Xót xa cụ bà 93 tuổi bị các con đuổi khỏi nhà

Ngày 21/07/2014 11:47 AM (GMT+7)

Trong một tuần gần đây, hình ảnh một cụ bà hằng ngày ăn ngủ trên phố, không ai chăm sóc khiến dân cư mạng Trung Quốc rất phẫn nộ.

Một cô gái tự xưng có họ hàng với bà nhưng giấu tên cho biết, cụ bà năm nay đã 93 tuổi, tên Dương Thế Tú, là người huyện Đại Trúc, thành phố Đạt Châu. Bà cụ có hai con trai, con lớn tên Ngao Thủ Đạo, con thứ hai tên Ngao Thủ Duệ, đều đã ở độ tuổi 60, có gia đình và sự nghiệp, nhưng vì chuyện ai sẽ là người chăm nom cụ bà, hai anh em tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay, dẫn đến cụ bà phải ra đường sinh sống.

Xót xa cụ bà 93 tuổi bị các con đuổi khỏi nhà - 1

Cụ bà năm nay đã 93 tuổi, tên Dương Thế Tú, là người huyện Đại Trúc, thành phố Đạt Châu. 

Những người hàng xóm nói rằng, mấy ngày gần đây, người con lớn có tới đưa cơm cho cụ, nhưng ngoài thời gian ấy ra thì không bao giờ thấy mặt. Do cụ bà năm nay tuổi đã cao, hành động không còn minh mẫn, việc vệ sinh cá nhân cũng rất khó khăn, những người hàng xóm thường hay lui tới giúp cụ rửa mặt, lau chân tay và đổ bô. “Nhìn bà cụ thật đáng thương!”.

Xót xa cụ bà 93 tuổi bị các con đuổi khỏi nhà - 2

Chiếc giường của cụ ngủ hàng ngày

Theo lời kể của những người hàng xóm thì trước đây, cụ bà đã từng sống ở một căn hộ nhỏ trên phố. Dưới sự chỉ dẫn của người họ hàng, các phóng viên tới tầng 8 của tòa nhà trước đây con trai thứ hai của cụ là Ngao thủ Duệ đã từng sống. Hiện giờ ông đã bán căn hộ này đi, định cư tại trùng Khánh. Còn con trai lớn của bà là ông Ngao Thủ Đạo thì vẫn sống tại tầng 9.

Xót xa cụ bà 93 tuổi bị các con đuổi khỏi nhà - 3

Hình ảnh căn nhỏ cụ bà đã từng sống

Được biết, năm ngoái cụ bà không may bị một chiếc xe đâm phải bị thương, người con lớn bèn thuê một căn hộ nhỏ trên phố cho cụ ở riêng. Hai người con cũng ra “quy định”, mỗi người chịu trách nhiệm chăm cụ 3 tháng. Ngày 3/7, căn hộ cụ ở đến hạn hết một năm, người chủ nhà yêu cầu cụ chuyển đi. Ngày 7/7 thì đến hạn người con thứ hai tới chăm cụ. Ngày 4/7, giữa ông Ngao Thủ Đạo và Ngao Thủ Duệ lại xảy ra mâu thuẫn về vấn đề chăm non cụ, trong cơn tức giận, ông Ngao Thủ  Ngạo có hai lần dúi đầu ông Ngao Thủ Duệ, cuộc cãi vãi càng ngày càng lớn, cuối cùng phải nhờ đến dự can thiệp của trung tâm hạnh phúc cộng đồng. Hai người con trai đều không muốn mang cụ về nhà mình chăm sóc, cuối cùng cụ bà phải ra sống ngoài đường.

Xót xa cụ bà 93 tuổi bị các con đuổi khỏi nhà - 4

Những người hàng xóm thường lui tới giúp cụ

Con trai thì không chịu trách nhiệm, các cháu thì không quan tâm. Khi được phóng viên hỏi về vấn đề này, ông Ngao Thủ Duệ nói “Nhiệm vụ của tôi đã hoàn thành rồi, đạo hiếu tôi cũng làm rồi. Tôi và vợ tôi đều đang bệnh tật, đến bản thân mình còn không lo nổi”. Còn con trai ông Ngao Thủ Duệ, anh Ngao Học Dũng nói “Vấn đề này tôi không quan tâm. Bà sống ngoài đường là vì bà cam tâm tình nguyện, tôi không có trách nhiệm với vấn đền này.” Chỉ có cô con gái của ông Ngao thủ Duệ lên tiếng phản đối: “con không đồng ý với cách làm của bố, mỗi người nên gánh vác một phần trách nhiệm”.

Xót xa cụ bà 93 tuổi bị các con đuổi khỏi nhà - 5

Cụ bà đã từng một mình sống cô độc tại căn phòng nhỏ này

Hàng ngày chứng kiến cụ bà tóc đã bạc phơ, ngủ trên chiếc chiếu sờn bạc trên hè phố, nắng mưa không ai chăm chút, khiến mọi người không khỏi xót xa và thầm trách cứ những kẻ làm con cháu mất hết tình thân và đạo hiếu!

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot