Xót xa con 3 tuổi chứng kiến cảnh cha sát hại mẹ

Ngày 08/06/2016 21:43 PM (GMT+7)

Tức giận vì vợ có tình cảm với người đàn ông khác, Vàng dùng dao tước đoạt mạng sống của người đang chung chăn gối với mình.

Vợ chết tức tưởi dưới tay chồng

Ngày 8/6, công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Văn Vàng (28 tuổi, tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi Giết người. Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 6/6, tại dãy phòng trọ ở xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng, mọi người bất ngờ khi nghe tiếng hét thất thanh của chị Lý Thị Ngọc Q (23 tuổi).

Ngay sau đó, tiếng khóc của con gái chị Q cũng vang lên thống thiết. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, hàng xóm chạy sang, đập cửa hỏi có chuyện gì.

Xót xa con 3 tuổi chứng kiến cảnh cha sát hại mẹ - 1

Vàng tại cơ quan điều tra

Lát sau, Vàng ra mở cửa cho biết: “Tôi giết vợ mình rồi”. Đồng thời, Vàng quay sang mẹ vợ đứng gần đó bảo: “Mẹ đi báo công an giúp con”. Người mẹ già chết trân khi nghe hung tin. Bà vội chạy vào, nhờ mọi người đưa con gái đi cấp cứu. Tuy nhiên, chị đã trút hơi thở trước khi đến bệnh viện.

Nhận được thông tin, công an vội đến khám nghiệm hiện trường, thu một con dao dài. Theo khám nghiệm tử thi, trên người chị Q có nhiều vết chém.

Vàng được đưa về trụ sở công an làm việc. Vàng thừa nhận, cái chết của vợ là do mình gây ra. Gã khai, hai vợ chồng sống tại phòng trọ, nơi xảy ra vụ án, tròn 4 năm. Để có tiền nuôi vợ và con, gã xuống tỉnh Đồng Nai làm thuê. Hàng tháng, gã gửi tiền về cho vợ. Thỉnh thoảng, gã vẫn thường bắt xe lên thăm gia đình nhỏ của mình.

Vào cuối tháng 5/2016, chị Q gọi điện đề nghị Vàng về, không đi làm xa nữa. Nghe lời vợ, gã cuốn gói hành trang trở về nhà. Gã cứ ngỡ, sống gần vợ con thì cuộc sống sẽ vui vẻ, hạnh phúc. Thế nhưng, vài ngày gần đây, nhiều người bàn tán về việc chị Q có tình cảm với người đàn ông khác. Cơn ghen nổi lên, gã nhiều lần hỏi nhưng chị Q không trả lời thỏa đáng.

Theo quan sát, Vàng cũng khẳng định, thời gian gần đây, vợ có nhiều biểu hiện khác thường, không còn mặn nồng với mình như trước. Gã từng đề nghị, nếu vợ lỡ ngoại tình thì mình sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện để “viết tiếp hạnh phúc”. Thế nhưng, chị bảo, không muốn sống cùng với gã nữa.

Tối 6/6, cả hai vào giường chuẩn bị đi ngủ, Vàng hỏi tại sao không muốn xây dựng lại hạnh phúc với mình nữa? Lúc này, chị Q cho biết đã có tình cảm với người đàn ông khác. Nghe xong, gã bực tức, vùng dậy, lấy con dao chém liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân nằm bất động.

“Tôi thực sự yêu cô ấy. Suốt thời gian dài, tôi hy sinh, xa nhà kiếm tiền nuôi vợ và con. Cô ấy ở nhà lại có tình cảm với người đàn ông khác và muốn chia tay. Tôi tức giận nên mới có hành vi sai trái như thế. Bây giờ, ngẫm nghĩ lại, tôi thực sự hối hận. Chỉ vì chút tức giận, tôi đã sát hại vợ. Vì hành động này, con gái phải mồ côi mẹ và cha lại vào tù. Không biết rằng, con gái tôi rồi sẽ sống ra sao”, Vàng cho biết.

Nỗi lòng người mẹ

Mẹ chị Q xót xa trước cái chết của con gái. Bà kể, gia đình có hộ khẩu tại tỉnh Sóc Trăng. Do cuộc sống khó khăn, chị Q không được đi học đến nơi đến chốn. Cũng vì cái nghèo, bà dắt díu con gái tha phương kiếm miếng ăn.

Năm 2012, chị Q gặp Vàng và nảy sinh tình cảm. Thấy Vàng là người hiền lành, chăm ăn chăm làm, bà cũng ưng lòng. Tuy nhiên, bà cũng dặn chị Q: “Là con gái, cần chọn tấm chồng cho tốt”. Chị Q cho biết thực lòng yêu Vàng.

Ngày Vàng đến xin được sống chung với chị Q, bà cũng xót xa lắm. Là một người mẹ, bà mong muốn con gái cũng được cưới hỏi đàn hoàng. Thế nhưng, vì hoàn cảnh, và vì thương con nên bà đành chấp thuận. Từ đó, cả hai sống như vợ chồng không làm giấy đăng ký kết hôn.

Xót xa con 3 tuổi chứng kiến cảnh cha sát hại mẹ - 2

Hung khí của vụ án

Sau đó, hai vợ chồng chuyển lên tỉnh Tây Ninh thuê phòng ở trọ làm công nhân ở một lò gạch. Đến năm 2013, chị Q cấn thai, hạ sinh một bé gái. Gia đình có thêm thành viên, thêm nhiều chi phí chi tiêu. Trong khi đó, tiền lương làm công ở lò gạch èo uộc, nên Vàng quyết định về tỉnh Đồng Nai làm thuê.

Bà cho biết, sống gần phòng trọ của con gái. Hàng ngày, bà vẫn sang giữ cháu giúp, đồng thời mẹ con bảo bọc nhau mà sống. Bà chưa bao giờ nghe con gái nói về việc có tình cảm với người đàn ông khác.

Gần đây, bà thấy Vàng và chị Q thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên khuyên can. Bà cứ ngỡ rằng, mâu thuẫn giữa hai người cũng như của bao nhiêu cặp vợ chồng khác, sau cơn tức giận là mọi chuyện lại yên ổn. Bà không ngờ, vì mâu thuẫn mà con rể lại dùng dao tước đoạt mạng sống con gái của mình.

Bà tâm sự, hiện tại, sự oán hận đối với Vàng rất lớn. Tuy nhiên, trước mắt, bà chỉ muốn hoàn thành tang ma, để con gái an lòng dưới suối vàng. 

Hà Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự