9 thói quen này sẽ khiến bạn trở thành người có ảnh hưởng nhất

Bảo Anh. - Ngày 23/08/2023 19:00 PM (GMT+7)

Sự tự tin và khả năng sẵn sàng sẽ tạo nên sức ảnh hưởng của bạn. Những thói quen dưới đây sẽ khiến bạn trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất. Đừng ngại chia sẻ các kỹ năng và sự hiểu biết của mình, theo đuổi một tương lai tốt đẹp hơn.

1. Tự suy nghĩ

Những người có ảnh hưởng không bị ảnh hưởng bởi xu hướng mới nhất hay dư luận. Họ hình thành ý kiến ​​của mình một cách cẩn thận và trên cơ sở thực tế. Điều đó không có nghĩa là họ khăng khăng với suy nghĩ ban đầu của mình mà sẵn sàng thay đổi quan điểm khi thực tế chứng minh điều đó. Điều quan trọng là họ không bị ảnh hưởng bởi những gì người khác nghĩ mà chỉ ảnh hưởng bởi những gì họ biết.

2. Đổi mới

9 thói quen này sẽ khiến bạn trở thành người có ảnh hưởng nhất - 1

Những người có ảnh hưởng không bao giờ hài lòng với hiện trạng. Họ liên tục đặt ra những câu hỏi như “Điều gì xảy ra nếu” hay “Tại sao không?”…

Những người này không ngại thách thức sự hiểu biết thông thường và sẽ không phá vỡ mọi thứ chỉ để gây rối. Họ tạo nên sự đột phá, bước đi mới để làm mọi thứ trở nên tốt hơn.

3. Truyền cảm hứng cho cuộc trò chuyện

Khi những người có ảnh hưởng phát biểu, nội dung họ nói sẽ lan truyền như những gợn sóng trên mặt ao. Những gợn sóng đó mang tính chất đa chiều. Những người có ảnh hưởng thường truyền cảm hứng cho những người xung quanh khám phá những ý tưởng mới và suy nghĩ khác biệt của mình.

4. Tận dụng mạng lưới của bản thân

9 thói quen này sẽ khiến bạn trở thành người có ảnh hưởng nhất - 2

Những người có ảnh hưởng biết cách tạo ra những kết nối lâu dài. Họ không chỉ quen biết nhiều người mà còn hiểu các mối quan hệ. Quan trọng hơn, điều làm nên sự khác biệt là họ tăng thêm giá trị cho mọi người trong mạng lưới của mình. Họ chia sẻ những lời khuyên hữu ích và các bí quyết, tạo ra kết nối giữa những người thực sự cần cho nhau.

5. Tập trung vào những gì thực sự quan trọng

Những người có ảnh hưởng không bị phân tâm bởi những điều tầm thường. Trong thế giới ồn ào này, họ có thể vượt qua sự tĩnh lặng và lộn xộn, tập trung vào những thực sự quan trọng và chỉ ra điều đó cho những người khác. Họ chỉ nói khi có điều quan trọng, sẽ không làm người khác chán ngán bằng những lời nói đùa vu vơ của mình.

6. Cởi mở với sự khác biệt

Những người có ảnh hưởng không phản ứng theo cảm tính hay luôn phòng thủ trước những ý kiến ​​khác biệt. Họ hoan nghênh những ý kiến ​​đó.

Những người này đủ khiêm tốn để biết bản thân không biết mọi thứ và ai đó có thể nhìn thấy điều mà họ đã bỏ sót. Và nếu đối phương đúng, họ sẽ đón nhận và quan tâm đến kết quả cuối cùng hơn là việc mình đúng.

7. Chủ động

9 thói quen này sẽ khiến bạn trở thành người có ảnh hưởng nhất - 3

Những người có tầm ảnh hưởng không chờ đợi ý tưởng hay công nghệ mới tìm đến mình, họ chủ động là người tìm kiếm. Họ tò mò dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Họ có ảnh hưởng lớn chính là bởi họ thấy điều sắp xảy ra và họ thấy điều sắp xảy ra vì họ chủ động tìm kiếm.

8. Phản hồi thay vì phản ứng nóng vội

Khi nhận phải lời chỉ trích, những người có tầm ảnh hưởng sẽ không phản ứng một cách nóng vội và cảm tính mà thận trọng suy nghĩ, sau đó mới đưa ra phản hồi thích hợp.

Những người có ảnh hưởng biết các mối quan hệ quan trọng như thế nào và họ sẽ không để phản ứng thái quá của mình làm tổn hại đến mối quan hệ đó. Họ cũng biết cảm xúc có tính lây lan và việc phản ứng thái quá sẽ nhanh chóng ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người xung quanh mình.

9. Tin tưởng

Những người có tầm ảnh hưởng luôn mong đợi điều tốt nhất. Họ tin bản thân có thể hiện thực hóa ước mơ và những người khác cũng vậy. Họ tin không có gì là ngoài tầm với và truyền cảm hứng đó cho những người xung quanh. Họ tin chắc rằng một người có thể thay đổi thế giới.

Đừng nói xin lỗi trong 8 tình huống này, đây mới là cách xử lý khôn ngoan
Nói lời xin lỗi trong mọi trường hợp là điều nhiều người cho rằng thể hiện lịch sự mà không biết rằng đôi khi nó sẽ khiến ta đánh mất dần sự tự tin.

Tư duy thông minh

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bí kíp "sống sót" nơi công sở