12 con giáp: Người tuổi nào giàu nhất ?

Ngày 11/02/2013 17:39 PM (GMT+7)

Năm con Rắn, bắt đầu từ ngày 10/2 dương lịch vừa qua, hứa hẹn sẽ là một năm thành công cho những người sinh năm con Thỏ (năm Mão), theo nghiên cứu của hãng tư vấn Wealth-X

Hãng chuyên nghiên cứu về thị trường dành cho giới nhà giàu này cho biết trong 12 con giáp, tuổi Mão chiếm nhiều nhất trong số những người có tài sản từ 30 triệu USD trở lên.

Mykolas Rambus, CEO của Wealth-X, cho biết những người sinh năm Mão chiếm khoảng 10% số người siêu giàu trên thế giới, trong khi người tuổi Rắn chỉ chiếm hơn 8%.

Trả lời phỏng vấn của CNBC châu Á, Rambus nói :"Nhìn lại toàn bộ lịch sử, trong mọi lĩnh vực, người tuổi Thỏ (Mèo) là những người thành công nhất. Dường như họ có những phẩm chất cá nhân đặc biệt dễ dẫn tới thành công".

Những người sinh năm Mão cũng là nhóm khách hàng lớn và chiếm tới 23% thị trường tiêu dùng hàng xa xỉ, trong khi người tuổi Rắn chỉ chiếm 4%.

12 con giáp: Người tuổi nào giàu nhất ? - 1

Theo thống kê của Wealth-X, trên toàn bộ châu Á, những người tuổi Mão chiếm nhiều nhất trong số người có tài sản trên 30 triệu USD (Ảnh minh họa)

Theo thống kê của Wealth-X, trên toàn bộ châu Á, những người tuổi Mão chiếm nhiều nhất trong số người có tài sản trên 30 triệu USD. Xét theo quốc gia, Hàn Quốc là nơi có nhiều người tuổi Mão giàu có nhất, tới 26%, tiếp theo sau là Trung Quốc với 14%.

Tuy nhiên, ông Rambus cũng cho biết thành công của mỗi tuổi lại phụ thuộc nhiều vào quốc gia nơi họ sinh sống. "Thật ngạc nhiên nhưng đúng là có hiện tượng mỗi quốc gia lại có tỷ lệ người giàu theo con giáp khác nhau. Chẳng hạn ở Thái Lan, 27% số người cực giàu lại là tuổi Rồng, trong khi ở Hàn Quốc là 26% là tuổi Mão. Chính vì thế chúng tôi cho rằng sự thành công của mỗi con giáp còn phụ thuộc vào quốc gia".

Các nước khác ở châu Á cũng có tỷ lệ khác nhau về người giàu theo con giáp. Theo thống kê của Wealth-X, tại Ấn Độ, người tuổi Mão chiếm 10% số người giàu, còn tại Nhật Bản, người tuổi Ngọ chiếm 15%.

Người tuổi Ngựa thường là những nhà đầu tư và quản lý quỹ đầu tư tốt nhất, "Warren Buffet là một ví dụ nổi tiếng nhất về một nhà đầu tư tuổi Ngựa. Chúng tôi nhận thấy những người tuổi Ngựa là nhóm có thành công cao nhất trong số những nhà đầu tư".

Chiếm tỷ lệ thấp nhất trong nhóm người siêu giàu là những người sinh năm Tuất. Theo Wealth-X chỉ 7,8% số người giàu trên thế giới là sinh năm Tuất.

Theo Dương An (VnMedia)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán