Thông tin mới nhất vụ sốc phản vệ tập thể khiến 8 người tử vong khi chạy thận Hòa Bình

Ngày 07/06/2017 16:32 PM (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết ngày mai 10 bệnh nhân trong sự cố chạy thận tại bệnh viện sẽ được ra viện.

Ông Trương Quý Dương – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết sức khỏe của 10 bệnh nhân còn lại trong sự cố chạy thận xảy ra hôm 29/5 hiện đã ổn định. “Ngày mai 10 bệnh nhân sẽ được ra viện. Chúng tôi sẽ xuống tận nơi để đón bệnh nhân về”, ông Dương cho biết.

Cũng theo ông Dương, nguyên nhân xảy ra sự việc vẫn chưa được công bố và bệnh viện cũng đang phải chờ kết quả từ phí cơ quan công an.

Thông tin mới nhất vụ sốc phản vệ tập thể khiến 8 người tử vong khi chạy thận Hòa Bình - 1

Các bệnh nhân còn lại trong sự cố chạy thận chuẩn bị xuất viện.

Cũng liên quan đến sự việc này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thống nhất sẽ mua mới và hỗ trợ 10-15 máy chạy thận cho Hòa Bình, giúp trên 100 bệnh nhân tỉnh này không phải vất vả xuống Hà Nội chạy thận mỗi tuần ba lần. Trước mắt những máy chạy thận này sẽ được đặt tại Bệnh viện đa khoa TP Hòa Bình.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế sẽ cử chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai lên Hòa Bình hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Trước đó, khi xảy ra sự cố tử vong hàng loạt khi chạy thận, khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã ngừng hoạt động. Tới đây, sau khi cơ quan chức năng gỡ niêm phong, trao trả khoa lại cho ngành y tế, các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai sẽ lên Hòa Bình để hỗ trợ về chuyên môn, nhanh chóng đưa đơn vị quay trở lại hoạt động để phục vụ người bệnh một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hòa Bình