13 người Việt phục trong rừng ở Pháp chờ nhập lậu vào Anh: Sợ chết nhưng không thể dừng lại

Ngày 28/10/2019 12:30 PM (GMT+7)

"Tất cả chúng tôi đều vô cùng sợ hãi. Nhưng chúng tôi đã đi xa tới mức này và quá gần Anh để có thể dừng lại", câu nói chất chứa đầy sự hoang mang và tuyệt vọng của người đàn ông đang từng ngày, từng giờ chờ được đặt chân tới Anh.

Hôm 27/10 vừa qua, tờ The Sun của Anh đã có chuyến thăm tới một trại tị nạn của những người Việt Nam đang chờ cơ hội nhập cư trái phép vào Anh. Trại tị nạn này nằm sâu bên trong khu rừng đầm lầy ở quận Bethune, nước Pháp. Những người Việt này đang chờ một người môi giới đến để thực hiện lời hứa đưa họ đặt chân tới đất Anh.

Được biết, nhóm người Việt Nam này đã chi tới 25.000 bảng Anh (hơn 744 triệu đồng) để bắt đầu chuyến hành trình này, di chuyển 9.656 km từ Trung Quốc sang Pháp, sau đó chờ đợi ở khu rừng. Hiện tại, những người này đang chờ phần mạo hiểm nhất của cuộc hành trình - tìm cách đặt chân vào nước Anh.

13 người Việt phục trong rừng ở Pháp chờ nhập lậu vào Anh: Sợ chết nhưng không thể dừng lại - 1

Nhóm 13 người Việt Nam đang chờ cơ hội nhập cư trái phép vào Anh.

Nhóm 13 người Việt Nam này đã vô cùng sợ hãi khi nghe về tin tức 39 người chết trong container đông lạnh khi cố nhập lậu vào Anh. 8 người phụ nữ và 31 nam giới xấu số này đã cố gắng thoát khỏi chiếc container tử thần trong những phút cuối đời nhưng không được. Dấu máu của họ dính trên cửa container đã ám ảnh rất nhiều người.

Một chàng trai 18 tuổi đến từ tỉnh Hà Tĩnh, chia sẻ với The Sun: "Tất cả chúng tôi đều vô cùng sợ hãi. Chúng tôi đã nghe tin về những gì xảy ra với 39 người trong container. Nhưng chúng tôi đã đi xa tới mức này và quá gần Anh để quay lại. Chúng tôi phải vượt qua, bằng cách này hay cách khác chúng tôi vẫn phải làm. 

13 người Việt phục trong rừng ở Pháp chờ nhập lậu vào Anh: Sợ chết nhưng không thể dừng lại - 2

Khu vực rừng đầm lầy ở Pháp, nơi 13 người Việt đang sống tạm.

Chúng tôi đã ở đây khoảng gần một tháng. Vài tuần trước, một người đàn ông Pakistan đã đến và đưa một vài người trong nhóm chúng tôi đi. Anh ta nói sẽ quay trở lại nhưng chúng tôi không gặp anh ta kể từ đó nữa. Tôi chỉ hy vọng anh ta sẽ sớm quay lại trước khi trời trở lạnh. Chắc chắn là tôi sẽ không bước lên chiếc container đông lạnh. Tôi không muốn cuộc đời mình kết thúc ở đó.

Tôi cần tìm việc để có thể giúp gia đình trả số tiền đi vay nợ cho những người môi giới. Tôi sẽ làm bất cứ việc gì có thể, chỉ cần bản thân còn khỏe mạnh".

Nhóm 13 người Việt này vẫn đang từng ngày, từng giờ chờ người đàn ông Pakistan kia quay lại với hy vọng hắn sẽ giúp mình hoàn thành nốt cuộc hành trình nhập lậu vào Anh. Trong quãng thời gian chờ đợi vô vọng đó, họ phải ẩn náu trong khu rừng đầm lầy của Pháp, với con đường dẫn vào đầy quanh co và bẩn thỉu của bùn lầy và rác thải.

13 người Việt phục trong rừng ở Pháp chờ nhập lậu vào Anh: Sợ chết nhưng không thể dừng lại - 3

13 người Việt phục trong rừng ở Pháp chờ nhập lậu vào Anh: Sợ chết nhưng không thể dừng lại - 4

Cuộc sống khổ sở nơi đất khách quê người, chờ cơ hội đổi đời.

Khi các phóng viên của tờ The Sun đến nơi, nhóm người này đang ngồi tụ tập xung quanh một bếp lửa, bên trên là một nồi nước sôi. Họ đang chuẩn bị ăn bữa tối với cơm và nấm, không có bất cứ thứ gì khác.

Một người đàn ông giấu tên chia sẻ: "Gia đình tôi đã trả tiền cho một người nào đó để đưa tôi đến đây. Những người ở Anh sẽ tìm việc cho tôi khi tôi đến đó. Thật đáng sợ khi biết chuyện xảy ra với 39 người kia nhưng đó là cơ hội và tôi sẵn sàng mạo hiểm cả mạng sống của mình".

13 người Việt phục trong rừng ở Pháp chờ nhập lậu vào Anh: Sợ chết nhưng không thể dừng lại - 5

Chiếc container chở 39 thi thể được phát hiện hôm 23/10.

Những trại tị nạn giống như nhóm người Việt Nam này không thiếu. Họ dựng lên những chiếc lều tạm với túi ngủ và chăn ở vùng biên giới Pháp, từng ngày chờ đợi những kẻ buôn người tới đưa mình đi. Nếu may mắn, họ sẽ được đưa lên những chiếc xe tải để tới tỉnh Calais (Pháp). Sau đó, họ lên phà tới cảng Dover (Anh) hoặc đi qua đường hầm eo biển Manche tới khu vực Folkestone (Anh). Một số người khác thì đi qua con đường thông qua cảng Zeebrugge (Bỉ) để vào Anh.

Chẳng ai biết điều gì đang chờ đợi mình trước mắt nhưng vì lợi ích, vì cuộc sống mưu sinh, những con người này sẵn sàng đánh cược mạng sống của chính mình để được đặt chân tới "miền đất hứa" nước Anh.

Ký ức kinh hoàng của chàng trai từng bị nhốt trong container sang Anh: Nó như nấm mồ di động
Nhớ lại khoảng thời gian bị nhốt trong container để sang Anh, chàng trai trẻ vẫn còn nguyên cảm giác sợ hãi đến tột cùng khi đứng giữa ranh giới mong...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 39 người chết trong container ở Anh