Làm điều này sau khi “yêu” với bạn trai, cô gái 18 tuổi chảy máu "vùng kín" suốt 2 tuần

Ngày 22/04/2019 09:40 AM (GMT+7)

Suốt 2 tuần, Xiao Wen đến từ Đài Bắc, Trung Quốc liên tục bị chảy máu "vùng kín" khiến cô gái trẻ hết sức lo lắng.

Nữ sinh viên Xiao Wen, 18 tuổi đến từ Đài Bắc (Trung Quốc) thường có quan hệ tình dục không an toàn với bạn trai. Mỗi lần sau khi cả hai “mặn nồng”, cô gái trẻ lại mau chóng dùng thuốc tránh thai khẩn cấp và không thấy có gì bất thường.

Một lần sau khi quan hệ với bạn trai và tiếp tục sử dụng thuốc, Xiao Wen đã bị ra máu suốt 2 tuần. Cô gái trẻ phải thay băng vệ sinh mỗi ngày. Thêm vào đó, Xiao Wen còn có biểu hiện bị viêm âm đạo, “vùng kín” tiết ra dịch có màu lạ và thâm chí bốc mùi khiến bạn trai cô sợ hãi và đòi chia tay.

lam dieu nay sau khi “yeu” voi ban trai, co gai 18 tuoi chay mau "vung kin" suot 2 tuan - 1

Sau khi quan hệ và dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, cô gái trẻ bị chảy máu vùng kín suốt 2 tuần. (Ảnh minh họa)

Lin Zizhen - bác sĩ tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em của Bệnh viện Thành phố Đài Bắc, chỉ ra rằng nhiều phụ nữ trẻ rất chủ quan hay thiếu kiến thức về sức khỏe giới tính. Họ thường xuyên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. "Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai phù hợp để sử dụng khi bao cao su bị rách hoặc tai nạn bất ngờ”. bác sĩ Lin Zizhen nói.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa estrogen và lutein liều cao, một trong số đó là thuốc tránh thai. Nếu uống quá thường xuyên, nó sẽ khiến nội tiết tố nữ tăng nhanh, dễ buồn nôn, nôn và ảnh hưởng đến sự ức chế nội mạc của trứng được thụ tinh, dẫn đến chảy máu nội mạc tử cung không ổn định, hỗn loạn chu kỳ kinh nguyệt, nó cũng có thể gây nhiễm trùng âm đạo.

lam dieu nay sau khi “yeu” voi ban trai, co gai 18 tuoi chay mau "vung kin" suot 2 tuan - 2

Bác sĩ Li Zizhen.

Bác sĩ Lin Zizhen đề nghị phụ nữ có nhu cầu tránh thai và không có kế hoạch mang thai nên tìm đến sự tư vấn của người có chuyên môn. Nam giới cũng nên đeo bao cao su để bảo vệ cả hai bên. Để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tác dụng phụ của thuốc thánh thai khẩn cấp

Sử dụng thuốc thánh thai khẩn cấp đôi khi sẽ xảy ra những phản ứng phụ xảy ra như buồn nôn, nôn mửa; một vài trường hợp bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, căng vú... Các tác dụng phụ này có thể tự hết sau một vài ngày mà không cần can thiệp.

Ngoài ra, khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, một số người có thể chảy máu bất thường, rong kinh, rong huyết cho tới tận chu kỳ kinh nguyệt sau và kinh nguyệt có thể có sớm hoặc chậm (rối loạn kinh nguyệt).

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian dài còn ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục. Tình trạng lãnh cảm, mất hứng, không có ham muốn tình dục… là những biểu hiện thường gặp khi lạm dụng thuốc.

Chảy máu "vùng kín" bất thường - cảnh giác với một số bệnh

Chảy máu vùng kín nếu không diễn ra vào thời kỳ kinh nguyệt, chảy máu sau mãn kinh, sau khi quan hệ tình dục hoặc sau khi mang thai thì bạn cần lưu ý tới một số chứng bệnh sau:

- Viêm âm đạo: Ngoài biểu hiện rong kinh, chảy máu sau giao hợp, nữ giới bị viêm âm đạo còn có cảm giác đau khi quan hệ tình dục, ngứa ở âm đạo, lượng khí hư tiết nhiều và có mùi bất thường…

- Viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến: Khi các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị viêm sưng và loét có thể gây ra chảy máu âm đạo nếu bạn sinh hoạt tình dục mạnh. Các dấu hiệu đi kèm là âm đạo tiết dịch bất thường, có mùi hôi, kinh nguyệt không đều và đau bụng dưới liên tục.

- U xơ tử cung: Người bị u xơ tử cung thường chảy máu nhiều hơn, xuất hiện các cục máu đông bất thường. Giữa chu kỳ kinh, phụ nữ cũng có thể bị xuất huyết ít hoặc nhiều không rõ nguyên nhân.

- Bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai cũng có thể gây chảy máu khi quan hệ.

- Polyp hay u xơ tử cung: thường gặp ở nữ giới độ tuổi sinh sản. Kinh nguyệt ra nhiều là một trong những triệu chứng điển hình xuất hiện ở nữ giới mắc căn bệnh này.

- Ung thư phụ khoa: ung thư phụ khoa: phần lớn ung thư tử cung, nội mạc tử cung đều có biểu hiện có kinh bất thường, kéo dài, chảy máu khi quan hệ,…

Cô bé 13 tuổi lén mẹ uống thuốc tránh thai, nguyên nhân phía sau khiến nhiều người bất ngờ
Lí Thảo, 13 tuổi học sinh trường trung học tại Vũ Hán (Trung Quốc) gần đây thường buồn nôn, nôn ở trên lớp. Cô giáo mau chóng gọi điện báo cho mẹ của...
Theo Minh Thùy (Dịch từ ETToday) (Khám phá)
Tin bài cùng chủ đề Bệnh phụ khoa
Tin hay đừng bỏ lỡ