Sáng sớm mùa lạnh dễ uể oải, tập ngay 3 bài tập trên giường để tăng khí sắc, "đánh bay" mỡ bụng

Minh Phương - Ngày 27/11/2023 16:00 PM (GMT+7)

Thời tiết u ám của mùa thu đông thường dễ khiến cơ thể mệt mỏi và uể oải. Cộng thêm công việc bận rộn khiến cho thời gian chăm sóc cơ thể bản thân trở nên xa xỉ với chị em. Nằm lòng 3 bài tập này sẽ giúp nàng chăm sóc cơ thể mùa thu đông hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian.

Thời tiết mùa thu đông thường lạnh, ánh sáng mặt trời yếu hơn so với mùa hè. Điều này khiến cơ thể của chúng ta dễ dàng trở nên uể oải và mệt mỏi. Với thời tiết se lạnh, chúng ta ít vận động hơn và thường thích ở trong nhà nhiều hơn. Điều này khiến cơ thể bị tích tụ nhiều năng lượng dư thừa, dẫn đến tăng cân và cơ thể kém linh hoạt.

Chính vì vậy, thay vì nằm xuống và lướt điện thoại, bạn hoàn toàn có thể thay đổi thói quen bằng những động tác đơn giản ngay trên chiếc giường của mình. Chỉ với 3 bài tập này, đảm bảo chị em có thể giảm mỡ bụng hiệu quả và lấy lại vóc dáng thon gọn.

Những bài tập thực hiện ngay trên giường khiến chị em dễ dàng lấy lại vóc dáng

Những bài tập thực hiện ngay trên giường khiến chị em dễ dàng lấy lại vóc dáng 

1. Bài tập cho mặt 

Bạn có thể bắt đầu nhẹ nhàng với bài tập giãn cơ mặt bằng cách nhìn lên trần nhà. Bài tập này nghe qua đơn giản nhưng mang lại rất cao. Nó sẽ giúp bạn làm thon gọn khuôn mặt vì bài tập này tác động trực tiếp lên cơ hàm, giúp săn chắc cơ hàm và giảm mỡ thừa ở má.

Bài tập nhìn lên trần nhà giúp nàng làm săn chắc cơ hàm và loại bỏ mỡ thừa ở vùng má

Bài tập nhìn lên trần nhà giúp nàng làm săn chắc cơ hàm và loại bỏ mỡ thừa ở vùng má

Cách thực hiện: 

Bước 1. Nằm ngửa trên giường, hai tay đặt dọc theo thân người

Bước 2. Ngửa cổ lên, nhìn lên trần nhà.

Bước 3. Hít thở đều đặn và giữ nguyên tư thế trong 10 giây.

Bước 4. Thở ra và cúi đầu xuống từ từ.

Bước 5. Lặp lại động tác 10 lần.

Lặp lại động bài tập nhìn lên trần nhà 10 lần để đạt hiệu quả cao nhất

Lặp lại động bài tập nhìn lên trần nhà 10 lần để đạt hiệu quả cao nhất 

Khi ngửa cổ lên, bạn nên nhìn thẳng lên trần nhà, tránh nhìn sang hai bên. Bạn cũng có thể đặt hai tay lên trán để hỗ trợ giữ tư thế.

2. Bài tập giãn cơ với tư thế em bé

Tư thế em bé là một bài tập cổ điển giúp giãn cơ và thư giãn toàn thân, đặc biệt là vùng vai, cổ, lưng. Bài tập này còn có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện lưu thông máu và tăng cường sự linh hoạt.

Bài tập giãn cơ tư thế em bé có thể thực hiện ngay trên chiếc giường của bạn.

Bài tập giãn cơ tư thế em bé có thể thực hiện ngay trên chiếc giường của bạn.

Với bài tập này, bạn sẽ bắt chước hoàn toàn tư thế ngủ của một em bé với hai cánh tay duỗi thẳng dài ra phía trước. Đầu và ngực uốn cong giữa hai chân và trán đặt chạm trên sàn.

