Thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể và phòng bệnh cho mẹ bầu ngày lạnh buốt

Ngày 01/02/2018 09:24 AM (GMT+7)

Vào mùa lạnh, bà bầu nhanh có cảm giác đói hơn. Khi đói thì khả năng chịu lạnh càng kém đi. Vì thế, chị em nên bổ sung các thực phẩm giàu năng lượng.

Vào những ngày trời lạnh giá như thời điểm này khi mà nhiệt độ giảm sâu xuống mức dưới 10 độ C, phụ nữ mang thai sẽ là một trong những đối tượng rất dễ bị cảm lạnh. Tuy nhiên có những cách giữ ấm và phòng bệnh ngay bằng chính các loại thực phẩm.

Rau củ

thuc pham giup giu am co the va phong benh cho me bau ngay lanh buot - 1

Rau, củ có nguồn gốc từ rễ như carrot, củ cải, hành tây, tỏi không chỉ giúp món ăn ngon, giữ ấm cơ thể mà chúng còn giúp ngăn ngừa ung thư.

Khoai tây, khoai lang

thuc pham giup giu am co the va phong benh cho me bau ngay lanh buot - 2

Thực phẩm này giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, giúp phụ nữ mang thai chống lại cái lạnh của mùa đông.

Rau có lá màu xanh

thuc pham giup giu am co the va phong benh cho me bau ngay lanh buot - 3

Các loại rau có màu lá xanh giàu vitamin C, beta-caroten hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp xây dựng khả năng miễn dịch như rau mùi, rau cải, đậu Hà Lan khiến phụ nữ mang thai khỏe mạnh và tránh được cảm cúm trong mùa đông.

Các loại gia vị

thuc pham giup giu am co the va phong benh cho me bau ngay lanh buot - 4

Các loại gia vị như hạt tiêu, cari sử dụng với liều lượng vừa phải được coi là biện pháp tốt để chống lạnh. Ngoài ra, gia vị còn có tác dụng trị ho, chống cảm, kích thích ngon miệng, kích thích tiêu hóa và tăng tuần hoàn máu.

Thực phẩm giàu sắt

thuc pham giup giu am co the va phong benh cho me bau ngay lanh buot - 5

Thực phẩm giàu sắt cũng có tác dụng giữ ấm cơ thể mùa lạnh. Các chuyên gia cho rằng, thiếu máu do thiếu sắt làm giảm khả năng chịu lạnh của phụ nữ mang thai trong mùa đông. Khi bị thiếu máu do thiếu sắt, thân nhiệt của phụ nữ mang thai thấp hơn khoảng 0,5ºC, nhiệt lượng trong cơ thể cũng thấp hơn khoảng 13%. Do vậy, muốn giữ ấm cơ thể mùa đông, thai phụ nên chú trọng các loại thực phẩm chứa sắt như lòng đỏ trứng, thịt gà, thịt vịt, tôm, cua.

Thực phẩm giàu năng lượng

thuc pham giup giu am co the va phong benh cho me bau ngay lanh buot - 6

Vào mùa lạnh, thai phụ cũng nhanh có cảm giác đói hơn. Khi đói thì khả năng chịu lạnh càng kém đi. Vì thế, thai phụ nên bổ sung các thực phẩm giàu năng lượng như ngũ cốc, sữa, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, các loại hạt, bánh mỳ, quả óc chó.

Các món súp, hầm

thuc pham giup giu am co the va phong benh cho me bau ngay lanh buot - 7

Súp gà, nước hầm xương là một trong những món tránh nguy cơ mất nước vào mùa đông khô, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Bưởi

thuc pham giup giu am co the va phong benh cho me bau ngay lanh buot - 8

Hầu hết phụ nữ mang thai hay uống một ly nước cam mỗi ngày, đặc biệt là khi bị cảm nhưng các chuyên gia cho biết nên thay vào đó bằng nửa quả bưởi, sẽ giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng cảm lạnh. Loại trái cây này cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm, giúp giảm độc cơ thể và giúp hệ thống miễn dịch được cân bằng.

Theo Phong Thư (Theo Mom) (Khám phá)
Tin bài cùng chủ đề Món ngon cho bà bầu