Đòi tiền không được còn bị dọa giết cả nhà".

Xôn xao amp;#34;thầy dạy làm giàuamp;#34; dọa chặt tay chân học viên sau clip amp;#34;bóc phốtamp;#34; - 1

Ảnh cắt từ clip

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, một học viên đã chi 600 triệu để học lớp làm giàu của Nguyễn V.C, với cam kết thu được 5 tỷ. Sau đó, người này tung ghi âm có nội dung cuộc gọi điện đòi lại tiền thì bị 'thầy giáo' chửi không thương tiếc.

Ngay sau khi clip này được chia sẻ trên mạng xã hội, xuất hiện clip người có tên Nguyễn V.C livestream lên tiếng về vụ việc tố lừa đảo học viên này. Người tự xưng Nguyễn V.C cho biết: "Lê N.T không hề đưa cho tôi 600 triệu mà thực tế hoạt động huấn luyện này thông qua 2 người nữa với mức giá 300 triệu đồng".

Người này cũng thừa nhận đã huấn luyện nhân vật tên T (người xuất hiện trong clip "bóc phốt" giữa lớp học) trong 1 năm.

"Tôi trực tiếp ra mặt "đánh" đường dây B. với một số học trò nữa. Quan trọng chúng đã dùng uy tín của tôi để lôi kéo mọi người vào B - một hệ thống lừa đảo. Thành phần cốt cán của B đều là học trò của tôi, sau khi thấy mình dạy nhầm cho những đối tượng đó nên tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm "giải quyết" chúng", người này nói.

Clip live stream của người này cũng có đoạn "Chuyện chúng nói đến đây để đòi lại học phí 600 triệu là dùng chiêu bài để "phá" lớp học của tôi".

Clip này cũng có đoạn người nhận là thầy dọa "chặt tay chân" học viên cũ tên T.

Trước đó, Nguyễn V.C được biết đến là người đứng lớp dạy về marketing với học phí vài chục triệu đồng mỗi lần, theo đó dạy học viên cách làm giàu, kiếm tiền tỷ.

Hiện mạng xã hội vẫn chia sẻ những clip này, với nhiều đoạn chat đe dọa và cả clip dọa "chặt tay chân" ghê rợn.

Liên quan đến vấn đề các lớp học kiểu tự phát dạy làm giàu đang lan tràn trên mạng xã hội, TS. Lê Viết Khuyến - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho hay: "Tôi chắc chắn những lớp học làm giàu như kiểu này không được cơ quan quản lý nhà nước như Bộ GD&ĐT cấp phép.

Thực tế hiện nay những lớp học kiểu đó Bộ GD&ĐT không thể kiểm soát hết được mà phải tăng cường giám sát xã hội và những người đăng ký theo học cần hết sức tỉnh táo với những lớp học như vậy".

Dậy sóng vì 4 người đàn ông khỏa thân tạo dáng tại Mã Pì Lèng Panorama
Mạng xã hội Facebook đang lan truyền chóng mặt hình ảnh 4 người đàn ông trong trạng thái gần như khỏa thân, đứng tạo dáng chụp ảnh trước tòa nhà Mã Pì...
Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h