Sáng sớm mùa lạnh dễ uể oải, tập ngay 3 bài tập trên giường để tăng khí sắc, amp;#34;đánh bayamp;#34; mỡ bụng - 5

Bài tập giãn cơ tư thế em bé sẽ giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể, cho cơ bắp sự linh hoạt và dẻo dai cho một ngày dài.

Bài tập giãn cơ tư thế em bé sẽ giúp bạn thư giãn toàn bộ cơ thể, cho cơ bắp sự linh hoạt và dẻo dai cho một ngày dài.

Cách thực hiện:

Bước 1. Bắt đầu bằng tư thế quỳ gối, hai chân mở rộng bằng vai.

Bước 2. Hít vào và từ từ gập người về phía trước, hạ mông xuống gót chân.

Bước 3. Hai tay duỗi thẳng về phía trước, lòng bàn tay hướng xuống.

Bước 4. Trán chạm sàn, hai tay đặt dưới trán để hỗ trợ.

Bước 5. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút, kết hợp với hít thở sâu và thư giãn cơ thể.

Giữ tư thế em bé trong khoảng từ 5-10 phút vào mỗi buổi sáng trước khi thức dậy để cơ thể sảng khoái

Giữ tư thế em bé trong khoảng từ 5-10 phút vào mỗi buổi sáng trước khi thức dậy để cơ thể sảng khoái 

Khi thực hiện tư thế em bé, bạn hãy hít thở sâu và đều đặn. Hít vào khi gập người về phía trước, thở ra khi nâng người lên. Bạn có thể tưởng tượng rằng mình đang thở ra mọi căng thẳng, mệt mỏi trong cơ thể để bắt đầu cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. 

3. Bài tập lưu thông khí huyết 

Tư thế gác chân lên tường sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng, đặc biệt là vùng eo, đùi và mông. Bài tập này còn có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng cường lưu thông máu.

Hãy tìm một bức tường cạnh giường để thực hiện tư thế gác chân lên tường giúp bạn săn chắc vùng đùi

Hãy tìm một bức tường cạnh giường để thực hiện tư thế gác chân lên tường giúp bạn săn chắc vùng đùi

Cách thực hiện: 

Bước 1. Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng.

Bước 2. Từ từ nâng hai chân lên cao, song song với mặt sàn.

Bước 3. Gót chân tựa vào tường, mông sát với tường.

Bước 4. Hai tay đặt dọc theo thân người.

Bước 5. Giữ nguyên tư thế trong 5-10 phút, kết hợp với hít thở sâu và thư giãn cơ thể.

Tư thế gác chân giúp bạn săn chắc cơ bụng, cơ đùi và cơ mông.

Tư thế gác chân giúp bạn săn chắc cơ bụng, cơ đùi và cơ mông.

Khi nâng chân lên, bạn cần giữ thẳng lưng và vai thả lỏng. Bạn có thể đặt một chiếc gối dưới đầu hoặc cổ để hỗ trợ.

Bạn có thể lót gối dưới vùng hông để cơ thể được giữ đúng vị trí

Bạn có thể lót gối dưới vùng hông để cơ thể được giữ đúng vị trí 

Vì các bài tập này tác động trực tiếp vào vùng bụng, giúp đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ bụng nên vào khoảng thời gian đầu, bạn có thể chưa quen, các cơ sẽ bị nhức mỏi. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện các bài tập trên giường mỗi ngày để giảm mỡ bụng, săn chắc các cơ hiệu quả và có một tinh thần hứng khởi cho ngày mới.  

Mỹ nhân tốt nghiệp ở tuổi 70 trẻ mãi không già nhờ đam mê động tay, động chân
Ở độ tuổi xế chiều, Dương Tử Quỳnh vẫn khoe nhan sắc sáng bừng khi lên nhận bằng tốt nghiệp.

Ngôi sao

Theo Minh Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dáng đẹp, eo thon