Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Lộ diện cặp vợ chồng đưa người ra nước ngoài trái phép

Ngày 05/11/2019 18:29 PM (GMT+7)

Công an Nghệ An bắt 8 đối tượng liên quan đến vụ 39 người tử vong trong container ở Anh, trong đó có cặp vợ chồng liên quan đến hành vi đưa người sang nước ngoài.

Thông tin trên Dân Trí, ngày 5/11, lãnh đạo xã Viên Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết, cặp vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi) trú trên địa bàn xã này vừa bị Công an tỉnh Nghệ An bắt vào ngày 3/11 để điều tra liên quan đến vụ việc "tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Người dân địa phương cho biết, nhiều năm trước Sếu đi lao động tại Liên bang Nga (Liên Xô cũ). Thời gian sau đó, Sếu về quê. Do có quen biết nhiều người ở nước ngoài nên Sếu cùng vợ đã nhận đưa người ra nước ngoài rồi trốn đi các nước khác để lao động trái phép.

Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Lộ diện cặp vợ chồng đưa người ra nước ngoài trái phép - 1

Nhiều gia đình đã lập bàn thờ cho các lao động mất liên lạc ở Anh. Ảnh: Dân Trí 

Một lãnh đạo xã Viên Thành chia sẻ: "Sếu ở nhà làm cùng quán với em trai ở thị trấn Diễn Châu và trên địa bàn huyện. Sếu cùng vợ nhận đưa người ra nước ngoài. Hiện cả 2 vợ chồng đã bị công an bắt và tạm giữ để điều tra".

Liên quan đến vụ 39 người tử vong trong container ở Anh, trước đó báo Giao Thông đưa tin, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 4/11, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết: Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, bắt 8 người liên quan.

Ông Cầu cũng khẳng định: Đây không phải là buôn người, mà là tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 23/10, cơ quan chức năng tại hạt Essex (Anh) phát hiện 39 người nhập cư trái phép vào nước này đã tử vong trong container.

Sau vụ việc, có 24 gia đình ở Nghệ An trình báo mất liên lạc với người thân trên đường ra nước ngoài làm việc. 3 gia đình sau đó đã rút đơn vì liên lạc được với người thân.

Vụ 39 thi thể ở Anh: Bà trùm đội lốt nữ hiệp đứng sau băng đảng buôn người khét tiếng
Với cái tên giản dị "chị Bình", người phụ nữ này là bà trùm thành lập ra đường dây buôn người "khủng" nhất mọi thời đại.
Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 39 người chết trong container ở Anh