Ấn Độ: Cụ ông đau đớn khi mất con vì nắng nóng kinh hoàng

Ngày 29/05/2015 14:34 PM (GMT+7)

"Con trai đi ra ngoài mua thuốc cho tôi, sau đó, tôi nhận được tin dữ nó đã tử vong vì say nắng", ông bố đau đớn kể lại với CNN.

Ông Mallayia Baddula, 76 tuổi, sống trong một túp lều tạm bợ che bằng mái tôn ở ngôi làng Perepally, bang Hyderabad, Ấn Độ cùng vợ và 2 cháu nội.

Cách đây vài ngày ông vừa tổ chức tang lễ cho con trai tử vong do say nắng. "Venkatesham ra ngoài mua thuốc cho tôi sau đó dân làng báo tin nó đã tử vong vì say nắng ngoài đường", ông đau đớn kể lại.

Ấn Độ: Cụ ông đau đớn khi mất con vì nắng nóng kinh hoàng - 1

Ông Mallayia Baddula cùng vợ và 2 cháu nội 

Venkatesham là một trong số 70 người thiệt mạng tại huyện Nalgonda trong đợt nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ một tuần trở lại đây. 

Venkatesham là trụ cột trong gia đình. Vợ anh đã mất từ nhiều năm trước để lại 2 đứa con nhỏ. Giờ đây, gánh nặng chăm sóc 2 cháu nhỏ dồn lên vài ông Baddula và vợ.

"Bây giờ tôi phải nuôi sống cả gia đình. Không biết những ngày tháng tới chúng tôi sẽ sống thế nào", ông Baddula nói. 

Hơn 1.800 người chết vì nắng nóng

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, tính đến chiều 28/5, tổng số người tử vong do nắng nắng tại quốc gia này đã lên tới hơn 1.800 người, con số cao kỷ lục trong vòng 2 thập kỷ trở lại đây.

Ấn Độ: Cụ ông đau đớn khi mất con vì nắng nóng kinh hoàng - 2

Người dân Ấn Độ đang trải qua những ngày nắng nóng nhất trong lịch sử

Ấn Độ: Cụ ông đau đớn khi mất con vì nắng nóng kinh hoàng - 3

Bang Andhra Pradesh - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất đã có khoảng 1.334 người đã thiệt mạng, tăng 314 người so với thống kê ngày 27/5. Nhiệt độ cao nhất đo được tại khu vực này lên tới 47 độ C.

Trong khi đó, số người tử vong tại bang Telangana là 440 người. Các bang khác như Odisha, Gujarat  và Dehli cũng ghi nhận nhiều trường hợp tử vong.

Các bác sỹ tại Bệnh viện Rajiv Gandhi ở bang Andhra Pradesh cho biết họ chưa bao giờ chứng kiến số lượng bệnh nhân nhập viện vì nắng nóng khủng khiếp thế này. 

Ấn Độ: Cụ ông đau đớn khi mất con vì nắng nóng kinh hoàng - 4

Một gia đình đang chờ đến lượt khám ở bang Bengal

JV Subbarao, nhân viên y tế tại bệnh viện này nói: "Các giường bệnh đều đã chật kín. 40 năm trong nghề, tôi chưa bao giờ thấy điều gì khủng khiếp thế này. Nhiều người đã tử vong trước khi được đưa vào viện".

Ấn Độ: Cụ ông đau đớn khi mất con vì nắng nóng kinh hoàng - 5

Sunil, 30 tuổi, nằm tại viện Jai Prakash Narayan ở thủ đô Delhi do say nắng. 

Các nhà chức trách cho biết, người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt nắng nóng này là dân nghèo. Phần lớn các nạn nhân là người ăn xin, người vô gia cư và cả các công nhân xây dựng phải phơi nắng trực tiếp ở các công trường xây dựng.

Ban ngày nắng gắt, người vô gia cư ở đây cô gắng tìm chỗ che chắn. Tuy nhiên, ở thủ đô New Delhi vào tối 27/5, những người vô gia cử vẫn ngủ trên vỉa hè, trên các dải phân cách giữa các con phố. Vào buổi tối, nhiệt độ vẫn giao động ở mức 35-37 độ C.

Ấn Độ: Cụ ông đau đớn khi mất con vì nắng nóng kinh hoàng - 6

Người vô gia cư ngủ trên dải phân cách

Ấn Độ: Cụ ông đau đớn khi mất con vì nắng nóng kinh hoàng - 7

Không khí oi bức cả ban đêm

Các nhà khí tượng học dự báo nhiệt độ tiếp tục duy trì ở mức cao vào tuần tới và bày tỏ sự lo ngại về tình cảnh khốn khổ của hàng nghìn người nghèo sinh sống trên đường phố.

Hồi đầu tuần, thời tiết nóng với nhiệt độ cao ở thủ đô New Delhi thậm chí đã khiến các con đường có dấu hiệu chảy nhựa, làm méo mó vạch sơn giao thông trên đường.

Hà Anh (CNN, ACB News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot