Choáng với 5 lời dự đoán khó tin về tương lai của nhân loại

Phú Nguyễn - Ngày 06/12/2023 13:53 PM (GMT+7)

Michio Kaku, giáo sư vật lý lý thuyết tại Đại học New York (Mỹ) đã đưa ra một số dự đoán táo bạo cho tương lai, và một trong số đó thậm chỉ còn là một mối đe dọa đối với sự sống còn của nhân loại.

Là nhà vật lý lý thuyết, nhà tương lai học và nhà truyền thông khoa học đại chúng, Michio Kaku nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến để hiểu về tương lai. Tốt nghiệp Đại học Harvard và Berkeley, ông đã có 25 năm làm giáo sư vật lý lý thuyết tại City College of New York.

Chân dung giáo sư vật lý lý thuyết Michio Kaku

Chân dung giáo sư vật lý lý thuyết Michio Kaku

Thách thức chính của ông là hợp nhất các quy luật của vũ trụ thành một theo “lý thuyết về mọi thứ" (Theory of Everything) - điều mà Albert Einstein đã cống hiến phần lớn sự nghiệp của mình cho nó. Điều này có vẻ hơi khó khăn nhưng những đóng góp nền tảng của Kaku cho lý thuyết trường dây đã đưa các nhà vật lý đến gần nhất đáp án.

Nền tảng dự đoán của Kaku dựa trên khoa học thực sự. Điều này mang lại cho ông một góc nhìn độc đáo và có cơ sở để dự đoán tương lai sẽ như thế nào.

Khi hầu hết mọi người nhìn về tương lai, họ hình dung ra một thế giới trong đó những chiếc ô tô bay trong khi con người loại bỏ các bệnh tật khỏi gen của mình. Nhưng đối với Kaku, một sự đổi mới nổi bật nhất, lấn át những điểm khác, đó là máy bay không người lái.

Choáng với 5 lời dự đoán khó tin về tương lai của nhân loại - 2

Trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới vào tháng trước, Kaku đã cảnh báo về sự nguy hiểm của hệ thống máy bay không người lái quân sự hóa trong tương lai.

"Chúng ta có máy bay không người lái mà con người giám sát và ra lệnh “tiêu diệt mục tiêu đó”. Trong tương lai, máy bay không người lái sẽ nhận dạng hình dạng con người và được phép tiêu diệt mục tiêu. Một ngày nào đó nó có thể xảy ra lỗi, chập điện và nó cứ tiếp tục bắn hình dạng con người đó mà không phụ thuộc vào bất kỳ chỉ dẫn nào. Những cỗ máy giết người tự động là điều chúng ta phải lo lắng ngay từ bây giờ".

Choáng với 5 lời dự đoán khó tin về tương lai của nhân loại - 3

Dưới đây là một số dự đoán khác của Kaku về nhiều chủ đề khác nhau:

- Sự sống ngoài Trái đất: Trong thế kỷ này, chúng ta sẽ liên lạc với một nền văn minh ngoài hành tinh bằng cách lắng nghe những xung vô tuyến từ trung tâm thiên hà của chúng ta.

- Con người đi thang máy vào không gian: Ngoài việc dùng tên lửa, tàu vũ trụ để vào không gian, Học viện Du hành vũ trụ Quốc tế dự đoán rằng, nhân loại có thể dùng thang máy đi vào không gian sớm nhất là vào năm 2035, miễn là có đủ kinh phí. Michio Kaku viết rằng: “Thang máy du hành không gian sẽ cách mạng hóa việc tiếp cận không gian vũ trụ cho nhân loại”.

- Thuộc địa hóa các thế giới ngoài hành tinh: "Chúng ta cần một chính sách bảo hiểm, một kế hoạch dự phòng. Khủng long không còn đủ không gian để sống và đó là lý do tại sao chúng tuyệt chủng. Không ai nói rằng chúng ta nên rời khỏi Trái đất và tới sao Hỏa, nhưng định cư trên sao Hỏa là một khả năng chắc chắn". Và vì Trọng lực trên sao Hỏa lớn hơn 1/3 trọng lực trên Trái đất nên con người có thể nhảy cao gấp ba lần. Sao Hỏa có khí động lực học khác biệt nên các bộ môn chơi bóng trên đó phải được sửa đổi. Theo ông, trong tương lai nhân loại có thể tổ chức một Thế vận hội Olympic trên Hỏa tinh, với các môn thể thao mới không hề có trên Trái đất.

- Ô tô không người lái: "Khi giao thông vận tải được số hóa trong thập kỷ tới, ô tô không người lái được dẫn đường bởi GPS và radar, sẽ chia sẻ đường cao tốc của chúng ta. "Tai nạn giao thông" và "ùn tắc giao thông" sẽ trở thành những thuật ngữ cổ xưa. Hàng nghìn sinh mạng sẽ được cứu mỗi năm".

- Kéo dài sự sống: Việc đảo ngược quá trình lão hóa cơ thể dường như không thể. Theo Michio Kaku, một con đường khác mà các nhà khoa học hướng đến là tải ý thức con người lên cơ sở dữ liệu khổng lồ. Tiếp đến, chuyên gia tạo ra các robot hình người giống hệt người thật, rồi lắp bộ dữ liệu ý thức đó vào robot.

7 tiên đoán lạnh người của nhà tiên tri Vanga về năm 2024
Năm 2023 sắp khép lại, những lời tiên tri của bà Vanga về tình hình thế giới trong năm 2024 được nhiều người ngóng đợi. 

Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới