Xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bật cười khi chủ tọa nhắc lại hành vi hiếp dâm

Ngày 26/12/2019 17:00 PM (GMT+7)

Tại phiên toà xét xử chiều 26/12, bị cáo Lường Văn Lả là người tiếp theo bước lên bục khai báo. Suốt quá trình, Lả thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân và gửi lời xin lỗi đến gia đình nữ sinh Cao Mỹ D..

Thành khẩn khai báo tại phiên toà

Chiều 26/12, phiên toà xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị cáo. HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Lường Văn Lả. Phiên toà vắng mặt gia đình nữ sinh Cao Mỹ D..

Tại toà, Lường Văn Lả thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân và các bị cáo khác. Theo lời khai của Lả, vào ngày 1/2/2019, khi đang ngồi ở nhà thì có Công đi qua nói: "Tý nữa lên nhà chú, chú có việc". Sau đó, Lả đi lên nhà Công thì thấy Nhiệm và Toán đang ở đây. Trong lúc ngồi nói chuyện, Công có giới thiệu các bị cáo biết Toán.

Lúc sau, Toán có nói với mọi người đang ngồi ở đây đi đòi nợ hộ với số tiền là 300 triệu mà bà Trần Thị Hiền đã nợ Toán. Khi nói chuyện, Công cũng nói bà này đang nợ anh ta số tiền là 30 triệu đồng và giao nhiệm vụ cho Hùng và Lả, Nhiệm đi bắt bà Hiền. Sau đó, cả nhóm bàn bạc đi bắt bà này.

Xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bật cười khi chủ tọa nhắc lại hành vi hiếp dâm - 1

Bị cáo Lường Văn Lả được áp giải đến phiên toà chiều 26/12.

Tuy nhiên, kế hoạch thay đổi vì nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai trả nợ nên chuyển sang bắt con gái bà ta. Ngồi tại nhà Công một lúc thì cả nhóm đi tìm cách bắt con gái bà Hiền. Sau đó, Toán giao nhiệm vụ cho Vương Văn Hùng xuống chợ lấy số điện thoại của con gái Hiền rồi gọi đặt mua khoảng 10 con gà yêu cầu mang lên khu vực C13 thuộc phường Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ để Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng bắt giữ.

Tuy nhiên, bà Hiền bảo gần Tết phải mua từ 10 con trở lên mới ship. Sau khi thống nhất, Công, Toán, Vương Văn Hùng cùng nhau xuống chợ Mường Thanh để xem mặt Hiền và con gái Hiền. Đến chiều 4/2/2019, Lả đèo Lường Văn Hùng đi trước thực hiện hành vi bắt cóc con gái bà Hiền còn Công điều khiển ô tô tải màu trắng, biển kiểm soát 27C - 034.75 của Công chở Nhiệm đi sau.

Lả đi đến khu vực bãi rác ở bên lề đường đôi đoạn Quốc lộ 12 thuộc tổ 11, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ thì dừng lại. Khi thấy xe ô tô của Công đi qua thì Lả di chuyển bám theo sau đi về hướng xã Thanh Nưa, đến gần lối rẽ vào bản Mớ, phường Thanh Trường thì dừng lại ở ven đường.

Xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bật cười khi chủ tọa nhắc lại hành vi hiếp dâm - 2

Tại phiên toà, Lường Văn Lả nói lời xin lỗi với gia đình Cao Mỹ D..

Sau khi khai nhận quá trình bàn bạc và tiến hành bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ D., Lả khai nhận, bản thân cùng Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Nhiệm, Bùi Văn Công, Phạm Văn Dũng và Vương Văn Hùng đã 5 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân. Theo đó, sau khi sát hại D., Lường Văn Lả cùng đồng bọn đã mang xác nạn nhân đi phi tang tại chuồng lợn bỏ hoang, cụ thể là trên một máng trấu.

Tại phiên toà, chủ toạ Phạm Văn Nam hỏi: “Lần thứ 4 trước khi các bị cáo hiếp dâm Cao Mỹ D., các bị cáo có sử dụng ma tuý đúng không?” Lả khai: “Các bị cáo không sử dụng ma tuý lần đấy”.

Vị chủ toạ tiếp tục nói: “Theo như lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, Bùi Văn Công có đưa ma tuý cho các bị cáo sử dụng, rồi sau đó các bị cáo thay nhau hiếp dâm Cao Mỹ D.. Bị cáo có nhớ không?” Lúc này, Lả bật cười rồi nói “bị cáo quên”.

Lường Văn Lả ăn năn hối cải, nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân

Trước toà, Lường Văn Lả đã tỏ ra thành khẩn khai báo chi tiết các hành vi bắt cóc, hiếp dâm, cướp tài sản và giết người của bản thân và đồng bọn. Sau mỗi lần cho ăn, hiếp dâm, Lả cũng khai nhận chính bản thân là người lau chùi và mặc quần áo cho D..

Đại diện VKS đặt câu hỏi, có nghe thấy Công bàn bạc gì với Thu sau khi đã sát hại nạn nhân không? Bị cáo Lả cho biết bản thân có nghe thấy và khai nhận: "Sau khi sát hại nạn nhân, Công bảo Thu là sáng mai em giả vờ tình cờ lên phát hiện thi thể của D. và hô hoán cho hàng xóm báo công an. Lúc này, bị cáo nói vui “mai báo cho người nhà biết có khi nó cho tiền”.

Trước HĐXX, Lường Văn Lả tỏ ra ăn năn và xin được nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân. “Cho bị cáo nói lời xin lỗi gia đình bị hại, hành vi của bị cáo là sai trái. Bị cáo không nghĩ hành vi phạm tội của mình lại nghiêm trọng như thế này”, Lả cúi đầu nói.

Xử vụ nữ sinh giao gà: Bất ngờ lời khai của 3 bị cáo không bị truy tố tử hình
Tại phiên toà công khai, Cầm Văn Chương bất ngờ khai bản thân bị đánh và bị chọc dùi cui điện vào người trong khi Bùi Kim Thu khẳng định mình không có...
Theo Thu Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại