Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết

Ngày 25/12/2019 14:18 PM (GMT+7)

Theo kế hoạch được TAND tỉnh Điện Biên công bố, ngày 26/12, đơn vị này sẽ xét xử công khai vụ nữ sinh giao gà bị sát hại Tết Kỷ Hợi đối với 9 bị cáo. Đại diện TAND tỉnh cho biết, sau 20 năm mới có một vụ án được xét xử tại Sân vận động tỉnh.

Trong 3 ngày từ ngày 26 đến 28/12, tại Sân vận động Điện Biên, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên sẽ tiến hành xét xử lưu động vụ án sát hại nữ sinh giao gà xảy ra trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua.

Sáng 25/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Nam - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, đồng thời cũng sẽ là thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử cho biết, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị phục vụ cho việc xét xử vụ án Vì Văn Toán và các đồng phạm (gọi tắt là vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại) đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

"Công tác đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày diễn ra phiên xét xử đã được Công an tỉnh Điện Biên lên kế hoạch chi tiết, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hội đồng xét xử, các bị can cũng như mọi công dân đến tham dự phiên tòa. Cơ sở vật chất như tăng âm, loa đài, bàn ghế, thiết bị trình chiếu lời khai các bị cáo tại phiên tòa, ô che mưa, nắng… phục vụ cho việc xét xử lưu động ngoài trụ sở tòa án cũng đang được hoàn tất", ông Nam nói.

Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết - 1

Ông Phạm Văn Nam - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, đồng thời cũng sẽ là thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử.

Theo vị Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng có nhiều bị can với rất nhiều tình tiết phức tạp, thậm chí có nhiều bị can bị truy tố từ 4 đến 5 tội, nhiều tiền án, tiền sự. Cùng với đó, nhiều bị can có quan hệ gia đình vợ - chồng, anh em ruột thịt, hoặc nghiện ma túy... do đó, để đảm bảo xét xử vụ án công minh, đúng người, đúng tội, các cán bộ của Tòa án tỉnh Điện Biên đã phải nghiên cứu rất kỹ hồ sơ, các bản tường trình, lời khai, kết luận giám định, kết quả thực nghiệm điều tra… để đảm bảo việc tranh tụng tại phiên tòa một cách dân chủ, công bằng, khách quan nhất, từ đó ra các bản án đúng pháp luật.

“Việc xét xử lưu động tại sân vận động cũng sẽ có tác dụng rất tốt, đảm bảo cho tất cả mọi công dân có thể đến tham dự phiên tòa, có thể nhìn thấy được hành vi phạm tội của các bị cáo, như vậy có tác dụng giáo dục một cách trực quan, sinh động trong công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm chung hiện nay. Vì những lý do như vậy nên chúng tôi mới quyết định xét xử lưu động tại đây. Trong chiều nay (25/12), mọi công tác sẽ được hoàn tất”, ông Nam cho hay.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại SVĐ sáng 25/12:

Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết - 2

Sân vận động tỉnh Điện Biên tọa lạc tại phường Mường Thanh (TP.Điện Biên Phủ), cách trụ sở TAND tỉnh khoảng 200m.

Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết - 3

Phía bên trong SVĐ Điện Biên Phủ.

Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết - 4

Lực lượng hỗ trợ việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho vụ xét xử tại SVĐ.

Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết - 5

Các trang thiết bị trình chiếu lời khai các bị cáo tại phiên tòa, ô che mưa, nắng… phục vụ cho việc xét xử lưu động ngoài trụ sở tòa án đã được đảm bảo.

Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết - 6

Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết - 7

Việc dọn dẹp SVĐ đang được thực hiện gấp rút.

Cận cảnh nơi xét xử lưu động vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại chiều 30 Tết - 8

Trong chiều nay (25/12), mọi công tác sẽ được hoàn tất.

Tin tức 24h: Chị gái nữ sinh giao gà lần đầu lên tiếng về những kẻ thủ ác
Trước ngày diễn ra phiên tòa xét xử Vì Văn Toán và đồng bọn phạm tội bắt cóc, hiếp dâm, giết nữ sinh Cao Mỹ D. Chia sẻ với phóng viên, Cao Thảo Loan,...
Theo Thu Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại