Lời hứa chưa thực hiện của bố bé bị nước cuốn

Ngày 08/09/2014 12:26 PM (GMT+7)

Trong cơn mưa chiều ngày 7/9, gia đình cùng thầy cô, bạn bè đã đưa tiễn cháu Mạnh về với đất.

Những kí ức vụn

Đêm 7/9/2014, trong căn nhà cấp bốn nằm giữa rừng cao su tại xóm Ông Sình (khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) chúng tôi không khỏi chạnh lòng trước lời kêu ai oán của vợ chồng anh Lê Văn Minh bên di ảnh của con trai là Lê Văn Mạnh (7 tuổi). 

Anh Minh trao đổi trong nước mắt: “Bình thường thứ bảy cháu được nghỉ nhưng tuần vừa rồi phải đi học bù. Vào buổi sáng, chở con đi học, tôi còn hứa ngày chủ nhật sẽ chở cháu lên thị xã để đón tết trung thu. Thế nhưng, không ngờ lời hứa ấy mãi mãi không bao giờ thực hiện được”.

Lời hứa chưa thực hiện của bố bé bị nước cuốn - 1

Nơi cháu Mạnh bị cuốn trôi

Vào chiều 6/9/2014, vừa mới đi làm về, không thấy con trai đâu, anh Minh vội chạy đi tìm. Chỉ bước ra khỏi nhà một đoạn, anh Minh chết lặng khi nghe một người hàng xóm cho biết: “Thằng Mạnh bị nước cuốn trôi rồi”. Anh Minh không tin, bởi, đời nào nước mưa lại có thể cuốn người. Thế nhưng, đi tới một đoạn nữa thì lại có người khác thông báo điều tương tự. Anh Minh hốt hoảng đến đường DH409 thì rất nhiều người đang đứng tìm bé Mạnh, anh rã rời tay chân, người khuỵu xuống.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, lực lượng người nhái sau hơn 3 tiếng đồng hồ lặn tìm đã phát hiện thi thể của bé Mạnh. Khoảng 2 giờ sáng hôm sau, gia đình anh Minh tiếp nhận thi thể của con. Đến chiều 7/9/2014, vợ chồng anh đau đớn đưa con đi an táng.

“Từ khi cưới nhau, hai vợ chồng đã nghèo. Làm lụng vất vả lắm mới xây được căn nhà và sinh được đứa con trai. Thế nhưng, tôi cũng không thể ngờ, nuôi nấng cháu đến chừng ấy lại bị nước mưa cuốn trôi. Tôi là đàn ông còn không chịu đựng nỗi thì nói gì đến vợ”, anh Minh chia sẻ.

Theo người thân cho biết, cháu Mạnh khá hiếu động, thông minh. Từ trước đến nay, cháu hiếm khi gây lộn, đánh bậy với các bạn cùng trang lứa. Cháu khá dễ thương nên được hàng xóm thương mến.

Đang xác minh nguyên nhân

Lời hứa chưa thực hiện của bố bé bị nước cuốn - 2

Lực lượng người nhái vẫn tiếp tục tìm cháu Tỷ

Một số người sống gần hiện trường cho hay, lúc cháu Mạnh bước đang chơi trên đường thì có một chiếc xe buýt chạy đến. Xe buýt tạo ra cơn sóng, đẩy cháu Mạnh xuống cống làm đuối nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam cho biết, khi nhận được thông tin của người dân, lực lượng cứu hộ thuộc Phòng Nghiệp vụ Sở Cảnh sát Phòng cháu chữa cháu, tỉnh đã huy động hơn 20 chiến sĩ đến hiện trường. Sau hơn 3 tiếng lặn ngụp, tìm kiếm mới phát hiện thi thể của cháu Mạnh. Nguyên nhân cháu Mạnh tử vong được xác định là do đuối nước.

Ông Nam cũng cho hay, đến nay vẫn chưa thể xác định việc có phải xe buýt tạo sống đẩy cháu Mạnh xuống cống hay không. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sẽ làm rõ sự việc để có biện pháp xử lý phù hợp. Bên cạnh đó, ông Nam cũng đề nghị các trường, đoàn thể, phụ huynh tăng cường nhắc nhở các em không nên tắm mưa để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Liên quan đến cơn mưa chiều 6/9/2014, cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) cùng hai trẻ đang tắm mưa trên đường 22/12 thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương thì bị nước cuốn vào miệng cống. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể của cháu nhưng chưa thấy.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot