Khôn ngoan trong công việc chính là biết nên tiết lộ điều gì, khi nào nên nói ra và đâu là điều chỉ nên giữ cho riêng mình.
Áp dụng cách tiếp cận mới này vào công việc, bạn sẽ thấy mọi thứ suôn sẻ hơn nhiều và hoàn toàn có thể mở ra cơ hội thăng chức, tăng lương.
Bạn không chắc chắn về vị trí của mình trong lòng đồng nghiệp và cấp trên? Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra bản thân được tôn trọng ở nơi làm việc nhiều hơn bạn vẫn nghĩ.
Mỗi công ty sẽ có các yêu cầu cụ thể khác nhau cho việc thăng chức nhưng những lời khuyên thiết thực dưới đây sẽ giúp bạn khẳng định mình là một ứng viên tốt và xứng đáng.
Nhà tâm lý học Shawn Achor chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy không nhất thiết thực tế định hình nên chúng ta mà chính là lăng kính chúng ta nhìn thế giới mới định hình nên thực tế”. Việc tìm...
Có những phép xã giao nơi làm việc mà mọi chuyên gia đều biết. Những điều này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật ở nơi làm việc, mở đường thăng tiến.
Việc nhắn tin trao đổi ngày càng trở nên phổ biến hơn ở nơi làm việc. Dưới đây là những phép lịch sự khi nhắn tin ở nơi làm việc giúp bạn khéo léo và khôn ngoan hơn, mở đường thăng tiến...
Sự hỗ trợ từ các trang web này chắc chắn sẽ tối ưu hiệu quả, chất lượng công việc của chị em công sở với sự đa dụng, thông minh và đơn giản, dễ sử dụng.
Khi một người khiến cuộc sống của bạn trở nên căng thẳng hơn, bạn có thể gặp khó khăn để đồng cảm hoặc cố gắng hiểu hơn về quan điểm của họ. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích, giúp bạn có...
Những người thành công coi trọng thời gian rảnh rỗi và sẽ không lãng phí khoảng thời gian đó vào 8 việc này.
Sau mỗi cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ, việc bắt đầu một tuần mới có thể thực sự là trở ngại. Những mẹo nhỏ này không chỉ giúp bạn khởi đầu tuần mới tích cực và lành mạnh mà còn phù hợp với bất cứ...
Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt giữa những người tự tin và những người không tự tin. Trong khi một người có thể thoải mái trong mọi tình huống thì người kia lại rụt rè và rút lui. Muốn trở...
Sự tự tin và khả năng sẵn sàng sẽ tạo nên sức ảnh hưởng của bạn. Những thói quen dưới đây sẽ khiến bạn trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất. Đừng ngại chia sẻ các kỹ năng và sự hiểu biết...
Những người thông minh về cảm xúc hiểu rõ tầm quan trọng của lời nói và họ sẽ không nói 10 điều này ở nơi làm việc.
Dưới đây là những cách biến viên đi làm hàng ngày của dân công sở trở nên mới mẻ, tràn đầy năng lượng.
Thay vì cố gắng dập tắt hoặc phớt lờ những suy nghĩ này, hãy thừa nhận nó, tạm dừng lại và giải quyết vào một thời điểm thích hợp sau đó.
Cho dù đó là từ chối một lời mời, một yêu cầu hay một đề nghị giúp đỡ, điều quan trọng bạn cần nhớ là sự tôn trọng, trung thực và ngắn gọn.
Chúng ta có thể thấy những “sói đội lốt cừu” ở khắp mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh. Bạn không thể loại bỏ họ nhưng bằng cách sớm phát hiện ra họ, bạn có thể tránh rơi vào những cái bẫy.
Mối quan hệ giữa bạn và sếp liên quan nhiều đến sự hài lòng trong công việc và sự phát triển sự nghiệp của bạn sau này. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với...
Dưới đây là 8 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang đối phó với một đồng nghiệp độc hại.
Những người sẵn sàng vượt lên trên tất cả, sẵn sàng làm nhiều hơn mức tối thiểu sẽ gặt hái được những lợi ích từ sự chăm chỉ của họ.
Bà là con gái của Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, là vợ của Phật hoàng Trần Nhân Tông - vị vua đã sáng lập Thiền phái Trúc Lâm. Vốn là con gái của một danh tướng, bà mang trong mình một...