Xúc động bức ảnh cụ già và con ngựa trên đường phố Hà Tĩnh

Ngày 15/07/2017 09:37 AM (GMT+7)

Bức ảnh một cụ ông mặc chiếc áo ba lỗ mỏng manh, đôi vai trần đỏ rát vì nắng nóng nhưng lại “nhường” áo tơi để che cho ngựa trên đường phố Hà Tĩnh, đã khiến nhiều người xúc động.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một ông cụ ngồi xe ngựa, trên người chỉ mặc chiếc áo ba lỗ màu trắng mỏng manh, đôi vai trần rám đỏ vì nắng nóng nhưng lại nhường cả 2 tấm áo tơi cho chú ngựa. Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh nhận được nhiều lượt bình luận (comment) và chia sẻ (share) của cư dân mạng, bày tỏ sự xúc động bởi cái tình của con người đối với con vật.

Xúc động bức ảnh cụ già và con ngựa trên đường phố Hà Tĩnh - 1

Giữa nhịp sống bộn bề lo toan, bức ảnh như nốt trầm khiến lòng ta lắng lại, ngẫm nhiều hơn để trân quý những chữ “tình” trong đời.Theo đó, facebook Thanh Hai đã thốt lên: "Người đàn ông có trái tim của chúa"; facebook Duong Vân Anh bày tỏ xúc động: "Thương ngựa hơn thể thương thân". Đa số mọi người đều chia sẻ sự cảm động đối với ông cụ trong bức ảnh.

Theo tìm hiểu, chủ nhân facebook “Bui Tien”, tên thật là Bùi Xuân Tiến, công tác tại sở Thể dục - Thể thao tỉnh Hà Tĩnh, là người đã chia sẻ bức ảnh trên lên mạng xã hội.

Anh Tiến cho biết, bức ảnh là do chính tay anh chụp bằng điện thoại trên một con đường tại TP.Hà Tĩnh. Anh chia sẻ, cách đây khoảng 2 năm, vào một buổi trưa, trên đường từ cơ quan về nhà, đến đoạn đường Phan Đình Giót, anh nhìn thấy một ông cụ trên người mặc chiếc áo cộc, đôi vai trần rát đỏ nhưng trên lưng chú ngựa phía trước lại được ông che kín bằng áo tơi. Chứng kiến hình ảnh đó, anh Tiến thực sự xúc động nên đã lấy máy điện thoại ra chụp lại.

“Bức ảnh tôi đã chụp khá lâu, nhưng đến giờ mỗi lúc ngắm lại vẫn không khỏi xúc động. Mỗi năm, tôi lại chia sẻ lên facebook để nhắc lại kỷ niệm", anh Tiến nói.

Theo Ngân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h