39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ

Ngày 27/10/2019 13:28 PM (GMT+7)

Tất cả 39 thi thể hiện đã được chuyển tới Bệnh viện Broomfield ở thành phố Chelmsford, hạt Essex, phía đông nước Anh để bắt đầu tiến hành xác minh danh tính.

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 23/10 vừa qua, cảnh sát Anh đã phát hiện một chiếc xe container chứa 39 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade Grays, hạt Essex, nước Anh. 39 thi thể này bao gồm 8 phụ nữ và 31 nam giới, được cho là những nạn nhân của việc nhập cư trái phép vào Anh. 

Các thi thể được phát hiện trong tình trạng đóng băng với những lớp quần áo rất ít trên người, thậm chí có người còn khỏa thân. Một số nạn nhân có thương tích trên người, bị sùi bọt mép. Những vết máu trên cửa của container khiến cảnh sát tin rằng những nạn nhân này đã cố gắng đập phá cửa trong nỗ lực tuyệt vọng cuối cùng trước khi chết. 

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ - 1

Chiếc xe tải tại Anh chứa 39 thi thể gây chấn động truyền thông quốc tế.

Tờ Dailymail của Anh đưa tin, nhiều nguồn tin nghi ngờ có 25 trong số 39 thi thể trên mang quốc tịch Việt Nam, chủ yếu đến từ vùng quê Yên Thành, tỉnh Nghệ An. VietHome, một tổ chức có uy tín chuyên giúp đỡ người Việt sống tại Anh, cho biết họ đã nhận được 20 bức ảnh từ gia đình ở Việt Nam nghi ngờ người thân mất tích và có thể là một trong số 39 thi thể phát hiện trong container. Trong số đó, có 7 người đã được thông báo danh tính là: Bùi Thị Nhung, Phạm Thị Trà My, Nguyễn Đình Lượng, Nguyễn Đình Tú, Võ Ngọc Nam, 2 anh em họ Nguyễn Hùng và Hoàng Văn Tiếp.

Hiện tại, tất cả 39 thi thể đã được chuyển tới Bệnh viện Broomfield ở thành phố Chelmsford, hạt Essex, phía đông nước Anh để bắt đầu tiến hành xác minh danh tính. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát và giới chức sở tại để xác minh thông tin nghi ngờ có người Việt Nam trong số 39 thi thể trong container. Đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin xác nhận nào về nghi ngờ này.

Cô gái nộp hơn 260 triệu với ước mơ tới Anh làm thợ làm móng

Bùi Thị Nhung, 19 tuổi, bị nghi ngờ là một trong số 39 nạn nhân chết trong container. Cô đã trả cho người môi giới 8.800 bảng Anh (hơn 262 triệu đồng) với hy vọng có thể đến Anh đổi đời với công việc thợ làm móng. 

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ - 2

Bùi Thị Nhung bị nghi ngờ là một trong số 39 nạn nhân.

Tuy nhiên sau đó, Nhung đã mất liên lạc với gia đình khiến tất cả mọi người vô cùng lo lắng. Một người bạn của Nhung ở Anh đã liên lạc với gia đình và nói rằng: "Nhung có thể là một trong số những nạn nhân". Ngay sau đó, gia đình Nhung đã liên hệ với chính quyền để xác minh thông tin. Tất cả mọi người đều vô cùng đau đớn và xót xa. Mẹ và chị gái của Nhung đã khóc hết nước mắt, thậm chí còn lập một bàn thờ tạm cho Nhung vì không còn hy vọng gì nữa.

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ - 3

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ - 4

Gia đình đau đớn chờ tin tức của Nhung (Ảnh: Reuters)

Bùi Thị Nhung chỉ là một trong số rất nhiều người muốn đặt chân tới "miền đất hứa" nước Anh để thay đổi số phận. Mục tiêu chính của họ là tìm mọi cách tới được Anh, định cư trái phép, kiếm thật nhiều tiền để gửi về cho gia đình nhằm trả nợ hoặc xây những ngôi nhà lớn mà nếu chỉ ở trong nước thì họ sẽ không bao giờ làm được.

Người vợ đau đớn khi vừa mất chồng, vừa gánh nợ

Một trong số những nạn nhân bị nghi ngờ chết trong container là anh Nguyễn Đình Tú. Chị Hoàng Thị Thương, vợ của anh Tú nói rằng cách đây vài tháng, chồng đã nhờ mình vay 11.000 bảng Anh (hơn 327 triệu đồng) để trang trải cho chuyến đi bất hợp pháp từ Đức vào Anh. Trước đó, anh Tú đã từng định cư và làm việc bất hợp pháp tại Romania và Đức.

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ - 5

Anh Tú mất liên lạc với gia đình từ ngày 21/10.

"Tôi mất liên lạc với anh ấy từ ngày 21/10. Bây giờ, tôi gánh trên vai một khoản nợ quá lớn, chẳng còn hy vọng hay sức lực để làm bất cứ việc gì", chị Thương nói trong nước mắt.

Bố của anh Tú cho biết, một vài người thân sống ở Anh nói rằng anh Tú đã lên một chiếc xe tải và họ đang chuẩn bị để đón anh khi tới nước Anh. Tuy nhiên từ sau đó, chưa có bất cứ thông tin nào về anh Tú.

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ - 6

Vợ anh Tú khóc ngất khi nghĩ về chồng.

Ngoài 4 trường hợp trên, còn có 3 trường hợp khác cũng bị nghi là nạn nhân trong chiếc container ở Anh là anh Võ Ngọc Nam và 2 anh em họ Nguyễn Hùng, Hoàng Văn Tiệp.

Chị Tạ Thị Oanh, vợ của anh Nam nói với báo giới rằng hôm 22/10, chồng mình đã gọi điện về nhà nói rằng đang đi trên chuyến xe tải để vào nước Anh. Anh Nam nói rằng bố mẹ và vợ con hãy cầu nguyện cho mình nhưng mất liên lạc kể từ đó.

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ - 7

Anh Võ Ngọc Nam.

39 người chết trong xe ở Anh: Vợ trẻ đau đớn khi vừa mất chồng vừa gánh nợ - 8

Hai anh em họ Nguyễn Hùng và Hoàng Văn Tiếp.

Ông Võ Ngọc Luyện, bố của anh Nam cho biết: "Sau khi đọc thông tin về 39 người chết trong container ở Anh, gia đình tôi vô cùng sốc và đau đớn. Hiện nay, chúng tôi đang hồi hộp chờ đợi thông tin chính thức từ chính quyền".

Gia đình của 2 anh em họ Nguyễn Hùng và Hoàng Văn Tiếp cũng trong tình trạng tương tự. Tất cả đều vô cùng sợ hãi và lo lắng. Dì của hai người này đã đăng tải bức ảnh hai cháu của mình lên mạng xã hội với hy vọng mong manh rằng người thân mình còn sống.

Ai đưa những lao động đang mất liên lạc ở Hà Tĩnh đi Anh?
Nhiều lần gọi vào số điện thoại người "môi giới" đưa những lao động đang mất liên lạc ở Hà Tĩnh đi Anh đều không được.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 39 người chết trong container ở Anh