Xưng cán bộ tỉnh, lừa xin việc hàng tỉ đồng

Ngày 12/04/2015 13:37 PM (GMT+7)

Xưng là cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, có thể xin việc vào ngành y, Lê Thị Ninh đã lừa xin việc hàng chục người có nhu cầu xin việc, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Ngày 11-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Thị Ninh (còn có tên gọi khác là Lê Phương Oanh, SN 1977, ngụ xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Xưng cán bộ tỉnh, lừa xin việc hàng tỉ đồng - 1

Lê Thị Ninh xưng là cán bộ tỉnh để lừa xin việc vào ngành y hàng tỉ đồng tại cơ quan điều tra

Trong quá trình nắm bắt tình hình, cơ quan chức năng phát hiện Ninh tự xưng làm ở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, có khả năng xin được việc làm cho những người tốt nghiệp cao đẳng hoặc trung cấp y, dược có nhu cầu xin vào các bệnh viện của ngành y tế.

Lúc lừa được người có nhu cầu xin việc, Ninh thu hồ sơ và lấy trước một khoản tiền từ 50-100 triệu đồng, Ninh đã dùng quyết định tuyển dụng giả, photocopy lại đưa cho bị hại để lấy hết số tiền còn lại. Bằng các thủ đoạn như vậy, Ninh đã lừa xin việc của nhiều người với số tiền hàng tỉ đồng.

Tiến hành khám xét tại nhà riêng của Lê Thị Ninh, Công an TP Thanh Hóa đã thu giữ được nhiều bộ hồ sơ xin việc và quyết định tuyển dụng giả của Sở y tế Thanh Hóa.

Công an TP Thanh Hóa cho biết đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân bị lừa xin việc của Lê Thị Ninh xin báo cáo về Công an TP Thanh Hóa theo số điện thoại 0919659589.

Theo Tuấn Minh (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan