Nhiều điện thoại trên MH370 vẫn đổ chuông?

Ngày 12/03/2014 09:16 AM (GMT+7)

Nhiều người khẳng định họ vẫn kết nối điện thoại được với người thân trên chuyến MH370 nhưng không ai nghe máy.

Đã bước sang ngày tìm kiếm thứ 5 nhưng tung tích của chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines cùng 239 hành khách vẫn là một dấu hỏi lớn. Việc số phận của máy bay vẫn chưa được làm rõ đã khiến các phỏng đoán và bí ẩn bao quanh nó ngày càng tăng cao. 

Báo chí Trung Quốc đưa tin, 19 gia đình này đã ký vào một bản cam kết chung xác nhận điện thoại người thân của họ trên chiếc máy bay Malaysia đang bị mất tích vẫn đang đổ chuông nhưng không ai nhấc máy.

Nhiều điện thoại trên MH370 vẫn đổ chuông? - 1

Malaysia đã mở một khu vực tìm kiếm mới ở phía tây eo biển Malacca

Theo tờ Washington Post, một vài người Trung Quốc tại khách sạn Lido, tuyệt vọng chờ đợi thông tin từ người thân mất tích, khẳng định rằng khi họ gọi vào điện thoại của người thân mình trên chuyến bay MH370 thì chúng vẫn đổ chuông.

Thậm chí, một người đàn ông Trung Quốc còn cho biết, tài khoản QQ (một tài khoản mạng xã hội phổ biến của Trung Quốc) của em rể ông này, người có mặt trên chuyến bay bị mất tích, vẫn đang ở chế độ trực tuyến (online).

“Sáng qua, khoảng 11h40, tôi đã gọi vào số anh trai mình hai lần và tôi đã thấy đổ chuông”, Bian Liangwei, em của một hành khách chia sẻ với báo giới. Bian cũng chia sẻ hy vọng nếu đầu bên kia nhấc máy, cơ quan chức năng có thể sẽ định vị được vị trí điện thoại, từ đó có hy vọng anh trai cô vẫn còn sống. Tuy nhiên khi các nhà chức trách chuyển số điện thoại đó cho phía hãng hàng không thì họ không thể liên lạc được.

Nhiều điện thoại trên MH370 vẫn đổ chuông? - 2

Người thân của những hành khách trên chuyến bay định mệnh đang chờ đợi trong vô vọng

Trước đó, một kênh tin tức của Trung Quốc đã công bố đoạn video người đàn ông gọi điện cho người thân của mình trên máy bay, và chiếc điện thoại vẫn có tín hiệu đổ chuông nhưng không có ai trả lời.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, đây rất có thể là lỗi kỹ thuật của các nhà mạng trong việc kết nối các cuộc gọi ra nước ngoài.

Trên NBCNews, chuyên gia viễn thông Jeff Kagan lý giải về điều này: "Rất có thể lúc đó nhà mạng đang cố gắng tìm kiếm và kết nối với số thuê bao nên điện thoại vẫn đổ chuông 4 tiếng. Tuy nhiên trong thực tế điều đó không có nghĩa là đầu máy bên kia đã đổ chuông".

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Máy bay Malaysia có thể đã phát nổ trên không

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo

Video: Nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Xuất hiện ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích

Máy bay mất tích: Thảm họa nào đã xảy ra?

Chân dung cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370