20 thực khách nhập viện nghi ngộ độc, tố cáo nhà hàng có thái độ vô trách nhiệm

Ngày 15/01/2019 15:39 PM (GMT+7)

Sau khi dự tiệc tất niên gia đình tại một nhà hàng ở quận Bình Thạnh vào buổi trưa ngày 13/1, 20 người bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng, sốt, khó thở…nghi do ngộ độc thực phẩm.

Anh P.N.T (42 tuổi, ngụ Tân Bình, TPHCM) cho biết vào trưa ngày 13/1, 24 người là thành viên của 5 gia đình anh em trong dòng họ của anh có dùng tiệc Tất niên tại nhà hàng B.Q (thuộc quận Bình Thạnh). Sau khi về nhà, 20 người trong số 24 thực khách bắt đầu xuất hiện tình trạng đau bụng, sốt, đau đầu, đi ngoài, tay chân rã rời, khó thở… phải nhập viện.

“Có 12 người đang nằm điều trị tại Bệnh viện Mỹ Đức, 2 bé đang nằm ở Bệnh viện Nhi đồng 1, những người còn lại thì nằm rải rác tại các bệnh viện khác”, anh T cho biết.

20 thực khách nhập viện nghi ngộ độc, tố cáo nhà hàng có thái độ vô trách nhiệm - 1

Các thực khách nhập viện cấp cứu.

Mặc dù đang trong tình trạng rất mệt mỏi, kiệt sức nhưng anh T và gia đình vẫn cố gắng liên lạc đến nhà hàng B.Q để thông báo cho họ biết về tình trạng các thực khách tham gia bữa tiệc phải nhập viện cấp cứu.

Tuy nhiên, anh T cho biết, phía nhà hàng không hề có bất kì động thái thăm hỏi hay quan tâm nào mà còn thể hiện thái độ vô trách nhiệm và xem thường tính mạng của người khác. 

Liên hệ với nhà hàng B.Q, một nhân viên thông báo sẽ gọi lại cho phóng viên để xác minh về vụ việc, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được phản hồi từ đơn vị trên.

Trao đổi với PV, đại diện bệnh viện Mỹ Đức cho biết đã tiếp nhận 12 nạn nhân của vụ việc đến cấp cứu trong tình trạng chung là mệt, thân nhiệt nóng, sốt từ 38,5 đến 39,5 độ C, không ghi nhận nôn, ói hay tiêu chảy.

Theo chẩn đoán ban đầu, có thể các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn. "Sau khi nhập viện, các bệnh nhân được lau mát, hạ sốt, truyền dịch, lấy máu xét nghiệm đánh giá chức năng gan, thận và theo dõi sát sinh hiệu. Hiện sức khỏe 10 bệnh nhân đang dần ổn định và tỉnh táo, nhưng vẫn được các bác sĩ theo dõi tích cực", đại diện bệnh viện cho hay.

Theo bà Nguyễn Thanh Trang, (Giám đốc Trung tâm Y tế quận Tân Bình) hiện Trung tâm Y tế Quận đã tiếp nhận sự việc 20 người nghi ngộ độc sau khi ăn tại một nhà hàng ở quận Bình Thạnh và chuyển các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định.  

"Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, tổ điều tra ngộ độc của Trung tâm Y tế quận và Phòng Y tế quận Tân Bình đã tiến hành ghi nhận thông tin bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, do địa bàn nhà hàng ở tại địa bàn quận Bình Thạnh, đơn vị này đã chuyển thông tin lên Sở Y tế.", bà Trang thông tin. 

Ăn chơi ngày Tết, mọi người cần biết thông tin này để không phải nhập viện
Các căn bệnh thường mắc phải trong những đợt nghỉ dài ngày thường liên quan đến việc ăn uống của người dân.
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm