21 tuổi làm mẹ của 2 đứa cháu, cô gái trẻ rưng rưng khi đọc mẩu giấy con nhắn gửi

KHAI TÂM - Ngày 22/04/2021 16:20 PM (GMT+7)

Khi đọc lời nhắn ấy, N.N.Y đã bật khóc, nước mắt cứ thể chảy dài. Cô nàng không biết do mình đã thành công trong việc dạy dỗ 2 bé hay do chính tính cách của các con vốn đã tự lập như thế.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện cô gái trẻ đã làm mẹ của 2 đứa cháu, vì mưu sinh nên để buộc phải để các bé tự lập gây xôn xao. Theo đó, N.N.Y (21 tuổi, Đà Nẵng) chia sẻ: “Ai có con rồi thì chắc sẽ hiểu được cảm giác con cái đang lớn dần, kèm theo sự ngang bướng của tuổi đang phát triển.

Mình mới 21 tuổi, cũng đang tuổi ăn tuổi lớn, cũng chưa từng sinh đẻ gì mà buộc phải trưởng thành, buộc phải làm mẹ của 2 đứa cháu rồi phải học cách dạy dỗ chúng.

Để có thể nuôi 2 đứa nhóc đầy đủ, mình phải cật lực làm việc gấp đôi gấp ba. Tối ngày, mình cứ bôn ba ngoài chợ buôn bán. Có hôm mình về đến nhà thì mọi người trong xóm chắc đã ngủ được một giấc rồi.

Hôm qua (tức 20/4 – PV) cũng vậy, mình nhận dịch vụ làm đám nên tận 23h vẫn còn lọ mọ ở chợ. Chuyện chẳng có gì cho đến khi về nhà thấy 2 chị em đã tự ôm nhau ngủ trong phòng, tờ giấy để cạnh kèm hộp thuốc: “Hôm qua con đi học về mà mẹ út còn ngủ ngoài chợ nên con tự lên cô Phương khám. Cô Phương kêu con bị viêm tai giữa. Cô bán thuốc con uống rồi. Mẹ út lên trả tiền cho cô Phương nha””.

21 tuổi làm mẹ của 2 đứa cháu, cô gái trẻ rưng rưng khi đọc mẩu giấy con nhắn gửi - 1

Lời nhắn gửi của con gái dành cho N.N.Y.

Khi đọc lời nhắn ấy, N.N.Y đã bật khóc, nước mắt cứ thể chảy dài. Cô nàng không biết do mình đã thành công việc dạy dỗ 2 bé hay do chính tính cách của các con đã sống tự lập như thế?.

Bé gái đi học thêm đến 20h30 mới về, tự lên đầu đường khám vì trong xóm có cô bác sĩ mở phòng khám nhi. Bé tự khám, tự mua thuốc rồi nói với bác sĩ: “Mẹ út lên trả tiền cho cô sau. Mẹ con đi bán chưa về”. Sau đó bé về nhà viết giấy để cho Y. đọc.

“Con cứ thế mà trưởng thành bên cạnh mình, phụ giúp mình tất cả mọi việc. Có hôm mình bận quá, con giúp mình cho em ngủ, không kịp nấu ăn thì sẽ tự làm mì tôm rồi 2 chị em ăn. Con tự lập đến mức không cần ai gọi dậy đi học, cứ đúng 6h kém sẽ dậy đánh răng rửa mặt rồi sắp xếp mền gối xuống chợ ăn sáng.

Đôi lúc mình thấy thương vì sự mạnh mẽ của con, cũng cảm thấy hãnh diện vì con. Tuổi 21 của mình thật chông gai, nhưng lại có những điều hạnh phúc cứu rỗi tâm hồn nhạy cảm của mình”, cô gái 21 tuổi trải lòng.

N.N.Y cũng cho biết, cô chỉ đơn giản muốn tâm sự cho khuây khỏa nỗi lòng. Thực tế cô không muốn chia sẻ quá nhiều về hoàn cảnh của mình cho quá nhiều người biết.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện về N.Y và 2 con đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm động, xót thương hoàn cảnh của cô nàng, đồng thời chúc “tổ ấm nhỏ” sẽ mãi an yên.

“Chúc cho bạn và hai bé luôn bình an, khoẻ mạnh nha. Nếu được, mình mong bạn có thể cố gắng dành thêm chút thời gian lắng nghe, tâm sự với hai bạn nhỏ tại người ta nói những đứa trẻ hiểu chuyện quá thường sẽ khổ nhiều. Chúc cả nhà sẽ luôn vui vẻ”, bạn Phan Thanh bày tỏ.

21 tuổi làm mẹ của 2 đứa cháu, cô gái trẻ rưng rưng khi đọc mẩu giấy con nhắn gửi - 2

Ai nấy đều cảm động, xót thương hoàn cảnh của cô nàng. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Lê Trần Phương Uyên bình luận: “Điều đáng sợ với mỗi người mẹ là con trẻ quá ư là tự ý thức về hoàn cảnh sống, về những thứ bắt buộc nó phải lớn so với lứa tuổi. Tuy rằng về sau sẽ giúp nhiều cho bé trong cuộc sống tự lập nhưng ở lứa tuổi nhẽ ra nên vô ưu vô lo thì lại rất là hiểu chuyện. Chúc bé của em mau khoẻ, viêm tai giữa cũng ảnh hưởng khá nhiều đến các cơ quan bộ phận khác. Em ráng chữa cho bé dứt luôn nhé”.

“Trẻ con hiểu chuyện là việc người lớn đau lòng nhất. Bạn ơi chúng ta cùng tuổi nè. Hiện tại tớ vẫn đang làm việc và học tập và rất ngưỡng mộ bạn. Tuổi 21+ chênh vênh nhưng cũng rất hoàn hảo khi chúng ta biết biến hoá. Chúng mình cùng cố gắng bạn nhé”, nickname Yến Nhi Nguyễn động viên N.N.Y.

Hiện câu chuyện vẫn thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhận được tiền từ người lạ, cô bé 15 tuổi có hành động khiến CĐM thốt lên: Tử tế quá
Được người lạ gửi nhầm tiền, cô bé 15 tuổi ở Quảng Trị liền có hành động khiến bao người cảm phục.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h