Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu

Ngày 27/12/2019 18:00 PM (GMT+7)

Chị Chị Em Em – sản phẩm đầu tay của Kathy Uyên trong vai trò đạo diễn là một vụ ngoại tình kép đầy nóng bỏng và li kì trên màn ảnh.

Nhạc phim Chị Chị Em Em - “Shh! Chỉ Ta Biết Thôi” (Nguồn video: Youtube)

Nhân vật chính trong Chị Chị Em Em là Thiên Kim (Thanh Hằng) – ái nữ của một đại gia bất động sản. Qua chương trình tâm sự đêm khuya của mình, Thiên Kim vô cùng cảm thương cho số phận của một nhân vật tên “Em Gái Hóc Môn” (Chi Pu đóng). Em Gái tứ cố vô thân, bị bạn trai ruồng rẫy khi đang mang thai đứa con của hắn. Số phận run rủi khi Thiên Kim gặp được Em Gái ngoài đời và quyết định đưa cô gái nhỏ về nhà mình.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 1

Sự việc này gây ra những mâu thuẫn trong mối quan hệ vốn đã nguội lạnh của hai vợ chồng Thiên Kim. Nhưng rắc rối chưa dừng lại ở đó khi Thiên Kim dần nhận ra mình có tình cảm với Em Gái. Còn với Em Gái, mục tiêu mà cô gái với xuất thân đáng ngờ này nhắm tới dường như lại là vị nam chủ nhân của ngôi nhà.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 2

Không ai hiểu phụ nữ hơn một người phụ nữ. Dù là phim đầu tay làm đạo diễn, song Kathy Uyên đã dùng bản năng và sự thấu hiểu của mình để xây dựng Chị Chị Em Em thành một bộ phim hợp lòng phái nữ. Hào nhoáng về hình ảnh và lôi cuốn về nội dung, cuộc hôn nhân của Thiên Kim trên màn ảnh vừa giống một câu chuyện được đăng trên các tạp chí hôn nhân gia đình, nhưng cũng vừa na ná ảo tưởng của những cô gái nhiều mộng mơ.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 3

Một cặp vợ chồng son sống trong một cơ ngơi bề thế, thường xuyên tới lui những chốn thượng lưu… và điểm nhấn là những cảnh giường chiếu “bốc lửa”. Khán giả xem bộ phim này chắc không ít lần đỏ mặt vì những gì diễn ra trên màn ảnh.

Tình dục trong Chị Chị Em Em không phải thứ được thêm vào cho có, hay nhằm mục đích câu khách. Nó giống như một dòng chảy tồn tại song song cùng bộ phim – bao gồm những cảnh nóng mãnh liệt và những ám chỉ trong lời nói của từng nhân vật.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 4

Trong Chị Chị Em Em, tình dục cũng “nói” bằng một thứ ngôn ngữ của riêng nó. Nó kể về sự không hoà hợp trong quan hệ giữa Thiên Kim và chồng (Lãnh Thanh đóng): Người chồng phàn nàn rằng nhiều tháng rồi họ chưa "gần gũi" và anh ta chỉ đang nghĩ về dục vọng của mình.

Nó lột trần sự giả dối khi các nhân vật đang quấn lấy nhau, nhưng trong đầu lại tràn ngập hình ảnh của kẻ thứ ba. Nó miêu tả sự phản bội khi Thiên Kim buông mình theo nhục cảm với Em Gái…

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 5

Trong bộ phim, có tới hai lần cao trào được đẩy lên bởi một cảnh “giường chiếu”.

Những cảnh “nóng” trong Chị Chị Em Em là công cụ để xây dựng bộ phim, và cũng là một quan điểm của Kathy Uyên về hôn nhân. Khi một cảnh “nóng” mang nhiều hơn một mục đích và ý nghĩa, thì nó không còn là yếu tố được trưng ra để câu khách đơn thuần.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 6

Một cuộc hôn nhân luôn cần được thử thách. Bởi một bất đồng quan điểm, bởi cảm giác không an toàn, hoặc cũng có thể là bởi một vụ ngoại tình. Em Gái xuất hiện chính là phép thử độ bền vững cuộc hôn nhân của Thiên Kim.

Cái bẫy của số phận đã giăng ra phía trước Thiên Kim – người phụ nữ vẫn chưa thoát được ra khỏi quá khứ u tối. Và khán giả bắt đầu bồn chồn, không biết tai ương gì rồi sẽ ập xuống cuộc đời cô tiểu thư quá sức tin người.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 7

Giống như cảnh đánh ghen bất ngờ luôn là cao trào được mong đợi của mọi vụ ngoại tình, vụ ngoại tình mùi mẫn của Thiên Kim và Em Gái chính là cao trào của nửa đầu Chị Chị Em Em. Sự bàng hoàng kinh ghét khi nhận ra mình đang "cắm sừng" chồng, cùng những biến cố dồn dập sau đó đã giúp âm mưu thực sự của bộ phim được giữ kín dưới lớp vỏ ồn ào.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 8

Chỉ cho tới khi Thiên Kim chết trong một tai nạn thảm khốc, Chị Chị Em Em mới thực sự vén đến lớp màn cuối cùng. Bộ phim tua ngược mọi tình tiết tới tận điểm bắt đầu. Một vụ ngoại tình trở thành hai, người chồng điềm đạm trở thành một tay ái kỉ nham hiểm, Em Gái hiện nguyên hình là một tiểu thư du đãng.

Đứng giữa vòng thao túng của hai kẻ bất lương, Thiên Kim hoá ra chỉ là một con cừu non. Cô là nạn nhân của tội ác do chính mình gián tiếp gây ra.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 9

Khi vật cản đã được loại bỏ, âm mưu đã được tiết lộ, thì cũng là lúc kẻ đứng sau tất cả mọi tội ác gỡ bỏ lớp mặt nạ cuối cùng. Các tình tiết bắt đầu nối nhau dồn dập, xu hướng bạo lực của các nhân vật tăng lên. Sự thật trần trụi và méo mó được tiết lộ ở nửa sau của bộ phim biến nửa trước hào nhoáng và mộng mơ trở thành một câu chuyện cổ tích tệ hại mà Thiên Kim tạo ra để trấn an mình.

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 10

Mỗi nhân vật trong Chị Chị Em Em xuất hiện đều là nạn nhân của chính mình: một cô Em Gái nhẹ dạ cả tin bị lừa đến suýt mất mạng, một người chồng luôn ôm mặc cảm hèn kém đằng sau vỏ bọc thượng lưu. Và trên tất cả, là một cô tiểu thư không thể thoát ra khỏi quá khứ của chính mình, không muốn bất kì ai phải chịu tổn thương để rồi cuối cùng chính cô là người làm tổn thương tất cả…

Chị Chị Em Em: Không đơn thuần là chuyện của Thanh Hằng, Chi Pu - 11

Chị Chị Em Em không dạy người ta rằng ngoại tình sẽ dẫn đến kết cục đổ vỡ, càng không nhằm đào sâu ranh giới đẳng cấp giữa giàu và nghèo hay xúi giục người ta “mắt đền mắt, răng đền răng”. Thông điệp mà Kathy Uyên muốn nói trong bộ phim này có lẽ chỉ là, đừng quay lưng lại với bản chất của chính mình.

Chi Pu của Chị Chị Em Em: Cởi sạch vì cảnh nóng, đi bưng bê, ở khu ổ chuột
Vai "Em gái Hóc Môn" được Chi Pu thể hiện linh hoạt trong Chị Chị Em Em.
Phan Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thanh Hằng