Người tổ chức tự sát sau thảm kịch tại buổi hòa nhạc ở Hàn

Ngày 19/10/2014 23:15 PM (GMT+7)

Một nhân viên, chịu trách nhiệm về an toàn ở nơi diễn ra chương trình nhạc pop ở Hàn Quốc đã tự tử sau vụ sập hệ thống thông gió khiến 16 người thiệt mạng.

Ngày 18/10 – 1 ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn sập hệ thống thông gió trong một buổi hòa nhạc ở Hàn Quốc, một nhân viên của Viện Khoa học và Xúc tiến công nghệ Gyeonggi - một trong những nhà tài trợ của buổi biểu diễn - được phát hiện chết lúc 7 giờ sáng 18-10 (giờ địa phương).

Thi thể của viên chức phục trách vấn đề an toàn của nhà hát được phát hiện trên một con đường gần văn phòng nơi ông làm việc. Theo điều tra của cảnh sát, viên chức này chết vì nhảy lầu tự tử.

Vị quan chức địa phương 37 tuổi, có họ được xác định là Oh. Người đàn ông này đã tự tử bằng cách nhảy xuống từ đỉnh của một tòa nhà 10 tầng.

“Anh lấy làm tiếc cho những nạn nhân đã tử nạn…Xin hãy chăm sóc cho các con”, Oh viết trong đoạn tin nhắn ngắn gửi cho vợ, các quan chức tiết lộ.

Trước đó, có khoảng 700 người đang tham dự buổi trình diễn nhạc Pop do chính quyền tỉnh tổ chức. 25 người đã rơi hơn 10m xuống hệ thống thông gió khi chiếc nắp họ đứng lên trên để xem sân khấu rõ hơn bị sập. 

"25 người này đứng trên hệ thống thông gió để xem trình diễn được rõ hơn và nó không chịu nổi sức nặng nên sập xuống", đại diện Cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết. 

Người tổ chức tự sát sau thảm kịch tại buổi hòa nhạc ở Hàn - 1

Những người bị thương được đưa đi cấp cứu

Các nhân viên cứu hỏa cho biết, tai nạn khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Nhân viên cứu hộ cảnh báo số người thiệt mạng có thể tăng thêm.

Các nạn nhân khác đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại 4 bệnh viện và cơ sở y tế gần đó.

Hà Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot