VN thu hẹp quy mô tìm kiếm máy bay Malaysia

Ngày 12/03/2014 09:40 AM (GMT+7)

Việt Nam vẫn chưa dừng hẳn hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích mà vẫn triển khai với số lượng máy bay và tàu hạn chế. Các lực lượng vẫn trong tình trạng sẵn sàng đợi lệnh là ra biển ngay.

8h15 ngày 12/3, tại Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Phú Quốc, ông Phạm Văn Long, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty quản lý bay miền Nam cho biết: “Thừa quyền của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, tôi thông báo trong ngày hôm nay tạm dừng các hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích”.

VN thu hẹp quy mô tìm kiếm máy bay Malaysia - 1

Các lực lượng tìm kiếm vẫn trong tình trạng sẵn sàng đợi lệnh và ra biển ngay.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên trong và ngoài nước túc trực tại Sở chỉ huy tiền phương Phú Quốc về việc tạm dừng tìm kiếm từ phía Việt Nam liệu có liên quan đến việc trước đó, hãng thông tấn Reuters đưa tin quân đội Malaysia phát hiện dấu vết máy bay MH370 của Malaysia ở eo biển Malacca? Về việc này, ông Long cho biết chưa có thông tin chính thức từ Malaysia.

Tiếp sau phần trả lời của ông Phạm Văn Long là sự xuất hiện của Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu tại Sở chỉ huy tiền phương Phú Quốc.

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu thông tin: “Trong ngày hôm nay, chúng tôi chưa dừng hẳn hoạt động tìm kiếm mà vẫn triển khai với số lượng máy bay và tàu hạn chế. Mọi lực lượng vẫn trong tình trạng sẵn sàng đợi lệnh là ra biển ngay. Chúng tôi đã yêu cầu nhà chức trách Malaysia cho ý kiến liên quan đến thông tin máy bay Malaysia chuyển hướng nhưng phía Malaysia vẫn chưa có thông tin chính thức. Từ tối hôm qua đến nay, thông tin về chiếc máy bay chuyển hướng đến Malacca rồi rơi tại đó được truyền thông quốc tế thông tin dồn dập nhưng phía bạn vẫn không trả lời”.

VN thu hẹp quy mô tìm kiếm máy bay Malaysia - 2

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu: Chúng tôi chưa dừng hẳn hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

Cũng trong sáng nay, Thượng tá Đỗ Đức Minh, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không không quân cho biết, do có thông tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở eo biển Malacca, một nơi cách khá xa vị trí mà Việt Nam đang tìm kiếm, nên Việt Nam đã gửi yêu cầu đề nghị phía Malaysia xác nhận thông tin này. Do chưa nhận được câu trả lời cụ thể từ phía nước bạn, nên hiện tại, các máy bay tìm kiếm của Lữ đoàn 918 sẽ chưa cất cánh, chờ chỉ thị mới từ phía Sở chỉ huy tiền phương.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Máy bay Malaysia có thể đã phát nổ trên không

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo

Video: Nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Xuất hiện ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Nhiều điện thoại trên MH370 vẫn đổ chuông?

Hồi ức kinh hoàng của cô gái sống sót sau rơi máy bay

Theo Cửu Long - Minh Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370