Y tá khẳng định 'không tiêm nhầm thuốc'

Ngày 28/10/2013 11:21 AM (GMT+7)

Y tá tiêm vắc xin viêm gan B cho 3 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa sáng 20/7 khẳng định chị 'không lấy nhầm thuốc'.

Như tin đã đưa, ngày 20/7, tại Quảng Trị, 3 trẻ sơ sinh đã tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Sau đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Công an để điều tra nguyên nhân sự việc.

Sáng 26/10, một số báo đưa thông tin đã có kết luận của cơ quan công an về vụ việc 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Hướng Hóa, QuảngTrị ngày 20/7 là do tiêm nhầm thuốc Oxytocxin.

Y tá tiêm vắc xin cho 3 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa sáng 20/7 là chị Lê Thị Hải Thuận -  người đã có hơn 20 năm công tác trong nghề.

Trước thông tin về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa vào sáng 20/7 nghi do tiêm nhầm thuốc, chị Thuận cho biết, sáng ngày hôm đó bệnh viện có mất điện nhưng chị khẳng định không lấy nhầm thuốc.

Y tá khẳng định không tiêm nhầm thuốc - 1

Chị Thuận cho biết, sáng ngày hôm đó bệnh viện có mất điện nhưng chị khẳng định không lấy nhầm thuốc.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Hướng Hóa, cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ 3 trẻ tử vong, tại BV này sử dụng loại thuốc Oxytocin do Nga sản xuất. Loại này có dạng ống với dung tích 1 ml, trước khi tiêm phải bẻ ống để lấy thuốc và không bảo quản trong tủ lạnh. “Khi đó, chúng tôi chỉ bảo quản vắc-xin ngừa viêm gan B chung tủ lạnh với loại huyết thanh chống uốn ván (SAT) dạng ống cùng một số thuốc dùng hạ sốt loại nhét hậu môn” - ông Thiện khẳng định

Theo Cục y tế Dự phòng, 3 trường hợp tử vong sau tiêm chủng vắc xin viêm gan B liều sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ngày 20/7/2013 là một sự cố hy hữu gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Cục Y tế Dự phòng cũng cho rằng, đây cũng là sự cố chưa từng xảy ra trong suốt quá trình 25 năm triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng.

Xem video:

Hồng Anh (Nguồn video: VTC14)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin