Xử vụ HS trường Gateway: Cô giáo chủ nhiệm bật khóc, quỳ lạy gia đình nạn nhân xin tha thứ

Ngày 15/01/2020 11:18 AM (GMT+7)

Cuối phiên tòa xét xử tối 14/1, bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm) bật khóc, quỳ lạy và nói lời xin lỗi gia đình bé Lê Hoàng L.

Hôm qua (14/1), tại phiên tòa xét xử vụ cháu bé 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đưa đón trường Gateway, các bị cáo và rất đông người thân của nạn nhân đã có mặt.

Các bị cáo đem ra xét xử xét xử về tội “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Phiên tòa kéo dài tới tận 20h30 tối. 

Lúc 20h10, 3 bị cáo được nói lời sau cùng. Bị cáo Nguyễn Bích Quy nói "Tôi không biết nói gì", bị cáo Quý Phiến nói bản thân rất buồn, xin chia buồn cùng gia đình cháu L., mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để chúng tôi về với gia đình. 

Xử vụ HS trường Gateway: Cô giáo chủ nhiệm bật khóc, quỳ lạy gia đình nạn nhân xin tha thứ - 1

Bị cáo Thủy bật khóc, quỳ lạy gia đình nạn nhân tha thứ

Riêng nữ giáo viên Nguyễn Thị Thủy bật khóc nức nở, quỳ lạy xin gia đình nạn nhân tha thứ và nói xin được cơ hội đến thắp nén hương trước vong linh của bé L. rồi ngã quỵ trước bục khai báo.

Trước đó, trả lời câu hỏi của luật sư luật sư Phan Thị Lam Hồng, bị cáo Thủy cho rằng từ khi bị triệu tập lên bản thân thành khẩn khai báo. Khi vụ việc xảy ra, cô cũng nhờ nhà trường hỗ trợ, thương thảo với gia đình, khắc phục hậu quả.

Bị cáo Thủy khai làm việc tại trường Gateway từ năm 2015 và có ký hợp đồng với trường này. Năm học 2019 - 2020, bị cáo Thuỷ được phân công làm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo (có 17 học sinh). Đầu năm học mới, bị cáo có được tập huấn về việc quy định sổ tay giáo viên chủ nhiệm, trong đó có quy định điểm danh. Nhà trường vận hành phần mềm điểm danh, giáo viên sẽ tích vào phần mềm, trong đó có phần đi học, nghỉ học có lý do, không có lý do, đi muộn… 

Về việc học sinh nghỉ học trong phần mềm Sycamore, do hôm tập huấn bị cáo không đi nên không nắm rõ. Đến ngày 6/8/2019 (ngày xảy ra vụ việc) mới biết trong cột học sinh vắng mặt có 2 cột là vắng mặt có lý do và không lý do.

Bị cáo Thủy trình bày tiếp, hôm xảy ra sự việc, bị cáo có điểm danh và thấy thiếu học sinh Lê Hoàng L. Do hôm đấy, sau khi điểm danh xong có giờ dạy và bận nhiều viện nên giáo viên này đã không điền sỹ số thực là thiếu học sinh L. lên bảng.

Xử vụ HS trường Gateway: Cô giáo chủ nhiệm bật khóc, quỳ lạy gia đình nạn nhân xin tha thứ - 2

Các bị cáo trong phiên tòa xét xử chiều 14/1

Theo quy định, học sinh nghỉ học không phép thì giáo viên phải liên hệ với gia dình nhưng bị cáo đã không làm việc này. Bị cáo nghĩ rằng, mới ngày thứ hai đi học nên có thể học sinh xao nhãng nên bị cáo không liên hệ với gia đình.

Nhận định hành vi của các bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đại diện VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đề nghị tòa tuyên tài xế Doãn Quý Phiến 15-18 tháng tù tội Vô ý làm chết người. Cùng tội danh này, nhân viên giám sát Nguyễn Bích Quy bị đề nghị 20-24 tháng tù.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo Nguyễn Thị Thủy bị đề nghị mức án 12-15 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Sáng 15/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ tuyên án các bị cáo liên quan đến vụ việc vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Bất ngờ với lời khai 2 nhân chứng nhí vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong
Để làm sáng tỏ nội dung vụ án học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, tại phiên tòa, Chủ tọa đã công bố lời khai của 2 người làm chứng...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong